Natalia Pov.
Aalis na ba ako? Oo dapat na akong umalis dito sa bahay ni boy paasa! Babalik na ako sa mansyon!"teka? Bakit may maleta kang dala?" biglang tanong nya! Kaliligo nya lang! This morning naka white sando sya at naka pajama
"aalis na a ako bakit pipigilan mo ako?" mataray kung sagot! Ngumisi sya at biglang lumapit sya saakin at nilapit nya ang kanyang mukha waah! Parang na hypnotized ako sa fresh look nya! Subrang gwapo talaga! Naku wag malandi ang aga pa!
"sinong maysabi saiyo na pipigilan kita?" sagot nya saakin at ngumisi tapos dumistansya sya saakin! Napalunok ako ng wala sa oras feeling ko nag dry yong lalamunan ko! Napahiya ata ako? Waaahh!! Sinasabi na ngang hindi yun toto'o eh! Yong sinabi nya kagabi na I like you may pa yakap pa syang nalalaman sa may balkunahi ? oo nga paasa nga pala sya! Isa syang walang kwentang gwapo! Ah este! Boy paasa!
"hoy BP! BOY PAASA!" sigaw ko at sinundan ko sya sa kitchen iniwan ko muna sa sala ang maleta ko dito sya pumunta sa kitchen eh!
"ang aga-aga natalia! Ang ingay mo! Mag breakfast ka muna bago umalis!"sabi nya in a sweet tone at bigla nyang hinawakan ang kaliwa kung kamay! At hinila
"ano ba? Saan tayo pupunta?" inis na tanong ko habang naglalakad kami
"dito sa balkunahi!"sabi nya at nakita kong may isang table at may mga pagkain at dalawang upuan
"ano yan?"tanong ko!
"breakfast natin! Kaya hali ka na at umupo!" utos nya sa akin at ngumiti! Napa kunot ang noo ko! Nilapitan ko sya at nilagay ko sa noo nya ang isang palad ko
"wala ka namang lagnat?" sabi ko at bigla nyang hinawakan ang kamay ko at tinitigan ang bracelet na color pink na binigay nya saakin
"stay please? Mag-isa na nga lang ako! iiwan mo pa ako? Lulungkot nanaman ang buhay ko nito!" seryusong sabi nya bigla kung binawi ang kamay kung hinawakan nya!
"anong trip mo? Pwede ba Jonas Clyde Jackson! Wag mo na akong utuin?" seryusong sabi ko ng may tonong mataray!
"kumain na tayo!" medyong inis na sabi nya at umupo sya sa upuan at kumuha ng isang tinapay at kinain
"masamang paghintayin ang pagkain!" parinig nya! Oo nga naman may point sya! Umupo narin ako! At kumuha ng kakainin ko! May fried chicken, hotdog, scramble egg and sinangag na kanin! At may loaf bread! Ang ending loaf bread yong kinuha ko at nilagyan ng keso since may coffe na!
Kumain kami ng tahimik!After breakfast!
"Natalia ihahatid na kita!" sabi nya nandito kami sa salas after ng breakfast ay nagtungo kami dito sa salas kinuha nya ang maleta ko! Na una syang lumabas ng bahay! At sumunod ako!
"J.c wait! Actually hindi mo na ako kailangang ihatid tinawagan ko na si daddy kanina may susundo saakin sabi nya!" napahinto sya at nilingon nya ako!
"ah? Umm fix na ba? Hindi ka na mapipigilan?" seryusong tanong nya saakin bakit? Bumait sya? Naninibago na ako sa mga kinikilos ni j.c huh? Anong problema nya? Siguro hindi lang ako sanay na ganyan sya! Kasi ang kilala kung j.c ay yung may ugaling monster!
"Hindi na! dahil sinusundo ko na sya!" biglang sabi ng isang gwapong lalaki? Kaya napatingin kami sa kanya ni j.c who is he? isang matangkad na lalaki at gwapo!
(Lazter Montemayor
"who are you?" tanong ni jonas sa kanya at biglang lumapit si guy sulpot! Eh biglang sumulpot eh! na parang kabote! Bigla nyang hinawakan ang isa kung kamay at hinila papunta sa kanya!
"I'm Lazter Montemayor! ang secretly fiance ni Natalia!" pakilala nya sa kanyang sarili! Ano kamo? Fiance? Wala pa nga akong boyfriend eh? Wait! Ano ba pinagsasabi nya?
"EXCUSE ME MR? AKO FIANCEE MO? WALA PA NGA AKONG BOYFRIEND? AT HINDI KITA KILALA!" pasigaw na sabi ko!
"matagal na tayong engaged natalia noong isang araw ko lang nalaman kay dad! Matagal na pala tayong pinagkasundo ng parents natin na ikasal! So! Wala na akong magawa! At sinabi ng dad mo na sunduin kita dito!" paliwanag nya saakin! What? So may fixed marriage na magaganap? At fiance ko yang lalaki na yan?
"huh? Wow naman? Pero ayaw ko pa magpakasal at hindi kita type kahit gwapo ka pa!" prankang sagot ko sa kanya at ngumisi sya! Ay sng cute naman but no! Hindi pwede!
"but i'm your fiance! At type kita!" sagot nya at nag puppy eyes
"ahem! Excuse me huh? Baka nagkakamali ka lang ng susunduin?" biglang tanong ni jonas sa kanya ng seryuso!
"hindi ah! Excuse me lets go natalia! Naghihintay na ang dad mo sa mansyon nyu!" sabi ni Lazter at akmang hawakan nya ang isa kung kamay hinawakan ni jonas agad!
"ako na maghahatid wait for me here natalia magbibihis lang ako!" seryusong sabi ni jonas! Waaahh! Ano to?? Gumulo na tuloy ang isip ko!! My fiance?? Oh no!!
BINABASA MO ANG
Boy Paasa and Girl T.A.N.G.A( Fast Update )
HumorWalang gamot or treatment sa pagiging " PAASA " kasi hindi naman yan Mental disorder! alam nyo kung ano? - Attitude Disorder - PS : joke only! eh ang pagiging Tanga may gamot din ba? Actually wala din! nasasaiyo nayan kung paano mo paniwalaan ang...