18

889 9 3
                                    

Anne's pov

I'm in my balcony while nainom ako ng kape, wala ako sa mood kumain e. ng biglang, KRIIIIIIIIIIING. Nag ring ang phone ko, then I answered it. (Melemeng 😂)

Anne: hello, who's these?

??: hello, uhm ako po ito Tita Anne.

Anne: Liza??

Liza: hahahaha yes po.

Anne: oh hi hi hi, kamusta ang aking magandang pamangkin?
(Okay, in this story may kapatid si Anne sa labas, which is sa side ng mommy niya.  Which is si Karylle, half sisters sila ni Anne. 😂🤘 and anak ni Karylle si Liza, and that makes Liza, ay pamangkin ni Anne 😂 sana di kayo malito.....okay, alam kong nagulat kayo....at NALITO 😂)

Liza: I'm doing good hahaha, kayo po ba?

Anne: Same my dear, so what's up? Bat ka napatawag?

Liza: uhm, Tita Anne. Magbabakasyon po kasi ako sa Pilipinas for 1 week, and since it's spring break po sa America...

Anne: that's sounds great! kelan ka uuwi?

Liza: uhm, ate... I'm already at the airport hehe

Anne: ow okay, WHAT?! Ikaw na bata ka, pamangkin lang kita pero i treat you like my sister, you are only 18 years old for goodness sake! Alam ba ng mga magulang mo? Nako nako baka---

Liza: Tita naman! Alam po ni mommy! Tas payag din naman si Dad, ang bilin lang po sakin ni mommy, magpakabait at wag matigas ang ulo. And she said she already told you na ngayon ako pupunta and kayo nalang daw ang magbantay sakin.

Anne: what? I didn't get the message?

Liza: Tita, she sent you a message.

Anne: whaaaat? Promise wa-- *chineck ko, abay meron nga* ow okay nakita ko na.

From: Karylle

Heyya sis, si Liza ay pupuntang jan si Pilipinas gusto niya daw kasi magbakasyon jan since spring break nga naman nila dito sa states, pinayagan naman namin ni Yael, pero gusto kong may nagbabantay sa kanya na alam kong trustworthy. Soooo, can you keep an eye on her? Please? You know her.... it's just for one week lang naman e. Thank you and i love you! See you sooon!💓💓💓 i miss you sooooo much.

Ps  Monday nanjan na siya 💖

Awww, miss ko na rin siya.

Liza: see i told you, soo am i gonna take a taxi or-

Anne: No! Wag kang gagala. Susunduin kita.DONT TALK TO STRANGERS!

Liza: okay po hahaha.

-End of call.

Dalian akong nagbihis, i just wore a what spaghetti strap top and a pair of skinny jeans. Then i get my car keys, shet. wala nga pala yung isa kong kotse, its okay I'll take the other one. Kinuha ko yung isang susi na naka sabit sa likod ng pinto ko. Then dalian akong umalis at nilock ang pinto.

Nung naka baba na ko, dalian akong sumakay at nag drive na papuntng airport. Sinuot ko ang aking sunglasses kasi ang putek na araw ang sakit sa mata. (Mas masakit pag walang mata 😂😂) after 20 minutes, nakarating na ko sa airport. At nakita ko na agad ang aking magandang pamangkin at nakita niya rin ako. Kumaway ako at tumakbo papunta sa kanya, butit wala yung mga paparazzi sakit rin nila minsan sa ulo e. When I reached Liza, we hugged then..

VhongAnne: She's Dating A Dancer 💓Where stories live. Discover now