CP 6

1.4K 27 2
                                    

3rd Person's POV

Pagpasok ni Kelsey at ang mga kaibigan niya,magulo at nag-iingay ang mga kaklase nito.




"Anyare dito?"tanong ng epal na si Athena. Charot lang.




Napatigil sila at napatingin sa amin. "K-kasi....."




"Kasi pinag-aawayan namin yung sa pulis."




Napakunot naman sila ng noo. "Ha? What's with the pulis ba?"tanong ni Athena sa kanila.




"Parang may kakaiba sa kanila.....hindi naman nila iniimbestigahan yung bangkay kahapon. Nilinis lang nila ito at umalis na."paliwanag ni Samuel.





"At paano mo naman yun nalaman aber?"tanong ng nakakunot na noong si Athena sa kanya.




"Remember,I was late?"sabi niya pero binelatan lang siya ng dalaga.




"Aba't malay ko ba noh!"pagdidipensa ng dalaga sa sarili.




At pumasok na ang guro nila para magturo ng leksyon na parang walang namatay kamakailan lang.

****

"May plano ako."sambit ni Krystal sa kambal.




Ngumisi ito sa kanya.




"Game sige ba! Ano?"



"Lets prank someone."sabi nito na nagpakunot ng isa.




"Ayun lang?"sabi nito na tila disappointed.




"Duh. Hindi noh. Ikukulong natin siya sa isang kwarto......whole night. No one's gonna know kasi nakaalis na yung bantay sa loob."paliwanag nito.



"Game!"sagot nito na may bakas ng excitement sa boses at may kasamang palakpak pa.

****

Kasalukuyang nasa kwarto si Hannah kasama si Jessica.




"Una na ako sa dorm. Manonood pa ako ng anime eh. Sunod ka agad ha?"



Sabi ni Jessica sa kaklase habang inaayos ang mga gamit. Tapos na ang klase ng mga ito at sila nalang yung naiwan sa kwarto.


"Hentai yan noh?"pang-aasar ni Hannah sa kaibigan at binigyan sya nito ng masamang tingin.


"Tigilan mo ako babae ka."kunwaring galit sabi nito pero hindi matago ang tawa.


Tumawa lang pabalik ang dalaga.


Tumango ito sa kanya. "Oo. May meeting pa ako sa kabilang building eh."sabi nito bilang sagot.




"Kasalanan mo niyan,binoto ka pa kasing muse eh! Ako nalang sana."pang-aasar pa nito sa kaibigan.



"Hangin ah. Alis na nga. Shoo!"pagtataboy sa kaibigan at tinawanan lang siya nito at umalis na.



Nagsimula na itong maglakad papunta sa.......pupuntahan? Duh.



"Psst!"

"Psst!"

"Psst!"



Biglang bumilis ang tibok ng puso niya at napatingin-tingin siya sa paligid.



Mag-gagabi na kaya wala ng tao sa hallway na yun. Mag-isa nalang itong naglalakad kasama ang ihip ng malamig na simoy ng hangin.



Alam niya na rin na sa ganitong oras,palabas na ang bantay sa school kaya nagmadali na siya. Mahirap na.





"S-sino k-ka? Magpakita ka! Hindi ako natatakot sa'yo!"pagmamatapang nito pero mahahalata mo sa boses niya at ang takot sa pwedeng masamang mangyari.





May narinig siyang bumukas na pinto kaya dali-dali itong nagtatakbo para pumasok sa isang kwarto.



Huminga ito ng malalim at tsaka naghanap ng matataguan.



'Shit! Paano na 'to? I don't wanna end my life..."sabi nito sa sarili at mangiyak-ngiyak.




Alam niya na na anumang oras,pwede siyang mawala na sa mundong ito kaya napalunok ito ng ilang beses sa kaba.




May narinig siyang ingay mula sa pinto kaya tinakpan nito ang bibig para hindi makagawa ng ingay habang pinipigilan ang hikbi.





Komportableng ito na nakatago ng nakarinig muli ito ng ingay.





Bahagya niyang tinignan ito mula sa pinagtataguan niya ng may naramdaman siyang tumusok mula sa likuran niya.






Lilingon sana siya pero nawalan na siya ng malay.

The Class Picture 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon