Jonas Clyde Jackson Pov.
Ngayon na mismo ang unang taping sa first ever project ko kaya maaga akong pumunta dito sa park dahil dito gaganapin ang first scene!
"Good morning J.C ang aga mo naman yata! pero mas mabuti nandyan narin ang makeup artist and hair dressers and Costume designers! mo!" paliwanag ng Manager ko .
agad nagtungo ako sa aking pwesto! subrang busy ang lahat para sa taping na'to"Mr. Jackson here's your first outfit sports attire kasi mag jogging ka dito sa park first scene!" sabi ng costume designer ko! agad ko namang kinuha pati ang rubber shoes!
"Hi Mr. Jackson i'm Liz Lee your Personal Assistant! ready na po yong dressing room Car!" sabi ng p.a ko good! may p.a naako ! kaya habang naghihintay sa pagdating ng director! umupo muna ako dito sa upuan para saakin at
magbasa ng script!
hay! kabisado ko na nga eh! si Natalia ang inaalala ko! sana hindi nya makalimutan ang linya nya! kung hindi mababasag ang eardrums namin sa sigaw ni Derek! bahala nga sya! obligasyon nya naman yun!Natalia Gonzales Pov.
Oh! My! G! anong oras na ba? hala bawal pala malate ngayon sa first day of taping! kaya naman binilisan ko ang kilos ko!
natapos na akong maligo at magbihis! agad bumaba ako galing dito sa kwarto ko syempre!"Bespren? mabuti naman nakabihis kana tara dali na! wag na masyadong maraming tanong!"
sabi ni Bespren Erika! wow nandito pala sya sa sala naghihintay! agad nyang kinuha ang isa kung kamay at hinila patakbo! palabas ng mansyon at sumakay sa kotse nya at syempre sya nag drive."Nakuh bespren! patay ka talaga kay tito Rene masungit na director yun! pag trabaho trabaho kasi! kaya kita sinundo dito bakit kasi 8:00am ka nagising at kumilos? nakuh 9am tayo makakarating sa park doon ang first scene eh!"
tarantang sabi ni Erika habang nagmamaniho!"Nakuh bespren subrang sorry napuyat kasi ako kagabi saka kabisado ng script!" paliwanag ko sakanya! hay! nakuh! ganito pala kahirap maging artista!
* AT THE PARK *
nakarating na kami dito ni Erika! at lahat ng mga mata ay saamin naka tingin! naka set-up na pala ang lahat! nakita ko narin si Manager Traus, nilapitan nya agad ako!
"Miss. Gonzales your late! isang oras mo kami pinaghintay! tara na magbihis kana sa Dressinh room car! at aayusan kapa ng makeup artist mo! mabuti nalang hindi mainit ang ulo ni Derek rene ngayon!"
sabi ni Manager Traus! hindi nalang ako sumagot! agad nagtungo kami sa dressing car!* After the preparations *
"Okay guys! first scene will be like this! Natalia since ikaw ang leading lady! at na late kapa ng isang oras! nakuh! gurl! wag munang ulitin kung gusto mong hindi mabasag yang eardrums mo kay derek!" paliwanag ng baklang assistant ni derek rene!
"Natalia your character name is Jannah Cruz a Fan girl and J.C your character name is Dominique Chang a Basketball player! so the first scence! mag jojogging ka J.C since naka sports attire ka! at ikaw naman Natalia tatakbo ka ng mabilis dahil hinahabol ka ng aso! look si Cyber yan ! celebrity dog! yan ang hahabol sayo kaya tatakbo ka ng mabilis then your facial expression subrang takot! at dahil tanga ang role mo! mababangga mo si J.C then doon na papasok ang convo!"
paliwanag ng assistant director baklang bakla talaga!after the paliwanagan moment syempre naghanda na kami! uwaahh! kinakabahan ako sa first taping eh! pumunta naako sa pwesto ko at si J.C yong camera man subrang tutuk na tutuk din! gahd! ang tuhod ko nanginginig sa nerbyus!
"1-2 & 3 ACTION!"
sigaw ni derek! hala this is it! nag reready narin yong artistang aso na hahabol saakin dito sa park! si J.C tanaw ko narin syang nag jojogging at sinusundan ng camera man! waahh! ang hot nya talaga!
"Natalia ready action!" sabi ng assistant director kaya! tumakbo na ako! and waahhhh!! yong si cyber ang asong artistang humahabol na saakin nakakatakot yong itsura!!
* takbo!! takbo!!! *
and this is it! mag cross na ang landas namin ni J.C kaya naman magkakabanggaan na kami!!"KYAAAHHHH!" sigaw ko ng malakas! paano muntik na sana kami magkabanggaan ni J.C may naapakan akong madulas na something kaya! ang ending nadulas ako!!
"Aray!!! ansakit!! ng pwet ko!!!"
reklamo ko habang napaupo sa ground! naramdaman kung may tumulong saakin na patayuin ako!"CUT!!!" narinig ko sigaw ni derek! at nakita ko si J.C sya ang tumulong saakin na patayuin ako!
"THIS IS SO ANNOYING!! LINTEK NAMAN! DIBA SABI KO MUST CLEAN THE AREA? BAKIT MAY BALAT NG SAGING DITO? KITA NYO NANGYARI KAY NATALIA! NADULAS SYA! OKAY NA SANA! PERFECT NA!!!"
galit at pasigaw na bulyaw ni derek rene! sa mga staff!"Hala! bespren are you okay?" pag alalang tanong ni erika! lumapit sya agad saajin pati yong mga medic!
"ITUTULOY TONG TAPING BUKAS! MISS GONZALES! MAGPAHINGA KANA MUNA!" iritang sabi ni derek! at agad umalis! aray yong kaliwa kung paa! masakit! nakuh! nakakahiya yong pagka dulas ko ng bongga! kuhang kuha sa camera talaga!
"Nakuh Natalia! bubuhatin na kita,papunta doon sa malapit na upuan!" sabi ni J.C ng seryuso! waahh!! napahiya talaga ako ! unang taping palpak! bwesit kasi na balat ng saging! umepal ehh!! huhuhu....
BINABASA MO ANG
Boy Paasa and Girl T.A.N.G.A( Fast Update )
HumorWalang gamot or treatment sa pagiging " PAASA " kasi hindi naman yan Mental disorder! alam nyo kung ano? - Attitude Disorder - PS : joke only! eh ang pagiging Tanga may gamot din ba? Actually wala din! nasasaiyo nayan kung paano mo paniwalaan ang...