"This is the shooting spot, look at the background it so beautiful. I need a picture to remember this. So that whenever I see it, I remember you," malambing na sabi niya saakin habang naglalakad at tumuturo sa paligid.
Hawak ko naman ay ang cellphone na nakalagay sa monopad.
Naka video mode ito, at siya ang vinevideohan ko.
"Osige na, pwesto ka na doon tapos kukuhanan na kita ng picture. Yung gwapo dapat 'ah!" sabi ko at hinawakan ko siya sa braso at pinwesto ko siya sa shooting spot na sinasabi niya.
"Bakit hindi pa ba ako gwapo para sayo?"
"Mhm, pwede na?" biniro ko siya at naglakad na ako palayo upang pumwesto sa tamang lugar ko.
"Basta captured every moment 'ha!" sigaw niya tapos nag flying kiss siya saakin, nagkunwari naman akong tumalon at sinalo ang invisible flying kiss niya para saakin.
Ako na ang kinilig.
I silently count one to three and then I clicked the camera. The shot is perfect and the background was scenery.
Nag thumbs up ako at nagmadaling lumapit sakanya, pinakita ko sakanya ang hawak kong phone na may larawan niya.
"Ayyy wow ang gwapo ko sa shot na to 'ah, pwede bang ikaw nalang ang maging personal photographer ko?" nagbibirong sabi niya at ginulo niya ang naka-ipit kong buhok.
Kung pwede lang maging photographer niyo papayag ako 'eh, kaso hindi na. Sobra sobra na ang naibigay niyo saakin, tama na yon.
Hindi na makatotohanan ang fangirl dream ko kapag naging photographer niyo pa ko in the end of this story.
Okay na akong maging forever fangirl niyo na nabigyan nang pagkakataon.
"Oh bat ka natahimik?" tanong niya at ang mabibigat niyang braso ay pumulupot sa leeg ko at ipinatong niya ang baba niya sa ulo ko.
"Wala naman masayang masaya lang ako." sabi ko at umupo sa mga cottages na nakahelera sa may dalampasigan.
Umupo din siya sa tabi ko at may pinulot siya sa ibaba; A volleyball.
Ngumisi ito, "Let's make a deal, kung sino ang matatalo mag-sstay siya sa dagat ng limang minuto." hamon nito.
Tumayo ako at pumamewang.
"Hinahamon mo ba ako? For your information, Mister worldwide handsome, star player ako ng varsity namin nung high school ako." tumawa ako.
"Volleyball player ata 'to," at finlex ko ang mga imaginary muscles ko sa braso.
Mas malakas naman ang naging tawa niya dahil dito, "Kung ikaw dating volleyplayer, ako gwapo lang."
"Ano? game?" nanghahamon na tanong ko.
"Game." he finalized.
And from that moment the game has start. He scored 3 at ako 0. Seryoso kung seryoso ang laro pero kapag hindi namin naipapalo ng maayos ang bola pinagtatawanan namin ang isa't-isa.
BINABASA MO ANG
The Fangirl Last Wish
FanficShe is not just a fangirl, she is a fangirl with a dream--- Aces Angelie Mcqueen a lucky fangirl who has a once in a lifetime opportunity to asked a wish for BTS. Another story has made for a fangirl, let us fall inlove together with Aces Mcqueen a...