Chapter 13: Fanboard | Yeosin

3.8K 90 9
                                    

13.



D A E N N A ' S P O V



May tumawag kanina kay Baek. "Sino yung tumawag?" tanong ko sakanya. "A-ah w-wala, wrong number lang" sabi niya pero bakit nauutal siya? Sino ba talaga yung tumawag?




Anyway, andito na kami sa dorm ng EXO.




"Daenna, kamusta ka naman?" tanong sakin ni Suho. "gusto mo gala tayo?" tanong ni xiumin. "Ah, mga oppa. Ayos lang naman ako. Haha" sabi ko. At tumungo na lang sila. Papunta ako sa room ni Kyungsoo, gusto ko sanang itanong kung masaya ba talaga si baek. Kakatukin ko na sana yung pintuan ni Kyungsoo pero




May narinig akong naguusap.



"tss, alam naman nating mahal pa rin niya si Yeosin eh" yeosin? Dyosa? Sino? Una, si 44 tpos ngayon naman si yeosin? di kaya iisa lang sila? pwede ring hindi. "Alam naman natin eh at halata naman talaga" siguro boses to ni Kai. "Guys, Tulungan natin si Baekhyun na makalimutan si 44" oh ngayon naman 44. ANO BA TALAGA HA. panget naman neto, nage-eaves drop ako. Kaya kumatok na lang ako.


*tok tok tok*



"A-ah Daenna!" bati saakin ni luhan at ngitian ko lang siya. Pumasok naman ako sa kwarto. "hm,, kasi... may itatanong lang ako" sambit ko. "uh...... Kasi, Masaya ba talaga si Baek?" natanong ko, nagulat naman si Kyungsoo sa tanong ko, Kwagong Bubwit na ulit sya.



"of course" saad ni Kris. "Sure?" sabi ko. nagnod naman sila. "Tara sa may sala na lang tayo" sabi ko. "Sayang naman kasi yung niluto ko. hahaha" saad ko sakanila. Nakita kong nagsparkle yung eyes nila at nagsipag unahan kumain.


***



"Dae *nom nna *nom nom nom* ANG SARAP NITO! HEAVEN! *nom nom nom" sabi ni Oppa Umin. Ano ba yung niluto ko? Nagluto ako ng ADOBO! Yehet!



"Ad- dobo tawag dito di ba?" sabi ni Chanyeol at sumubo pa uli. "Hindi. A- do- bo" syllables pa yan! Tinignan ko silang lahat. May Kulang.



SI BAEK.



"Asan si baek?" tanong ko. Nagsitigil sila sa pagkain at tinignan ako. "Oppa may m-mali b-ba ak-kong na-sabi?" Nauutal kong sagot. Nagtatanong lang naman eh! Dapat nga siya yung unang makatikim netong adobo eh!



"Umalis kasi siya" cold na pagkasabi ni Sehun. 

Arranged Marriage with Byun Baekhyun ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon