“When there is happiness there is always a sadness.”
FANGIRL 4 - YOU ARE THE WINNERACES POV
In round 1 they played the song 'I NEED YOU GIRL.'
Kabisado ko ito kaya madali lang saakin. Nasa kalagitnaan pa lang yung kanta nang hininto na ito hudyat na may matatanggal na. Halos kalahati sa mga participants eliminated na.
Thank God at hindi ako kasama sa mga natanggal.
In round 2 they played the song 'DANGER' another participants eliminated. May tumabi saaking babae, sobrang bigat ng aura niya. Hinihingal na siya kagaya ko.
In round 3, they played the song 'BOY IN LUV' while dancing the girl beside me is talking to me.
"Magaling ka pero hindi mo ako matatalo at hindi ako papayag." sabi niya habang sa mga judges nakatingin.
Hindi ko nalang siya pinansin.
In round 4 they played the song 'For You.' and then they switched it into song 'Spring Day.' half of the participants get tired so their out.
Ang higpit ng laban talagang magaling nga tong babaeng tumabi saakin.
Malayo na ang nararating ko, hindi na ako pwedeng matanggal.
Round 5, they played the song 'Not today' then switched it into 'Fire' real quick.
"ALRIGHT! WE HAVE THREE PARTICIPANTS LEFT." Masayang sabi ng MC.
Nagpalakpakan na ang mga nanunuod at may kanya kanya na silang bet.
Tinignan ko ang mga kasama ko. Ako, Yung babae saka isang lalaki lahat kami ay tensionado.
"I'm Recca." Anang babae.
"Aces." Daing ko saka yumuko.
"Handa na ba kayong matalo?" Tanong niya saka siya humalakhak. Hindi ako sumagot pero yung lalaki narinig ko siyang nagmura.
"LET THE RANDOM PLAY DANCE BATTLE BEGIN."
In round 6, they played the song 'No More Dream' switch into 'Bulletproof' switch into 'War of hormones.'
"No way!" sigaw ko habang sumasayaw, pagod na pagod na ako. Biglang hininto ang music.
Oh shit. Tanggal na ba ako?
"TWO PARTICIPANTS LEFT." Dinig kong sabi ng MC at nagpalakpakan ang mga audience.
"Magpatalo ka na para mawala na pagod mo. You deserve to rest sweetheart pero gusto kita palaban ka tignan natin hanggang saan ang kaya mo. Wala pa ni isa ang nakakatalo saakin." Nakangising sabi ni Recca.
So ibig sabihin, hindi ako yung natanggal?
"Lalaban ako!" Sigaw ko saka uminom ng tubig. Idadaan ko nalang sa facial expression ang laban kahit na hindi niya ko kasing ganda.
"Mahigpit ang laban. Good luck to the both of you," sabi ng MC. "LET THE RANDOM PLAY DANCE BATTLE BEGIN."
They played the song 'Blood Sweat and Tears' times 2 faster. Oh god, this is even harder.
I dance like my life defend on it. I dance like it is the last day of life, I dance with facial expression. This song is my favorite. For my twin sister and BTS I must win. This is my last chance; the song had stop. —
Fuck? May nanalo na.
"We have the winner." annunsyo ng MC, "Partner, please announced it."
Pawis at hingal ang nararamdaman ko ngayon. Kinakabahan ako.
BINABASA MO ANG
The Fangirl Last Wish
FanfictionShe is not just a fangirl, she is a fangirl with a dream--- Aces Angelie Mcqueen a lucky fangirl who has a once in a lifetime opportunity to asked a wish for BTS. Another story has made for a fangirl, let us fall inlove together with Aces Mcqueen a...