3rd Person's POV
"Thank you po."magalang na pagkakasabi ni Brittney sa driver nila at tumitig sa....Xander University.
"Last year,pinaclose 'tong university sa walang kadahilanan. Ano kaya yun?"ang bulong nito sa isipan niya.
Pinasawalang-bahala niya nalang ito at nagtungo na sa classroom na naka-assign sa kanya.
Sa medyo likod naman ng campus,ay may mga magkakaibigan na nagku-kwentuhan.
"Guys,alam niyo ba kung bakit pinasirado 'tong campus na'to last year?"curious na tanong ni Kelsey sa mga kaibigan habang nasa librong binabasa parin ang mata.
Nagkibit balikat ang mga ito. "Ewan ko nga eh. Last year pa sana ako mag-eenroll dito pero pinaclose pala."sagot ni Hannah at napatango naman ito.
"Anyways,ang ganda talaga dito! Ang daming hot na guys tapos bagay pa sa atin yung uniform. Kyahh!"sambit naman ni Athena na nagpa-iling sa mga kaibigan.
"What?"nakataas kilay na tanong niya sa mga ito. "Tss. Cute kaya natin! Groufie tayo para goalssss!"sabi niya at nagpicture taking na sila ng may parang kulang.
"Wait....di ka sasama sa groufie,Kass?"ta-nong ni Athena sa kaibigan na nagpapatugtog ng 'di nila maintindihan na mga kanta este....kpop pala.
Tinanggal nito ang earphones niya. "Ha? Anong sabi mo?"tanong nito na nagpairap naman sa kanila. "Ayan ka nanaman sa walang kwentang music mo."sambit ni Hannah na nagpataas ng kilay nito at hindi pinansin.
Habang sa hallway naman ng campus, may mga magbabarkada na naghahanap ng kani-kanilang classroom.
"Teka nga...kanina pa tayo naghahanap ng classroom natin. Saan ba kayo na section? Sa Section A ako eh." naguguluhan na tanong ni Samuel sa mga kaibigan.
"Sa Section A din."maikling sagot ni Justin na nagpagulat sa mga kaibigan. "Di nga? Pareho pala tayong lahat eh! Hay nako. Tara na nga at baka ma-late pa tayo."sabi ni Saint at hinila ang mga kaibigan.
*time skip na after 1000 years..* (charot)
"Hi. Ako nga pala si Dustin Buenavista. Ang magiging Class President niyo buong taon. You may introduce yourself."sabi nito at ngumiti ng malapad.
May biglang nagtaas ng kamay. "Krytal Smith is the name. Ang pinakamandang tao este--dyosa na makikilala niyo. Wag mo asahan na mabait ako."sabi niya at ngumiti ng nakakaloko.
Napairap naman si Xyra at bumulong, "B*itch."
Mag sumunod naman na nagtaas ng kamay na kamukha yung nauna. "Karen Smith. Campus prep at kambal ko si Krystal."sabi nito habang nakikipagtitigan sa kuko niya. De joke lang.
Sakto na dumating naman ang bagong adviser nila.
"Hi Section A."sabi nito at may malaking ngiti sa labi.
BINABASA MO ANG
The Class Picture 2
Mystère / ThrillerYou thought the game has ended. Oh well,akala mo lang yun. The killer wanted to play again. A game called revenge. Highest rank: #3