Natalia Gonzales Pov.
Mss. Natalia? Where are you now? Yong pinabili kung MILK TEA? "
may kasungitan nyang tanong! Oh! Gosh! Don't get me wrong! Si Jonas Clyde tong natawag! Nakuh sheyt of red pepper!! Ano ba yong nasabi ko! Hala oo nga pala yong Milk tea na pinapabili nya!!! Nawala sa isipan ko!!"H-huh? Ah eh! Hehe coming na! Hinanap ko pa kasi ang milk tea shop!"
pagsisinungaling ko kay J.C ayaw ko kasing mag worry sya! Nakuh! Naman"Okay!"
Tipid nyang sagot ! at
Call ended na !
Hay nakuh naman kasi eh !!
Dahil sa pagiging pakialamira ko! nawala sa isip ko yong milk tea! Kung hindi pa tumawag si J.C eh! Tuluyang makalimutan ko na!"Mss. Okay kalang?"
tanong ni Chadrick saakin since nababadtrip nakuh argh!"mukha ba akong okay? nakalimutan ko tuloy na may bibilhin akong milk tea! Pahamak din tong milk tea na'to eh!"
Sabi ko ng naiinis ! Ng dahil sa milk tea na trouble pa ako at napadpad! pa ako sa isang area na may kaguluhan palang nagaganap! Paano nalang kaya kung napahamak ako kanina abir? Waahh! Masasayang yong kagandahan ko! at yong feelings ko kay J.C"tsk! Bakit? Hiningi ko ba tulong mo? Eh! Kusa kang sumulpot! But thanks! Tara na nga "
sabat nya aba! Maypagka sungit din to eh?
Bigla nya naman kinuha ang isa kung kamay at hinila! Palakad"WAIT? CLOSE NA TAYO??"
reklamo ko sa kanya! habang hilahila nya ako papunta sa milk tea shop! Pagdating namin sa loob ay halos lahat ng mga costumer sa loob ng milk tea shop ay sa amin naka tingin! Malaki at malawak ang space! At naka aircon! Kumportable ang mga costumer! ang bawat mesa ay naka top glass plus single sofa ang bawat upuan plus malaking chandelier wow? Subrang expensive ah!"Hello sir Chadrick good morning poh! Teka bakit may sugat po kayo sa lower lip at mukhang napaaway kayo?"
mausisang tanong ng isang babae! empleyado ata dito! Nandito kami sa may order station! kilala pala 'tong chadrick na'to dito!"Good morning too, uh! May kunting trouble lang kanina!"
Medyo masungit na sagot ni chadrick sa nagtanong sa kanya"KUNTING TROUBLE LANG BA YUN?"
pasigaw na tanong ko sakanya! Then biglang tumahimik ang loob ng milk tea shop! Aw! Napalakas ata yong pagka sabi ko! dahilan ng pagtinginan kami!"Uh! Diba miss? Bibili ka ng milk tea? It's my treat just for you!"
Pambawi na sabi ni chadrick sa akin! at nagulat ako ng bigla syang lumapit ng subrang close sa akin at sabay bulong na"kahit ilang milk tea ang gusto mo! Libre ko! Bilang pasasalamat ko sa pag saved mo saakin!"
sabi nya ng pabulong ! Nabigla ako kaya naitulak ko sya pero mahina lang! Nag smile lang sya!"sige! I need 20 cups of milk tea! Yong best seller flavor!"
Sabi ko sa kanya! Then agad syang nag smile! Nagawa nya pang mag smile hindi ba to nasaktan? Eh! Nabugbug to eh!"sure no problem! Uh! Anie paki bigyan tong si mss. Angel ng 25 cups of milk tea yong best seller flavor natin!"
Utos nya ! Huh? Ako? Tinawag na Angel? Hindi naman angel pangalan ko at hindi rin Locsin last name ko! I'm not angel locsin! Whatever!"sige po sir Chad! Wait lang po kukuha lang ako!"
Masayang sagot ni anie eh! Anie tawag ni chadrick eh! So anie name nya!"Teka lang? F.y.i my name is Natalia Gonzales! Hindi Angel ang name ko! So bakit moko tinawag na angel?"
Masungit na tanong ko sa kanya!
Napangiti lang sya! Gez? Kahit nabugbug tong taong to bakit ang gwapo nya parin nuh? Hay!"I see! Your name is Natalia Gonzales? well! Nice to met you! Oops! Diba you saved me? So your Angel! Kaya angel tawag ko sayo! Bagay naman eh! Maganda ka sing ganda ng Anghel! So angel!"
Sabi nya ng masaya! Aba? Magaling mambola to ah? Ako daw? Sing ganda ng angel? Well! Haha maganda naman ako! Diba love yourself nga!"bahala ka nga! Alam mo! Hindi halata sayo na basagoliro! Nakikipag away! Sino ba yung nambugbug sayo?"
Mausisa kung tanong! Sa kanya! I knew we're not close! Ngayon lang kamo nag met! But sa trouble pa!"Later I will tell you! Magkikita pa naman tayo! Angel! Can I have your number?"
Sabi nya ! Wow? Hihingin nya agad number ko? Hmm! Stranger parin sya! Sabi nga nila dont trust to stranger!"Excuse me! Sir chad! Ito na po ang 25 cups of milk tea!"
Sabi ni anie then agad nyang inabot kay chadrick! At binigay ni chadrick sa akin naka lagay sa dalawang paper bag at ang paper bag may tatak na C.G Milk tea Shop."sige! Aalis na ako! Kanina pa ito hinihintay sa studio eh! "
Sabi ko ng nagmamadali"
Pagka kuha ko ng dalawang paper bag ! Nakuh! Kailangan ko ng bumalik agad sa studio mga 4 hours na ata ang tinagal ko! Nakuh naman! Kaylangan ko ng umalis!"Angel hatid nakita! Anong name ba ng studio ang pagdadalhan mo?"
Chadrick.."Smiley Photography Studio ! Ah! Wag mo na akong ihatid baka ma trouble pa ako eh! Pag sumama kapa! Ipahinga mo na yang mga pasa mo at sakit ng katawan mo! Sige bye!"
Sagot ko sa kanya! at nagmadali na akong umalis! Palabas
Buksan ko na sana ang sliding door ng shop ng! Biglang!"JONAS CLYDE??"
Gulat na banggit ko ng name nya! Waahh! Si J.C ba-bakit sya nandito? agad pumasok sya!"Mss. Natalia? Bakit natagalan ka huh? alam mo bang halos matubuan na ako ng talaba sa kahihintay sayo? at yong milk tea na para sa mga model and staff?"
inis na sabi ni J.C sakin nakuh! Mukhang galit ata sya!"hey! Bro! Relax she saved me! Diba Angel? "
hindi ko namalayan na nandito Si Chadrick sa tabi ko at inakbayan nya ako!
Pasimpleng kinuha ko ang pagka akbay nya sa akin! Feeling din tp eh nuh? Close nakami agad?"CHADRICK! WHAT THE HELL YOUR TALKING ABOUT? THAT NATALIA SAVED YOU? wait a minute napa trouble kaba? Tingnan mo nga yang itsura mo! Maraming pasa!"
Galit na tanong ni J.C kay Chadrick! Wait? Magka kilala ba sila?"TEKA NGA!! magka kilala kayo?" tanong ko! sa kanilang dalawa!
"Yes! Angel! He's my half brother!"
Sabat ni Chadrick! Ano? Magkapatid sila? But half bro. So! Kaya pala! Jackson ang lastname ni chadrick!"Mss. Natalia Lets go!"
Sabi saakin ni J.C at agad nyang kinuha ang isa kung kamay at agad hinila palabas ng milk tea shop! Ng nakalabas na kami ay nagtungo kami sa may parking lot sa tabi ng milk tea shop!
at agad nyang binuksan ang car nya at pinasakay ako! Agad naman akung sumakay!* inside the car *
"Alam mo bang pinag alala mo ako? Almost 4 hours kang nawala!"
Sabi ni J.C na may tonong concern! Habang nagmamaniho sya!"I'm sorry! Jonas!"
tanging nasagot ko sa kanya!"It's okay! ang importante maayos ka! Then? paano mo na saved si chad? Uh! Never mind nalang! Palagi naman yong na to-trouble eh! Basta Mss. Natalia nexttime ! Wag mu ng pakialaman ang mga bagay bagay para sa safety mo!"
May tonong pag-aalala nyang sabi! Concern talaga sya! eh! Nakakakilig! Yong crush mo kasi concern!"ok! Uh! I'm sorry!"
Tanging nasagot ko nalang sakanya! At pasimpleng napa smile naman ako dahil nga concern sya! Haha kakakilig!
BINABASA MO ANG
Boy Paasa and Girl T.A.N.G.A( Fast Update )
HumorWalang gamot or treatment sa pagiging " PAASA " kasi hindi naman yan Mental disorder! alam nyo kung ano? - Attitude Disorder - PS : joke only! eh ang pagiging Tanga may gamot din ba? Actually wala din! nasasaiyo nayan kung paano mo paniwalaan ang...