A/N: Pasensya na po sa late update. (kala mo talaga may nag-aabang eh. charot hehe.) Ayun! Sana magustuhan niyo. Thank you!
Saoirse's POV (Thursday, 6:00 AM)
*Alarm Clock*
"What? 6:00 AM palang? Bakit hindi na ko inaantok? Rest day ko naman ngayon ah." Bumangon ako sa kama ko at naglakad pababa sa sala. Nasan si Mommy? "Mom?"
(Mommy Calling...)
[Hey Sirsh, I'm here at the supermarket with Nanny Lynda (mid-wife) and our maids. Diba I'm going to prepare some food for you and your friends?]
"Bakit kasama ka pa mamili?"
[Margy, gusto ko fresh ang mga bibilhin na food kaya kailangan kasama ako. Basta! Pag nagutom ka, sabihin mo lang sa mga cook dyan para ipag-luto ka. I love you!]
"Okay po, take care. Love you too." Parang excited ata siya masyado. I was about to go to the kitchen.
*Door Bell Rings*
"Lady, may bisita po ata kayo?" Lalabasin na sana ng maid namin pero pinigilan ko siya.
"Ako nalang po." Nakangiting sabi ko. Oh diba ang bait ko sa bahay, pag sa company tingin nila sakin Dragon at syempre hindi alam ni mom yun.
"Tawagin niyo lang po kami pag may kailangan kayo."
"Sige mag-pahinga muna kayo sa netflix room, tatawagin ko nalang kayo. Sama niyo na sila Mr. David and Kerwin." (Well Trusted PAssts.)
"Naku Lady! hindi po kami pwede mag-pahinga." Sabi ng maid habang umiiling iling pa.
"Lady ako diba? So I can do what I want in this house. Sige na. Do as I say." Tinawag ni Nanny Vanny yung mga guard tska nag-madaling umakyat yung mga maids sa taas na excited. Alam ko naman na gusto nila yan eh. Ayoko ng may kasama sa sala. Gusto ko pag nagbabasa ako tahimik.
*doorbell rings*
I hurriedly ran towards the door and I walked closely to the gate. Surprisedly,
I saw a bouquet of daisies on the ground. I smelled it. Ahh! It's really pleasant. I wonder whose this for? Lumabas ako para tignan kung sino yung nag-bigay but I saw no one. I read the card, and it says..."To: Margarette
Good Morning beautiful lady! Thank you for making me smile everyday! Have a nice day!
From: xxxx
xxxx sino naman toh? tsaka bakit Margarette nakalagay close kaya kami? Hayaan na nga.
Nilapag ko nalang yung flowers sa lamesa at dumiretso sa kitchen para mag-timpla ng coffee. Ayoko ng lasa ng timpla ng coffee ng cook namin eh. Pumunta ako ng sala at kumuha ng limang libro. Ayoko sa library mag-isa madilim dun eh hahaha. Hindi ako duwag ah!
"Hmm.. Ano kayang magandang basahin?" Isip. isip. isip. isip. "Aha! Me before you nalang." While reading kinuha ko yung flowers tsaka inamoy amoy. Ang bango naman. Kanino kaya galing to? Tsaka bakit naman ako bibigyan ng ganito kagandang bulaklak? Ang haba naman ng hair ko. Joke hehe.
BINABASA MO ANG
Deeply Inlove With My Fake Fiancé
RomanceLove is a flower you've got to let grow. Love is when the other person's happiness is more important than your own. Love is something that means very different things to different people. Love is everywhere. LOVE IS EVERYTHING. But.... can love make...