Anne's POV
walanjo, dahil lamang doon. Akala ko pa naman magpapakamatay yun. Sayang. Charot! Minsan, nakakasura din ang kaibigan kong yun pero love na love ko yun. Nandito kami ngayon ng aking pamangkin sa aking condo. Iniwan na namin si Viceral, baka mang gigil pa ko dun. Nagawa ako ng dinner para sa aming dalawa, ngunit, napansin ko si Liza, nakangiti ng nakangiti habang hawak ang cellphone niyo. Juskow. 18 palang, ay lande na. Joke lang, hahahaha ako rin naman dati. Noon, kay Vhong. Nilapitan ko si Liza at siniko ko, nabigla siya at muntik nang mahulog ang phone niyo.
Anne: hoy, panay ang smile mo diyan Elizabeth. *winks*
Liza: Ay, uhm, nakakatuwa po kasi ang katext ko, yun lang naman po. *namula*
Anne: sus, boypren mo sa states? *taas ang kilay*
Liza: Po?! Ay no po, kung meron man, baka napagalitan na ko ni mommy.
Anne: Eh....*tingin sa phone ni Liza* sino ba yan? *nanlaki ang mata*
Liza: *Namula ng bahagya*
Anne: *ngumiti* kabilis niyo naman ata magkadelopan, pamangkin kong maganda.
Liza: No tita!! We're just friends lang naman.
Anne: weh... Baka with benefits? Nako, Elizabeth yari ka sa aki----
Liza: Tita naman! Magkaibigan lang po kami ni Enrique.
Anne: *shrugged, at bumalik sa kusina* basta, wag muna, at kilalanin mo muna.
Liza: Tita...wala po akong balak sa mga ganyang bagay, for now. Bata pa po ako.
Ngumiti nalang ako sa sinabi ni Liza.
Lumipas ng ilang oras, tapos na kami kumain at pumunta na kami sa kanya kanyang kwarto. Pinuntahan ko ng sagkit si Liza, para i check kung gising pa siya o hindi pa. Tulog na naman siya, naka nganga pa nga e. Hays, magTita talaga kami. Napatawa ako at bumalik na ako sa aking kwarto. Ngunit, biglang nag ring ang phone.
Napatingin ako, more like nagulat. Hahaha. Nako, kilala ko na to. Pag sagot ko, tama ang aking hula.
Anne: Oh gabi na, bakit gising ka pa? *nakangiti ako na parang shuna*
Vhong: di kasi ako makatulog, kaya ko naisipang tawagan ka kasi baka iniisip mo ako *tumawa*
Anne: gusto mo bang babaan kita?
Vhong: ito naman, joke lang!
Anne: *tumawa* by the way, yung pamangkin ko...
Vhong: ow, si Liza? Bakit? Anong meron?
Anne: May gusto ata dun sa binatang kasama mo kanina...tanong lang, may gf na ba yun?
Vhong: Ah yun lang nama---teka, talaga?
Anne: yep yep, magkatext nga yun kanina. So may gf ba?
Vhong: *tumawa* wala naman wala naman, kaya naman pala panay ang tanong sakin kanina ni Quen.
Anne: *tumawa*
Vhong: *sighs* alam mo, naaalala ko talaga tayo sa kanila...
Di ako makasagot, di ko ba alam kung bakit ko ginagawa sa kanya ito. Kaya pineke ko nalang siya ng pag hikab.
Vhong: *napatawa* tulog na ikaw, pagod at antok ka na ata..
Anne: *fake yawn* oo nga e, tulog ka na rin.. good night.
Vhong: good night, I love you...
Tumigil ng pagtibok ang puso ko. Ngayon ko lang ulit narinig yang sabihin sakin ni Vhong, bago kami matulog. Its been ilang years na.
Anne: I--- I love you too. *binababa agad*
Vhong's POV
Nag 'I love you too' siya...Nag 'I love you too' nga siya!!! Yahoooooo!!!! Navarro, 3 pts! Di pa nga ako makakatulog. Yahay!
A/N
Hi, maikli, opo, pero sorryyyy. Promise babawi po ako 😊 kineme hahahaha. Char. Malapit na siyang matapos pips 😂😊
Btw, mag youtube channel daw ako, kaso sabog daw ako at makulet. Pero sa tingin ko wala namang makakanuod sakin 😂😂😂😂 kaya wag nalang.
Byyyeee (bawi po ako next chapter)
YOU ARE READING
VhongAnne: She's Dating A Dancer 💓
Fanfictionwould you do anything for the one you love?