Gabbi's POV
"Kasalanan mo 'to! Itong lahat ng ito!"sigaw niya sa akin. Napayuko nalang ako.
Oo. Kasalanan ko. Is it wrong na gusto ko bang may mabuhay kahit isa?!
"Ugh! Ba't ikaw pa ba pinili ni daddy? Puta naman oh! Eh palpak ka naman eh!"sigaw niya sakin at hinawakan ng maharas ang aking leeg.
"H-hindi ako m-makahinga...."I mumbled habang nasasakal sa ginagawa niya sa akin.
Inalis niya na ang pagkakasakal sa akin at nakahinga naman ako ng maluwag.
"S-sorry..."I whispered pero tinignan niya lang ako ng matalim.
He walked out habang ikinilampag ang pintuan at iniwan ako mag-isa sa kwarto. Nasa Retreat house na kami ngayon.
I feel lonely. Pinuntahan niya pa talaga ako dito para sakalin at sermonan?
Napasalampak nalang ako sa kama at unti-unti isinara ang mga mata ko.
--
Nagising ako sa amoy na parang sunog. Inisip ko nalang na baka may nagluluto o ano.
Ngunit malakas ang tibok ng puso ko. Hindi ko mawari kung bakit ganoon siy
Napabangon ako at nakita ko na ang gilid ng kama ay sunog!Nataranta ako at may nasagi akong kung ano at biglang lumaki ito!
"Shit shit shit shit shit!"sigaw ko dulot ng taranta.
Pumunta ako malapit sa pintuan at sinubukang buksan ang pinto. Tangina! Ayaw bumukas!
Ilang beses ko pa ito sinubukan pero hindi talaga sya. Putaaaaa!
Nawawalan na ako ng pag-asa.....
Malapit na ang sunog sa akin....napayuko na lang ako at naghihina na ako dulot ng init na nadarama.
Unti-unting nawawalan na ako ng malay...
---
3rd Person's POV*weewooweewoo*
"Okay lang po ba sya?"
"Ano nangyari?"
"What happened?!"
"Is she okay?"
"Sino yung namatay sa sunog?"
"Oh my dee!"
"Tengeneeee nemeeeeeen!"
"Sorry po...sunog na sunog talaga ang biktima. Ipaalam niyo lang po ito sa kanyang pamilya."sabi ng isang fireman at dinala na sa ambulance ang bangkay ni Gabbi....
"So...ibig sabihin non hindi sya ang killer?"bulong ni Athena sa kaibigan.
"Shhh! Baka marinig ka. Pero...oo yata."tumatangong sabi ni Kelsey.
Ngumiti nalang ang dalaga bilang tugon.
Lahat ay nasa labas ng nasunog ng kwarto at gulong-gulo ang isipan sa mga nangyayari....
--
"Kumain na kayo. Mamaya ay pupunta tayo sa woods. We're gonna have our Canopy Walk."sabi ng kanilang head sa retreat sa mga puyat na estudyante na kakagising lang.
Umupo ang mga ito at nagsi-kainan ng tahimik at mapayapa.
No one's POV
Nakatingin ako ngayon mula sa malayo. Habang nakikita ang mga taong natataranta sa sunog.
"Buti naman napatay ko na yung bwisit na yun! Pahamak at sagabal siya sa mga susunod kong plano. Wait for it. Let the real game begin!"sambit ko at ngumisi ng napakalaki.
"For you...ate.."
A/N:
Sorry for da late updates. Really busy but still trying to make updates. Enjoy! -sarcasticallyyy
BINABASA MO ANG
The Class Picture 2
Misterio / SuspensoYou thought the game has ended. Oh well,akala mo lang yun. The killer wanted to play again. A game called revenge. Highest rank: #3