Amoy nasusunog na pagkain.
Tumakbo agad ako papunta sa kusina. The kitchen room is filled with black smoke pero hindi niya yon pinapansin bagkus pa-cool lang siyang nagluluto at kumakanta.
Woah at talagang nakasuot pa ito nang apron.
Ang cute niya.~
Tinakpan ko ang ilong ko at lumapit sakanya.
"Anong niluluto mo? Mukhang sunog na ah. Tama na kaya yan." sabi ko sakanya habang tinatapik ko siya sa likod.
"Aniyeooo, please handle me those plates," utos pa niya. Napatawa nalang ako ng mahina. "Yaaaaa, are you laughing with my cooking skills ha?"
I zip my mouth lock at mabilis na umiling.
"Good, this is RM special fried egg. Halika dito, tikman mo bilis." Naka-ngiting sabi niya.
Ugh! Why is that dimples is so attractive?
Lumapit ako sakanya its a very fried egg.
Hey literal!
Halos magdark na ang egg 'eh, tapos nilagyan niya pa ito ng pepper sprinkle sa taas.
Ano yon? Topping? KYAAH!
"Tikman mo na bilis," utos niya.
Tumingin ako sakanya tapos sa black egg err.
I mean sa fried egg, "M-masakit ang tiyan ko." pagkukunwari ko.
"Ha? Eh bat di mo kaagad sinabi, osige na. Umupo ka ulit doon at pagluluto kita ng bagong recipe."
"AAAY, naku wag na, I'm fine please don't cook." sabi ko at pinilit na ngumiti.
Yay.
"Okay let's go—"
"AAAHH!" sigaw ko.
Great he was just broke the plates and slipped the burned egg to the floor. God of destruction strikes again ~
"I remember my mom because of what happen earlier." sabi niya habang naglilinis siya ng sahig. Tinatangal niya kasi yung mga bubog na nagkalat kanina.
"Bakit naman? Nagbabasag din ba ng plato si mama mo?" Tanong ko sabay tawa. He glared at me. "Joke lang po." dagdag ko.
"Ayaw niya din akong nagtatambay sa kitchen kasi nababasag ko palagi ang mga plates." kwento niya at pinagmasdan niya ang mga kamay niya.
"What's wrong?" tanong ko.
"I don't know." tipid na sabi niya, "Nevermind." at nagkibit balikat nalang siya.
Ano kaya ang iniisip niya?
Its raining at nakatunganga lang kami ni Namjoon sa bintana. Ang lakas ng mga alon, medyo scary ang dagat.
"I'm getting bored." he said then he heaved a sigh.
"Edi maligo nalang tayo ng ulan." suggest ko.
He looked at me amused, "That is so much better, let's go."
...
Para lang kaming mga batang nagpapahabol sa alon habang umuulan, sumisigaw pa siya he's enjoying while playing something we do not know. Maybe a childish game but I love the smile on Rap Monster face. Its so unique.
"Grrrr ang lamig na." nakangiwing sabi niya at niyakap niya ang sarili niya.
"Tara silong muna tayo sa puno baka mamaya lagnatin ka at kasalanan ko pa." sabi ko at hinila ko na siya.
BINABASA MO ANG
The Fangirl Last Wish
FanfictionShe is not just a fangirl, she is a fangirl with a dream--- Aces Angelie Mcqueen a lucky fangirl who has a once in a lifetime opportunity to asked a wish for BTS. Another story has made for a fangirl, let us fall inlove together with Aces Mcqueen a...