Chapter 1

14 5 0
                                    

Vince Villega's PoV
 
 
 
  "Hey ugly duckling! I thought this school is for human, but how did you get here? Hahahah"
 

  "And I dont know that students here like you were stupid and blind."
 

  "What?"
 

  Ano na naman kaya 'tong pinagkakaguluhan nila sa hallway? I knew that voice, it's Hailey, one of the school's bully. Nagpatuloy ako sa paglalakad sa direksyon nila.
 

  "You see the huge gate there? I enter that gate and that's why Im here. Tch." Narinig kong malamig na tugon nung mukhang binubully.

 
  "Whoooooaaaah."  Hiyawan naman ng ibang estudiyanteng nandun.
 

  Nang tuluyan akong makalapit ay hindi man lang ako napansin ng mga nandun kaya nagkunwari akong umubo.
 

  "Ehem!" Napalingon ang mga estudiyanteng malapit sa'kin.
 

  "Omo! Si Prince Vince." girl 1
 

  "Kyaaaaaah! Prince Vince koooooo." girl 2
 

  Hindi ko nalang pinansin ang mga tingin nila sa akin at lumapit ako kina Hailey.
 

  "Hey Vince! May bagong halimaw na nakapasok sa school natin. So meet my new pet." sabi ni Hailey.
 

  Tinignan ko naman ang tinutukoy niya at napangiwi ako sa itsura nito. Hindi naman siya sobrang itim pero kung ikukumpara sa mga babae dito na kutis mayaman ay maitim siyang maituturing. Makapal ang kilay niya, lalo rin siyang pinapanget ng kulot pero mahaba niyang buhok na buhaghag at halos matakpan na ang buong mukha niya. Makinis naman ang mukha niya at hindi tulad ng ibang nerd na nakikita dito sa school ay wala siyang salamin sa mata kaya hindi naman siya mukhang nerd.
 

  Matangos ang ilong niya at maganda ang hugis ng kaniyang labi pero meron talagang mas nangingibabaw ang kapangitan. Sa lahat rin palda na nakita ko sa mga babae dito ay sa kaniya na yata ang pinakamahaba at kung titignan ang mga gamit niya ay ipinapakita nito ang estado ng pamumuhay niya na hindi man ganoon kahirap ay kung ikukumpara mo naman sa ibang estudiyante dito ay wala pa ring sinabi ang sa kan----.
 

  "Tapos ka na bang siyasatin ang kabuoan ng panget kung itsura Mr.?"
 

  Natigilan ako ng magsalita siya, doon ko lang nakita ang mata niya na wala man lang emosyon at parang naboboring na sa paligid niya.
 

  "Oh! Buti naman pala at alam mong panget ka." si Fiona, isa sa mga kaibigan ni Hailey.
 

  "That's why you dont have to tell me, kasi bago niyo pa man malaman ay alam ko na yan. Tch, excuse me!" agad niyang tinalikuran kaming mga nandun at wala nang nagawa pa sina Hailey.
 

  "Hah! That ugly bitch. Humanda siya sakin." galit na sabi ni Hailey.
 

  "Is she a transferee?" wala sa sariling tanong ko.
 
 
  "Unfortunately for her, yes she is at magandang paglaruan ang mga tulad niya." Fiona said while grinning.
 
 
  "Wait, why did you asked?" kunot noong tanong sa'kin ni Hailey.
  
  
  "Why? What's wrong with asking?" balik tanong ko.
  
  
  "Nothing. Hindi ko lang alam kung bakit mo natanong."
   
   
  "I just asked dahil hindi pamilyar sa'kin ang mukha niya." sagot ko.
   
   
  "Duh! Nagtataka ka pa ba dun e wala ka namang interes kilalanin ang mga taong walang kinalaman sayo." mataray na sabi ni Hailey habang magkakrus pa ang braso
   
   
  Tama siya at kilala akong lubos ni Hailey dahil ang isa sa mga campus bully na si Hailey Artilla ay pinsan ko.
 

Everything about Miss RunawayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon