Chapter 11

212 9 0
                                    

Emeged! Thank you po sa 800+ reads! I love youu hehe! Going strong! 💓




Saoirse's POV (5:30 PM)


After we eat, nag-paalam agad samin si Mommy na babalik na siya sa kwarto niya para manood ng Kdrama. Yes you read it right. Fan na fan yan ng Kdrama. Crush na crush si Song Joong Ki ba yun? Basta yun. Si Nathan naman kausap yung secretary niya, kinakamusta yung company nila. While Walter, nasa kwarto niya. Nag-babasa ng book ni Jojo Moyes, kaya kapag usapang libro kami ni Walt nakakaintindihan. And si Kobe... Wait, asan nga pala si Kobe? Kanina habang kumakain kami nag-paalam siya lumabas tapos hindi na bumalik? Nag-swimming siguro. Ngayon naiwan kami ni Drake dito sa labas ng resto. Mga hampaslupa, iniwan ako kasama si Drake. Medyo awkward pero major kilig.

"May I ask this beautiful lady in front of me to walk with me at the sand bar and appreciate the sunset?" Anyaya sakin ni Drake habang naka-lahad yung kamay niya. Ang sweet naman nung sinabi niya. 😭 Dahan dahan kong inabot yung kamay niya. Ang lambot. Why is that? O.o Sa ibang lalaki naman hindi gaanong soft. Siguro bakla to si Drake? Charot.

"Ang ganda dito noh?" Ngumiti ako sakanya. Habang siya nakatingin sa paligid. Grabe! Ang pogi pogi ni Drake. Bakit ba ngayon ko lang to narealize? I mean matagal na pero nag-laho at ayun! Nanunumbalik ang aking kaharutan. Hindi ko namalayan na yung mata ko na stuck na pala sa mala-anghel niyang mukha.

"Biggie!" Nagising ako sa katotohanan nung tinawag ako ni Drake.

"H-ha?" Ang init ng pakiramdam ko parang may naka-paligid na apoy sakin.
Feeling ko namumula pa ko.

"Sabi ko kelan ba tayo babalik ng Manila? Anong iniisip mo?" Nakakahiya naman, nakatitig na pala ako sakanya.

"Ahm.."

*Phone rings*

"Andie?" My secretary.

[Lady, would you mind if I ask you to get back here in Manila as soon as possible?]

"Why? Is there any problem?"

[Lady, I apologize for bothering your vacation but.. the documents you've asked me to keep are missing. I'm sorry Lady. I promise to prepare my resignation form. I'm sorry. Please forgive me po.]

"What?! Diba I told all of you not to touch my things unless you were asked to. Those are so important!! Why did you let such stupid thing happen? Pumapalya na ba ang mga tauhan ko?"

[Lady, I am really sorry. I swear! I did everything para walang sinuman ang maka-pasok sa office niyo. Nagulat nalang ako nung binilang ko ulit ang documents kulang na ito. Sorry Lady, please forgive me.]

"I am fine with you Andrea, But your co-workers are getting on my nerves. Did you already checked the CCTV? And all the recording device in my office. And for pete's sake!! My door has a fingerprint security system. How come anyone can break through?"

[Lady! Isa pa po. Yung mga CCTV, they are not functioning. I was about to watch the footage pero bilang nawalan ng kuryente. I thought brown out pero may ilaw sa ibang building. Tanging building lang natin ang wala until now. Lady, I think someone's trying to drag you down. They are sabotaging us.  Please come back ASAP.]

"Call 911, I'll be right there." I ended the call. Napa-upo nalang ako at napasapo ng mga kamay sa mukha ko. "I'm so stupid!"

Deeply Inlove With My Fake FiancéTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon