3rd Person's POV
Araw na ng Class Picture taking nila ngayon. Hindi ko na nasabi kasi.....ang kakalimutin ko na. Hehe.
Lahat ay nasa kanya-kanyang lugar or espasyo kung saan ay naglalagay ng make-up,pulbo,gel at kung ano-ano pa.
"Aishh! Ang taba mo kasi Krystal eh!"reklamo ni Karen sa kambal. Agad namang napatingin ng masama ito.
"EXCUSE MEHHHHHHHH?!?! You're just jealous sa magandang mukha ko. Hmp."sambit nito na nagtataray.
"Magandang ilagay sa inidoro."natatawang sabi ni Xyra kaya napataas ito agad ng kilay and......The World War 3 starts.
Habang sa comfort room slash locker room ng boys,naglalagay sila ng kung ano-ano sa buhok at yung iba, binabasa pa yung buhok para sa style na ewan! Big yuck!
"Ang gwapo ko talaga...."bulong ni Nathan sa sarili habang naglalagay ng gel sa buhok pero narinig naman ito ng katabi na si Saint
"Panget mo kaya! Torpe pa!"sabi ni Saint at napahagalpak ng tawa.
Bigla naman syang binatukan ng kaklase. "Anong torpe ka dyan?"giit nito na tila 'di alam ang pinagsasabi nito.
"Tsk. Di daw. Di ka nga maka-amin na may gusto ka kay Kelsey--hmmmpp asdfghjkl!"sambit nito pero tinakpan agad ni Nathan ang bibig nito.
Napatingin naman ang iba rito kabilang si Justin. "Talaga? Gusto mo sya?"tanong nito at medyo malungkot ang tono ng boses nito.
Nahihiya at namumulang tumango si Nathan at kinantyaw na naman siya ng mga ito.
Napatigil nalang ang mga estudyante sa mga ginagawa ng gumawa ng ingay ang speaker sa buong campus.
Nagtipon-tipon silang lahat sa labas ng kwarto kasama ang ibang estudyante na tila takot sa kanila.
Tinaguriang "Deadly Class" na sila at balita sa campus na kapag malapit ka sa isa sa section nila,mapapahamak ka.
Parang umuulit lang ang nangyari noon....
Napatakip agad sila ng tenga at 'di inaasahan ang sunod na nakita sa maliit na tv sa kani-kanilang pasilyo.
Ang walang kaawa-awang si Marco ay nilampastangan ang katawan nito at maraming dugo sa paligid.
Maraming napahagulgol ng iyak at ang iba ay tila wala namang paki o may luha lang na tumulo o ewan.
Mabait si Marco sa lahat at 'di nila maaasahan na may masamang mangyayari sa binata.
'Di nila matukoy kung saan ito ng mapaisip si Dustin. "Alam ko kung saan yan! Sa pinaglulutuan yan ng mga putahe sa canteen!"sambit nito at sumunod na ang ilan sa kanya.
Nakita nila ang walang buhay na katawan ng binata na walang awang pinagsaksaksak. Ang 'di nila mawari.....saan ang mga staff ng canteen habang nangyayari ito?
Dumating naman ang mga pulis para "daw" imbestigahan ang nangyari.
Sinabi ng kanilang guro na ituloy nalang ang Class Picture nila at pinatuloy nila ito na tila walang namatay at nawala...
-----
A/N: #ShortUpdate. Hehe. Hope you enjoy and see you in my next update! -sarcasticallyyy
BINABASA MO ANG
The Class Picture 2
Misterio / SuspensoYou thought the game has ended. Oh well,akala mo lang yun. The killer wanted to play again. A game called revenge. Highest rank: #3