CP 10

939 20 2
                                    

3rd Person's POV

"Dalian niyo na,girls!"sigaw ng naiiritang si Athena sa mga kaibigan.

Pupunta na sila sa labas ng dorm upang makasakay na sa bus. Ngayon na ang araw ng retreat nila.


"Aye aye,captain!"natatawang sabi ni Kelsey at napahagikgik naman si Kassandra dahil dito.




Lumabas na sila ng dorm at pumunta na kung saan nakapark yung bus na sasakyan nila.


"Wait lang,maam. Bibili lang ako ng tubig dyan ho."sabi ni Dustin sabay turo sa nagbebenta ng tubig sa labasan. Tumango naman ang guro at dali-daling lumabas na si Dustin.

*Ilang minuto ang lumipas*

"Ang tagal naman!"reklamo ni Krystal habang gamit ang kamay sa pagpapamaypay.



"Arte nito. Hintay-hintay din pag may time!"naiiritang sabi ni Athena rito.



"Ang init kaya like....ERRRR!"maarteng sagot nito kaya umirap lang ito sa dalaga.


"Puntahan ko nalang po sya."pagprisinta ni Mary.



Pagkalabas niya,nakita nya na may isang lugar na pinalilibutan ng mga tao kaya dali-dali syang pumunta rito.



Nakita niya.........





















Si Dustin. Sumuka ito ng dugo at may......water bottle sa gilid nito na nakabukas.




Agad nyang pinuntahan ang lugar kung saan nagbebenta kanina yung mama ng tubig.



Ngunit ng nakita sya nito.....agad itong umalis. Halos magkaheight lang sila nito at medyo maputi pa. Hindi niya ito namukhaan sapagkat merong cap ito sa ulo.






Napasalampak nalang sya sa sahig...

---

"Tuloy pa rin ang retreat niyo."sabi ng principal.

Hindi maipinta ang mga mukha nila sa narinig.

"Kami na ang bahala rito mga bata."dugtong pa nito at umalis na agad kasama ang guro nila.

"Susunod nalang ako sa inyo dun."bulong ng guro at umalis na.

Pumunta na sila sa bus at wala ni isang nagsasalita at umiimik.




Lahat malalim ang iniisip....



"Stay put,mga bata! Malayo-layo pa ang byahe."sigaw ng driver nila ang pinaharurot na ang makina....




A/N: Kamusta mga dear readers? Hope you're doing great! Loveyah all❤-sarcasticallyyy

The Class Picture 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon