Anne's pov
Di ko maalis sa isip ko yung Deniece na yun. Ayaw tigilan si Vhong. And No, hindi ako nagseselos sa kanya. Alam kong hindi dapat dahil di pa kami and my trust ako kay Vhong. Basta, sana tigilan na ni Deniece si Vhong, di kasi bagay sa isang babae ang maghabol.
Third person's pov
Yung mga sunod na araw, masaya naman ang lahat, walang ka proble-problema. Ilang buwan na lang at graduate na sila ng highschool.
Si Vice naka bawi sa math, habang walang tulong kay Anne at di na nangongopya. Si K at Yael, sila pa rin. Pero magkakahiwalay sila...NG SCHOOL! Mahirap man, pero kaya nila. Loyal sila sa isat isa. Si Billy at Coleen naman ay 2 months na at Legal na sila balak nila mag college sa same school, pumayag naman ang mga magulang nila. Si Jhong? Hmm, wala siyang lovelife pero maybe in the future, wala namang nangyareng bago sa kanya. Crush pa rin siya ni Vice at heartthrob pa rin ng buong campus.2 months nang nililigawan ni Vhong si Anne, alam na ng mga magulang nila tungkol sa kanila. Pati nung mommy Anne na pinay, na nasa Australia. Habang nililigawan ng binata, lalo siyang na in love sa dalaga, ganun din si Anne.
- - - -
@ gardenUwian na, pero tumambay muna si Vhong at Anne sa garden. Nakaupo sila at nagkekwentuhan at naguusap.
Vhong: saan ka magcocollege?
Anne: hmm, di ko pa alam e. Pero gusto ko lagi kong nakikita ang mga kaibigan at pamilya ko.
Vhong: Eh ako?
Anne: syempre naman.
Umakbay si Vhong kay Anne at tumingin sa kanya.
Vhong: Anne?
Anne: *tumingin kay Vhong* ow?
Vhong: Kelan mo ba akong sasagutin?
Anne: *ngumiti* di ko alam, pero sa tingin ko malapit na.
Vhong: *ngumiti*
Biglang tumahimik.
Anne: it's a yes na. *bulong sa ear ni Vhong*
Vhong: *lumaki ang mata* yes saan?
Anne: *ngumiti tas shrugged*
Vhong: *biglang nagets* YES NA!? YES NA TALAGA?! SINASAGOT MO NA AKO?! *tuwang tuwa*
Anne: Oo, sinasagot na kita. *ngumiti*
Vhong: Yes..Yes! YES!!! *yakap kay Anne* I love you! I love you...
Anne: *hugs back* hahaha I love you too.
Vhong: Promise ko sayo, iintindihin kita, magiging loyal ako sayo, I will never cheat, hinding hindi kita lolokohin at ikaw.....ikaw lang ang aking mamahalin.. mahal na mahal kita.
Anne: Promise ko rin sayo yung lahat ng nabanggit mo, mahal na mahal rin kita, I love you.
Vhong: Yieeeee naman, *halik sa noo ni Anne* I love you too.
Anne: awww I love you three. Hahaha.
Vhong: I love you four, FOURever *halik sa cheeks*
Anne: Hahahaha tama na. *halik rin sa cheeks*
Sinagot na ni Anne si Vhong, ito ang hinihintay ng lahat, hinihintay ni Vice,Karylle,Coleen,Jhong,Billy, parents ni Vhong,parents ni Anne, kapatid ni Anne na si Jasmine at ni Vhong syempre, hahahahahaha.
- - - - - -
Kinabukasan...K: nasaan na ba si Anne?
Coleen: ewan ko, nagtext siya e. Otw na daw.
YOU ARE READING
VhongAnne: She's Dating A Dancer 💓
Fanfictionwould you do anything for the one you love?