Jonas Pov.
Inalok ko ng work si natalia since I need yaya! katulong sa bahay ko! sinabi ko nalang na assistant para naman hindi naman masyadong masamang pakinggan sa isang anak ng mayaman at sikat na photographer hay! ano ba kasing pinag gagawa nitong babae na ito sa kanyang buhay? ma swerte nga sya dahil anak mayaman tapos pag-aaral nga lang na wala syang inaalala sa pagbayad nya ng kanyang tuition fee eh! hindi nya pa magawang ipasa? kakaiba talaga sya! actually nagtext yong daddy nya saakin na naglayas tong babae na ito dahil may utang na loob ako sa dad nya! hindi ko naman pwedeng pabayaan actually too late na nga! nakita ko na sya sa daanan bago pa mag text ang dad nya! nakaka miss naman talaga ang bangayan namin ah! oh! nakaka bading naman pinag-iisip ko!
"jonas sigre deal papayag naako! wala naman akong ibang mapuntahan eh? basta huh? libre lahat? at buo ang 5k monthly na sahod ko? okay na yun nuh! kaysa naman magigigng pulubi ako hahahaha"biglang sagot nya at napatawa na parang baliw!
"sige na bilisan mo na ang pagkain ng makauwi na tayo!" sabi ko ng seryuso sa kanya bukas maaga pa akong aalis para sa taping ko bukas! binilisan na namin ang pagkain at pagkatapos ay nilisan na namin ang resto
* Kinabukasan*
Bago kami natulog ni natalia kagabi syempre magkaiba kami ng room nuh! wag kayong ano dyan! sinabi ko sa kanya ang patakaran at gagawin nya dito sa bahay ko! kailangan nyang magising ng maaga upang ipagluto ako! ihanda lahat ng gagamitin at dadalhin ko! maglinis sya ng bahay at maglaba dapat alam nya lahat ng schedule ko ! sinamahan nya ako ngayon dito sa labas ng bahay ko at sasakay na sana ako ng kotse nang bigla syang nagsalita
"Uh! pwede paki dagdagan mo naman yong 5k gawin mong 10k!"biglang sabi nya! aba namimihasa na ata tong babae na ito huh? tiningnan ko sya ng masama! at biglang ngumiti sya at nag peace sign saakin! hmm! cute din naman sya! ay! bwesit! ano ba itong pinagsasabi ko!
( A/N: si Natalia po yan )
"ano dagdagan ko ang sahod mo? umm! fine sige gawin kung 10k but madadagdagan din ang trabaho mo!" sagot ko sa kanya at kumunot ang noo nya hahaha gusto ko nga matawa sa kanya eh! akala nya huh? well hindi nman ako masyadong masama gusto ko lang naman maging fair!
"SIGE! DEAL!" sagot nya saakin ng pasigaw! hay! isip bata talaga!
"sinisigawan mo ba ang boss mo?"seryusong tanong ko sa kanya at tinititigan ko sya at nginitian! wala lang bakit masama na ba ang ngumiti? ayaw ko lang naman ma badtrip ngayong umaga nuh! kayat pilit kung kinakalma ang sarili ko!
"BOSS? ay oo nga pala boss pala kita! sige master makakalayas na po kayo! ah este! makakaalis na po kayo! ma lalate na yata kayo sa taping nyo!"sagot nya saakin ng mataray! aba walang utang na loob?
"yong mga gagawin mo dito huh? patay ka saakin mamaya pag wala kang ginawa dito!" tanging nasabi ko nalang at agad sumakay ako sa kotse ko! makaalis na nga!
Natalia Pov.
hay! salamat umalis na si bp! slash boy monster! pumayag lang naman ako sa deal kasi wala akong matutuluyan at wala akong pera! hindi naman ako pinahanap ni dad and mom na alam nilang naglayas ako sa mansyon! wala na ba talaga silang paki saakin? bahala na nga sila ayaw kong magtrabaho sa studio namin nuh! wala lang eh! ayaw ko lang naman! araw-araw ko ng makakasama si j.c dito sa bahay nya? pa assistant pa syang nalalaman eh! katulong lang din naman ako dito! ah bahala na nga! ang importante meron na akong allowance! biglang nag ring phone ko kaya sinagot ko agad!
"hello?" tanong ko sa may tumawag saakin unknown number eh! sinong alien naman kaya ito!
"natalia si alice ito new number ko! hehehe kumusta ka an?" sagot ng tumawag ah si alice lang pala! ay naku! si alice nga!
"oh! alice? hehehe napatawag ka? uh! ako okay lang naman ako! ah si chadrick kumusta?" sagot ko! nakuh hindi pwedeng malaman ni alice ni naglayas ako! basta ayaw ko lang naman!
"okay lang si chad! balita namin naglayas ka? at kay jonas ka ngayon nakatira?"biglang tanong nya! lagot paano nya kaya nalaman yun? hay naku talaga oh!
"huh? ah hello alice?? choppy ka! hindi kita marinig!" tot.tot. call ended pinatay ko na! nag alibay ako kasi alam ko marami syang itatanong hay! marami pa nga akong gagawin maglilinis paako ng bahay at maglalaba! dahil monster yong boss ko tyak kakainin nya ako ng buhay pag wala akong may nagwang trabaho dito!!
BINABASA MO ANG
Boy Paasa and Girl T.A.N.G.A( Fast Update )
HumorWalang gamot or treatment sa pagiging " PAASA " kasi hindi naman yan Mental disorder! alam nyo kung ano? - Attitude Disorder - PS : joke only! eh ang pagiging Tanga may gamot din ba? Actually wala din! nasasaiyo nayan kung paano mo paniwalaan ang...