Chapter 12

216 10 0
                                    





SAOIRSE'S POINT OF VIEW
(11:00 PM)

"Natandaan niyo ba yung plan kanina? Walter! Since hacker ka. I know magaling ka sa mga technical problems. Ikaw ng bahala sa CCTVs and other recording device. Gusto ko walang makakalusot na pangyayari. Nathe! Take charge sa mga secret spies na hinire natin and paki-sabi i train ng maayos yung mga bagong guard. Make sure na hindi sila gagawa ng kalokohan. Since wala si Kobe dito, yun nalang muna ang plano. Si Drake. Iwasan niyo na mag-karoon siya ng idea about dito. Tandaan niyo! Hindi niya alam yung plano natin na hanapin si ate. Ayoko na siyang madamay dito."

"Margy! Kung hindi niya alam pano siya napunta sa location nung unang araw ng balik niya galing London?" Tanong ni Walter na nagpa-gulo din sa isip ko.

"Hindi kaya kalaban si Dra-"

"Shh! Nathan! Kaibigan natin si Drake hindi niya magagawa yun. Okay? Wag na muna natin intindihin kung pano niya tayo nahanap sa location basta ang importante maging secured tong company." Tumango silang dalawa at pumunta na kami sa parking lot. Kung iniisip niyo kung nasaan kami ngayon. Sa isang malaking hide out kung saan kami lang ang nakakaalam. At sigurado akong hindi alam ni Drake ang tungkol dito. Sumakay na kami sa kanya kanya naming kotse umuwi muna ako para mag-shower. Gabi na pero pupunta pa ko sa office mamaya kahit na antok na antok na ako. Sila Nathan at Walter ay pumunta na sa company.


•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•

Mabilis lang akong nakarating ng
mansion dahil walang traffic.

*BEEEEP! BEEEEP!*

Busina ko sa malaki naming gate, bumaba na ko ng kotse dahil ipapark na ni Mr. Karlo ang kotse ko. Mr. Karlo is the brother of Mr. Kerwin.

"Oh Saoirse, what are doing here?" Tanong ni Mom.

"Mag-shoshower lang po ako. Mom! Wag masyado mag tutok sa laptop. Lalong lalabo yang mata ninyo." Hay nako addict na talaga sa Kdrama to si Mommy.

"I'm fine anak! Mag shower ka na nga dun!" I just rolled my eyes at umakyat na papunta sa kwarto ko. Nag-shower agad ako at nag-babad sa tub sandali at saka nag-towel.

Nag lakad ako papunta sa closet room. I chose to wear this white off shoulder dress at tinali ang buhok ko. Messy pero hayaan niyo na.

Tumingin ako sa salamin hanggang sa may napansin ako

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Tumingin ako sa salamin hanggang sa may napansin ako.

"Asan na yun?" Tinignan ko sa may table ko wala. Nag-halughog ako sa closet wala. Sa ilalim ng kama wala. Sa kahit saang sulok ng kwarto wala. Sa mga bags wala. Bumaba ako at tinry mag hanap doon.

Deeply Inlove With My Fake FiancéTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon