{A/n: elo, ayan, Hindi ko alam kung mahaba na 'to or ano hehe, Medyo magiging busy na din ako sa school kasi daming pinapagawa! July pa naman huhu o'sya sana magustuhan nyo! Ire-revise ko din 'to hahaha pero hindi pa ngayon. Tsaka di ko pa sure. SANA MAGUSTUHAN NYO! :*
HAPPY 10K !!!!
CHANBAEK AT THE MM! >> }
---
D A E N N A ' S P O V
Nakabalik na si Kuya dito sa restau. Kanina pa din ako kinakabahan, Bakit? dahil si Kuya at si Baekhyun ang mag-uusap. "Kuya! Asan si baekhyun?" bungad kong tanong sakanya, siyempre, si baekhyun muna. "I don't know" sabi niya at uminom ng tubig. "Daenna, talk to him as soon as possible. I'll call you after a week" sabi niya at umalis. Nagpuzzle yung sinabi ni Kuya. Agad agad akong lumabas ng restaurant at hinanap si baekhyun. Alam ko na, alam ko na ang gusto ni kuya.
"Baekhyun! Baekhyun!" sigaw ko. wala kasi siya sa parking. Tumakbo na ako at tinanggal ang heels na suot ko. Masakit sa paa. "Baekhyun!" sigaw ko pa ulit. Tumigil muna akong sandali para magpahinga. Asan ka na ba kasi baekhyun? nakarinig ako ng mga hikbi..
"Baekhyun?" sabi ko. Tama, si baekhyun nga. Niyakap ko siya. "Bakit ka umiiyak? anong nangyari? anong sinabi ni kuya?" sabi ko sakanya. Hindi siya nagsasalita. "baekhyun please!" sigaw ko. May karapatan akong malaman di ba? Meron naman diba?
"Daenna....." sabi lang niya. Tumingin siya sakin. namumugto yung mata niya. "hindi mo naman ako iiwan diba?" anong iiwan? pinunasan ko yung mga luha sa mata niya. "Syempre hindi baekhyun. Diba nga mag-aayos tayo ulit?" binigyan ko siya nang sure na ngiti. "di ba baek, magpapakasal tayo? Di na arranged diba? yung gusto na talaga natin hindi ba? tapos magkakaanak tayo hindi ba? dadami lahi mong bakla!! tapos magiging masaya tayo hanggang pagtanda. Tatanda tayo nang magkasama diba? ganun diba baekhyun?" sabi ko sakanya. Maging pangit na ang simula nang love story namin, Wag lang ang ending.
He gave me his smile. Weak smile.
"Daenna...kaya ba talaga natin?" tanong niya. "Lahat naman baekhyun kaya natin. kung hindi, kakayanin pa din. kaya nga tayo nagsisimula ulit diba?" page-encourage ko sakanya. kaya ka nga nagsorry baekhyun kasi gusto mong magsimula ulit, hindi ba? kaya, kaya natin 'to. hindi naman mabubuo ang storya natin kung walang pagsubok eh.
"Daenna....alam nating, kuya mo si kangshin"
alam ko
"Alam mong may ginawa siya"
aba. yan ang hindi ko alam.
"Hindi ko yan alam. Baek, ano bang pinagusapan nyo ni Kuya?" hindi siya nagsalita pero hinila lang niya ako. Teka, ba't ba ako nagpahila eh, hindi naman nya sinagot yung tanong ko.
sa Park?
***
Ang ganda naman sa park na'to! umupo ako sa may swing. umupo din naman siya. inabot niya sakin yung chocolate. "Salamat baekhyun" ngumiti siya.
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage with Byun Baekhyun ( COMPLETED )
Fiksi Penggemar[ Exo Series #1 ] [Book 2 : We're Gone] Daenna Lee, didn't expect na ikakasal siya. She's too young! marami pa siyang gustong abutin, tulad ng pag abot sa kanyang bias, na si Chanyeol. Isa pa, kahit maabot niya si chanyeol ay maiinis at maiinis pa r...