Chapter 9

216 9 0
                                    



Saoirse's POV (7:00 AM)


Nagising ako sa sinag ng araw na tumatama sa mata ko. I looked around at tulog mantika lahat ng kasama ko. Si  Mr. David and Kerwin lang ang gising. I'm starving and I think I need to pee. "Mr. David, stop over tayo sa nearest gasoline station dito sa expressway, I need to use the rest room na." Tumango lang si Mr. David as a response. Sa di kalayuan may natatanaw akong gasoline station na may naka-hilerang fastfood chains and restaurants. Right on time! Nagugutom na din ako.
Ilang saglit lang nakapag-park na kami ng kotse. Lumabas na si Mom kasama si Mr. Kerwin and Mr. david. Gigisingin ko sana yung apat na batugan nang mag-salita si Nathan. Take note, nagsasalita ng tulog.

"Layuan mo ko! Kinamuhian kita! Niloko mo kami nila Mom. Hindi kita mapapatawad!!" Sigaw ni Nathan. I let out a loud sigh. I felt sad for Nathan. Until now he can't accept the fact that his parents are no longer married. Poor Nathan. Nang makita ko siyang dumilat umiwas ako ng tingin at nag-salita habang naka-talikod sakanila.
"Wake up eggnogs! We're going to have a breakfast." Agad akong tumakbo palabas ng shuttle at pinuntahan sila Mom kasama ang iba pa niyang alipores.

******

"May I take your order, Madame?" Well dressed waitress said. Hmm.. I like the way they manage this restaurant huh? Very systematic also, I like the interiors and chandeliers.

"We'll be ordering this, this, this, this hmm.. Oh! this and.. this, this and this!" Sabi ni Mom habang paturo turo sa mga dishes sa menu. Hindi kaya maimpacho siya niyan? Breakfast lang kaya to. Tsaka kumain kami ng pesto kanina ah? Hayaan na nga gutom din naman ako.

"Buti nalang kasama si tita! Turo all the way!" Tuwang tuwang sabi ni Kobe. Eto talaga pag dating sa pag-kain.. Tsk.
Within a few minutes our ordered dishes have been served. We prayed, thank God for making our trip possible and for keeping us safe always. And.. We ate.

~*~*~*~*~*~*~*~*~*

"Cravings satisfied!" Sabi ni Kobe habang hinihimas yung tiyan niya.... Sige na nga!!! Yung abs niya! *rolls eyes* Ngayon lang to ah!


"Yie ikaw Margy ha! Pinag-nanasaan mo nanaman ba yung abs ko?" What? Naririnig niya yung nasa isip ko? May hidden powers ba si Kobe? "Psh! Crazy! Bumubulong ka kaya! Hahahaha!" Pati yung tatlo nakitawa
-______- Lesson learned, wag ng purihin si Kobe kahit kelan. Este wag mag-salita mag isa. Hindi po ako baliw, na carried away lang sa abs ni Kobe.


"Tss Kobe kelan ka ba hindi na satisfied pag dating sa pagkain?" Pang-aasar ni Drake kay Kobe sabay kindat sakin. Omoo! Saved by Drake!

"Kapal mo Drake! At least kahit anong gawin kong kain hindi pa rin nawawala yung abs ko!" Kobe with Smirks. Psh! Kakairita to mag smirk! JOKE! Cute kaya ni Kobe.

"Oo nalang." Emotionless na sabi ni Drake.

"Guys! Sa isang van ako sasakay. Gusto ko mahiga. Mr. David and 1 butler is going to be with you and Mr. Kerwin and 3 butlers are going to be with me. Behave!" Sabi ni Mom sabay lakad palabas ng restaurant. Yas! Makakapag-patugtog na din ng bago bago. Kasi si Mommy yung mga taste niya mga oldies. Sumunod na kami kay Mr. David papasok ng shuttle at ilang minuto lang natulog nanaman yung apat, makatulog nga rin.

*~*~*~*~*~*~*~*~*

"Margy! Gising na!" Nagising ako sa sigaw ni Walt.

"Andito na tayo." I let my eyes travel around, Andito na agad kami?


"Ang bilis naman natin maka-rating?" Takhang sabi ko.

"Hindi tayo mabilis nakarating, mahaba lang tulog mo, tulo laway ka pa!" Pang-aasar ni Nathan inirapan ko lang siya wala namang saliva. Tss, whatever.

Deeply Inlove With My Fake FiancéTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon