Chapter 14

456 8 0
                                    

Simula ng mahanap ni Sam si Halina ay agad siyang humanap ng impormasyon kung saan ito nakatira.Sa tulong ng isang magaling na imbestigador ay natukoy nito kung saan nakatira ang dating asawa at nalaman na kasama nito ang anak nila.

''Babawiin kita sa kanya Halina,gagawa ako ng paraan mabuo lang ang ating nasirang pamilya.''wika ni Sam habang pinagmamasdan si Halina at si Liway na nakikipag laro sa anak nila.

Hindi lang si Sam ang ume espiya kay Halina at sa pamilya niya.Ang mga inupahang armadong lalake ni Richard ang ama ni Sam ay matiyagang naghihintay ng pagkakataon na mapatay si Halina at Liway.Nangangamba si Richard na baka isiwalat ni Halina ang pagmamaltrato nila ni Candice sa kanya dalawang taon na ang nakalipas.Samantala inggit naman ang namayani sa puso ni Candice ng makita ang mukha ni Halina sa magazine na binabasa niya.Hindi siya makapaniwala na ang dating mangyan na inaapi ngaun ay sikat na modelo ng bansa.Bigla niyang naisip ang video ni Halina na pinarape niya sa mga tauhan ni Richard.Agad niyang hinanap ang usb kung saan nakasave ang video at bumili siya ng laptop at pocketwifi sabay upload ng video sa isang porn site.Hindi pa siya nakuntento ay gumawa siya ng fanpage na ikinalat sa social media na laman ang sex video ng kawawang si Halina.

''Tingnan natin kung titingalain ka pa ngaun Halina.''wika ni Candice na agad dinispose ang laptop at pocketwifi para walang ebidensiya na siya ang nag upload sa social media.

Hindi nga nagtagal at kumalat sa social media ang sex video ng pang gagahasa ng mga lalake kay Halina.Shock at galit ang naramdaman ni Halina ng siya mismo ang nakapanuod nito sa fanpage na ginawa ni Candice para sa kanya.

''Magbabayad ang sino mang gumawa nito Halina.''wika ni Liway na gigil na gigil sa galit ng panuorin kung pano lapastanganin ng mga kalalakihan sa video ang mahal niya.

''Alam ko kung sino ang may gawa nito,at talagang magbabayad siya.''wika ni Halina na matalim ang mga tingin habang pinapanuod ang masakit na parte ng nakaraan niya.

Nagtagumpay si Candice sa plano nitong pagsira sa imahe ni Halina sa mundo ng showbiz at pagmomodelo.Gaya ng inaasahan hati ang opinyon ng mga tao,may mga naaawa at may mga humuhusga sa pagkatao ng babaeng mangyan.Nakangiti siyang sumakay ng kotse nito habang binabasa ang isang artikulo sa website na humuhusga at lumalait sa karibal nitong si Halina.

''You deserve that bitch! Manong daan muna tayo sa mall.''utos ni Candice sa driver nito na walang imik at agad pinaharurot ang sasakyan na ikinagulat ni Candice.

''Manong ano ba dahan dahan naman!''wika ni Candice ng mapansing may lalakeng nakaupo sa tabi ng driver' seat.

''Sino ka? Manong sino siya?''tanong ni Candice ng mapansing hindi ang driver nito ang nagmamaneho.Agad siyang kinabahan at akmang pipihitin ang pintuan ng tutukan siya ng baril ng lalake sa unahan.

''Kung gusto mo pang mabuhay umupo ka ng maayos dyan.''wika ng lalake na agad iisprayhan sa mukha ang biglang mahihilo na si Candice.


Umuusok ang ilong ni Sam na sinugod ang amang si Richard na nooy kasama si Martha sa loob ng kwarto nilang mag asawa.Halos magiba ang pinto ng buksan ni Sam ang pintuan ng kwarto ng kanyang mga magulang na ikinagulat nila Richard at Martha.

''What the hell! Sam papatayin mo ba sa sama ng loob ang Mama mo ha!''sigaw ni Richard ng mapansin ang galit at muhi sa mga mata ni Sam.

''Pinarape mo si Halina sa mga tauhan mo! Anong klase kang tao! tell me ikaw ba ang nag upload ng rape video ni Halina sa internet sagutin mo ako!''sigaw ni Sam sa gulat na si Richard na agad maiisip si Candice na siyang may hawak ng usb ng rape video ni Halina.

''Bakit ko naman gagawin un? at wala akong alam sa mga pinagbibintang mo sakin!Kung wala kang matinong gagawin pwede umalis ka na,nagpapahinga ang Mama mo cant u see shes sick.''wika ni Richard na agad aakbayan ang umiiyak na si Martha na hindi makapag salita dahil sa stroke at pilit na inaabot si Sam.

''Karma niyo na yan,bakit ko pa kasi kayo naging magulang.''wika ni Sam na agad tatalikuran ang mga magulang na hindi makapaniwala na nagawa silang itakwil ng sarili nilang anak.

''Hayaan mo na siya mahal ko,maayos din natin ang pamilya tong once mawala sa mundong to ang mangyan na yan.''wika ni Richard habang tutol naman si Martha na walang magawa kungdi ang umiyak dahil sa sinapit ng kanilang pamilya.

Sa isang bodega makikita ang walang malay na si Candice na wala ng saplot sa katawan,nakahiga at nakatali sa isang lamesa.Bigla na lamang siyang bubuhusan ng tubig na puno ng ice cubes dahilan upang magising siya at magulat sa kanyang kinahantungan.

''What are you doing? asan ako? what did you do to me?''wika ng tila nagpapanic na si Candice na pilit bumabangon at nagpupumiglas sa pagkakahiga nito sa lamesa.

''Sossy at englishera pala to pre.''wika ng isang lalake na may hawak na camera.

''Are you filming this? mga hayup! pakawalan niyo ako!'wika ni Candice habang nakatingin sa limang kalalakihang nakangisi at nakahubad na nakapaligid sa lamesa.

''Why not? im sure bebenta to sa market at kung gusto mo pang mabuhay dapat maging mabait ka at umarte ng maayos kung ayaw mong chop chop lady ka na ibalita bukas.''pananakot ng lalake sa napaiyak na si Candice habang isang nakangising demonyo na Halina ang nagtatago at pinapanuod ang ganti nito sa babaeng sumira ng buhay niya.


Itutuloy

BABAENG PUTIKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon