"NATALIA! Finally you're here!"
Galit na sabi ni daddy at si mommy nakatingin sa akin nandito na Kami sa mansion kasama ko si Jonas at si boy kabote na fiance ko daw? Whatever!"Dad? Mom? Oh hey Kmusta po?" Sarcastic na bati ko sa kanilang dalawa at nagkatinginan Sila!
"Natalia ano ba! Lumapit ka sa mom and dad mo!" Sabi ni Jonas sa akin ng pabulong tiningnan ko Lang sya ng wag kang makialam look!
"NATALIA! WHAT DO YOU WANT TO DO? WALA KA BANG PLANO PARA SA FUTURE MO? KAMI NG DADDY MO MAY NARATING NA EH IKAW? GOSH! NATALIA!" Bulyaw ni mommy! Nag init ang Tenga ko! Kahit sya ang mommy ko Wala akong paki! Well this is it! Lumapit ako sa kanila!
"MOM? Kumusta? Akala ko Hindi na kayo uuwi dito ah? Masaya ba kayo sa ibang Lugar? Sa Paris? France? Italy? AT KUNG SAANG BANSA MAN KAYO!" seryusong sabi ko at nakita kung kumunot ang noo ni mommy!
"NATALIA?" Saway ni mommy! Ngumisi ako at si dad mukhang galit Saakin
"Mommy? Subrang busy po kayo Diba sa career mo? Oo nga subrang busy kayo ni dad? buong buhay ko ay pinangarap ko rin na sana! Dumating din ang time na mapapansin nyo rin ako! Mommy and daddy patawad kung Hindi ko magawang Ipasa ang Kurso kung nursing!" Naluluha kung sabi na may tonong malungkot! At Ito na nga napatulo na ang luha ko!
"NATALIA anak! Wag ka ng umiyak sorry anak! Alam namin na may pagkukulang Kami ng mommy mo sayo!" Biglang sabi ni dad na may tonong pag-alalala at tinapik nay ang balikat Ko!
"Anak? I really sorry if ngayon lang ako nakauwi! Malaki ang pagkukulang namin sayo at atensyon na dapat ay binigay namin ng dad mo sayo! Kung namamayagpag man Kami ng dad mo sa sarili naming career yun ay para sayo! Para sa future mo!" Paliwanag ni mommy
"Mommy!"tanging na sabi ko nalang at bigla nya akong niyakap! Subrang na miss ko si mommy ko
"Okay! Tama na tong drama! Anak NATALIA May mga pag-uusapan tayo!" Sabi ni dad hay back to reality pumunta Kami sa garden area at naupo sa mga upuan Doon ang settings ng upuan namin ay nasa gitna ako nila mom and dad naka upo at May isang center table na top glass kaharap namin sina J.C at Lazter Montemayor
"Excuse me ho sir Ito na po ang meryenda" sabay lapag ng isang katulong namin dito sa mansion sa table then umalis na sya nakatitig ako kanila j.c ano kaya ang mangyayari? Umm mukhang masarap ang cookies? Kaya kumuha ako Wala akong paki haha Basta kakain ako!
"Jonas maaasahan ka talaga! Thank you dahil pinatuloy mo sa bahay mo pansamantala si NATALIA" seryusong sabi ni dad! what? Alam ni daddy? noong umpisa pa lang? Dahil sa subrang Gulat ko panay subo ko ng cookies
"You're welcome Tito! hindi ko naman pwedeng pabayaan ang unica hija nyo po! Eh! Mahal ko po yan!" Sagot ni jonas kay dad!
"Tubig!! Ump!! Tubig!! Awdfggbbcv!!"
Biglang sigaw ko nabulunan kasi ako ng kinakain kung cookies"Here oh juice!" Sabay abot ni Jonas at Lazter ng taranta! At nag offer din si mommy ng juice ang ending yong offer nalang ni mommy na juice kinuha ko at ininum!
"Ahhh!! Thank you mom!" Pasalamat ko Kay mommy paano nabigla ako sa Sinabi ni Jonas na MAHAL KO PA YAN! Waaa? Really?
"NATALIA YOU OKAY?" tanong ni Lazter with accent pa!
"DO YOU THINK THAT SHE'S OKAY? IKAW KAYA MABILAOKAN?" Pambabarang tanong ni Jonas Kay Lazter at Nagka titigan silang dalawa!
"Calm down boys!" Saway ni daddy kaya huminahon silang dalawa at bumalik sa pagkakaupo
"Jonas may feelings ka para Kay NATALIA? i'm sorry to tell you hijo but she's already engaged to that man! Anyway thank you so much for taking care of my daughter NATALIA!" seryusong sabi ni dad Kay Jonas lumungkot ang mga Mata ni Jonas at Napa titig sya sa akin! Biglang bumilis ang tibok ng puso ko kaya napahawak ako sa aking dibdib! Bakit ganito? Parang may tumutusok na kung ano!
"NATALIA anak? Ayos ka lang ba?"biglaang tanong ni mommy at tumango lang ako! Tumayo ako bigla!
"WAIT!! DADDY? HINDI AKO PAPAYAG SA GUSTO NYO! ISANG MALAKING KALOKOHAN NAMAN NA AKO ENGAGED NA?? DYAN SA LALAKI NA YAN? NO WAY! DADDY NAMAN! AND MOM??" Pasigaw na sabi ko at napansin kung napahawak Sila sa kanilang Tenga
"Ano ba NATALIA halos mabibingi Kami sa subrang lakas ng boses mo!" Reklamo ni mommy
"Ahehe sorry!" Pagsosorry ko at nag peace sign ako sa kanila
"NATALIA umayos ka! Jonas kung ano man ang nararamdaman mo para sa anak namin you better to forget it! Fix na!ang desisyon namin March 29,2019 ang wedding nyo ni Lazter! Kaya NATALIA just prepare yourself!"
Sabi ni dad ng seryuso parang biglang gumuho ang mundo ko sa mga nangyayari! Ayaw ko na ang umiyak sa harapan ng parents ko lalong lalo na Kay Jonas kaya tumakbo ako paalis!"NATALIA?" Sigaw ni mommy and daddy Hindi ko na Sila nilingon pa! ang gusto ko Lang ngayon ay umalis sana panaginip nalang ang lahat ng Ito!!
Jonas Clyde Jackson Pov
Hindi ko alam kung ano ang pwede kung magawa! aaminin kung nahulog na ang loob ko Kay NATALIA i'm inlove with her! I don't know why! Basta Mahal ko na sya! hindi ako Papayag na mapupunta sa Iba ang gusto kung babae noong una si Alice napunta Kay Chad ngayon si NATALIA? mapupunta Kay Lazter?
"Tito I have to go!" Paalam ko
"Hijo pasensya ka na! Talaga!" Sabi ni tita Shyne mommy ni natalia
"It's okay tita sige aalis na po ako!" Tumayo na ako sa aking pagkakaupo
"Dude! SHE'S MINE!" biglang sabi ni Lazter at ngumisi! Tiningnan ko sya ng masama at umalis na ako!! Hindi ako Papayag na sa pangalawang pagkakataon na nagmahal ako ay sa Iba parin mapupunta? No way! Walang sayo Lazter! Cuz NATALIA is mine!! SHE'S MINE!!!!
A/N
Hello there? Natagalan ng pag update hehe pasensya na busy lang ako sa summer class ko at ngayon 4th year college na ako lalong busy na hahaha
But don't worry guys gagawa ako ng paraan para makapag ud please support this story and please votes hehe thank you mwaaa!! Abangan ang next chapter.
BINABASA MO ANG
Boy Paasa and Girl T.A.N.G.A( Fast Update )
HumorWalang gamot or treatment sa pagiging " PAASA " kasi hindi naman yan Mental disorder! alam nyo kung ano? - Attitude Disorder - PS : joke only! eh ang pagiging Tanga may gamot din ba? Actually wala din! nasasaiyo nayan kung paano mo paniwalaan ang...