Fangirl 8

312 10 0
                                    


Nagising ako nang naramdaman ko na may humahaplos sa buhok ko.
Mabagal ang pag haplos niya at ang bawat paghinga niya dumadampi sa mukha ko. Kinurap ko ang aking mga mata.

Si jhope ang katabi kong natulog kagabi kaya paanong siya ngayon ang nasa tabi ko?

Nakatingin siya saakin habang may nakakalokong ngiti sa labi niya.

What's with the look?

"Good morning baby girl. Breakfast in bed, try this cookies. Ginawa ko lahat yan para sayo." sabi niya saka siya humagikgik.

Inilagay niya ang tray sa harapan ko pero ako kinuha ko iyon at itinabi ulit sa side table.

Nananaginip lang ako diba? Tell me.
Sunod sunod yata ang beautiful dream ko?

"B—bakit? Ayaw mo ba sa cookies?" nagtatakang tanong niya saka ito umiling. "Silly! Your not dreaming and im not mind reader. Come on let's eat." tumawa siya at sinuklay niya ang buhok ko gamit ang mga daliri niya.

"Wala naman akong sinasabi na mind reader ka." sabi ko saka humikab.

Wrong move, shit!

Nanlaki ang mata ko at tumawa siya ng sobrang lakas, sa sobrang gulat ko naitulak ko siya dahilan upang mahulog siya sa kama.

He is true hindi ako nananaginip. Totoong tao siya.

Tumayo ako at mabilis na pumasok sa banyo. Inilock ko ito upang hindi siya makapasok. Kumakatok siya habang tumatawa.

Tumingin ako sa salamin. Gosh damn it what the hell is happened to my face? What the heck is this?

Oily face, messy hair, ginawang doodle ang mukha ko. Someone drew to my face while I am sleeping; kilay on fleek na sobrang kapal ginuhitan ito gamit ang kulay red na pentelpen. May BTS logo sa noo ko, tapos rainbow sa magkabilang pisngi.

Tumili ako sa sobrang inis pero at the same time natatawa. Two emotions in one situation, naghilamos ako at pilit na tinatanggal ang ginawa niyang drawing sa buong pagmumukha ko.

Ang pangit ko pa naman din kapag bagong gising ako.

Lumabas ako ng banyo at naabutan ko siyang nakaupo sa kama habang naglalaro siya ng pentelpen sa kanang kamay niya.

Tinignan niya ko saka ito muling ngumisi.

"JEON JUNGKOOK!" sigaw ko saka ako kumuha ng pillow at pinaghahampas ko siya nito.

"Pillow fight!" sigaw naming pareho saka siya kumuha ng isa pang pillow at hinampas niya din ako.

"Wait, wait, look at your right elbow." sigaw niya kaya tumigil kami sa paglalaro.

Napa-awang ang bibig ko sa nakasulat. Ito lang naman ang pambansang linyahan niya.

INTERNATIONAL PLAYBOY.

Tawa lang kami ng tawa habang naghahampasan ulit kami nang pillow.

Lumilipad na sa buong kwarto ang palaman na feathers dahil sa pagkasira ng mga pillows.

"That's enough baby girl." malambing na sabi niya saka niya ko niyakap.

Nabitawan ko ang pillow na hawak ko saka yumakap sakanya pabalik.

"Jungkookieee! O—oppa..." sabi ko sa pagitan ng paghingal ko pero bigla siyang kumalas saakin.

"Never call me oppa." masungit na sabi niya saka siya padabog na lumabas ng kwarto.

Naestatwa ako sa kinakatayuan ko. Did I offend him? Hala! Nagalit ko ata ang golden maknae?

Mabilis akong tumakbo pero wala na siya sa buong floor. I think nakasakay na siya ng elevator. Bumalik nalang ako sa room ko upang mag ayos ng aking sarili.

The Fangirl Last WishTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon