"Lưu Hi?"
Đóng cửa phòng lại, Gia Cát Nguyệt hỏi Sở Kiều: "Ngươi biết người này?"
Sở Kiều khẽ cau mày, trầm giọng nói: "Hẳn là từng gặp một lần."
"Chúng ta phải đi ngay bây giờ." Gia Cát Nguyệt nói một cách quyết đoán, lập tức bước tới ôm Sở Kiều lên, xoay người định đi ra ngoài.
"Chờ một chút." Sở Kiều vội vàng kêu lên: "Ta và hắn chẳng qua chỉ gặp một lần ở khoảng cách rất xa, ngay cả tướng mạo cũng nhìn không rõ, cũng chẳng nói một lời với đối phương, hơn nữa còn là chuyện rất nhiều năm trước."
Gia Cát Nguyệt vẫn nhíu chặt mày, Sở Kiều dĩ nhiên biết hắn đang lo lắng điều gì, liền nói: "Người bên ngoài chỉ cho rằng chúng ta là thường dân, ta lại có bệnh nên căn bản sẽ không có cơ hội gặp người khác, chỉ cần ta cẩn thận một chút thì sẽ không có việc gì."
"Hắn là cháu của Lưu Minh Tuấn?"
"Đúng?"
Gia Cát Nguyệt trầm tư một lúc lâu, sau đó chậm rãi nói: "Lưu gia ở Hiền Dương cũng coi như là hào môn phú gia, ngày đó khi ta vào thành Hiền Dương, không biết hắn có ở trong đoàn người nghênh đón hay không?"
Sở Kiều nghe nói thì nhất thời cả kinh, Gia Cát Nguyệt trầm giọng tiếp lời: "Vẫn nên cẩn thận một chút thì hơn, sáng mai ta sẽ ra phố mua xe ngựa, chúng ta tự mình đánh xe đi Đường Kinh."
Sở Kiều gật đầu, hiện tại lập trường của nàng tương đối lúng túng. Lưu Hi là cháu Lưu Minh Tuấn, vậy thì cũng là hội viên của Đại Đồng Hành, nếu đã là người mình, một khi nhận ra nàng thì hắn dĩ nhiên sẽ dàn xếp ổn thỏa đưa nàng trở về Bắc Yến. Nhưng bởi vì có Gia Cát Nguyệt ở bên cạnh, nàng dĩ nhiên không thể để lộ thân phận cho Lưu Hi biết, hơn nữa Lưu Minh Tuấn là trưởng lão thuộc thế hệ trước của Đại Đồng Hành suy nghĩ cứng nhắc, không hoàn toàn chấp nhận Bắc Yến, hôm nay Gia Cát Nguyệt lại không có hộ vệ bên người, nếu Lưu Hi nổi lên ác ý...
"Nghỉ ngơi trước đi." Gia Cát Nguyệt đặt Sở Kiều trở lại trên giường, "Ta đi bảo tiểu nhị làm ít thức ăn, muốn ăn gì?"
Sở Kiều lắc đầu, nói: "Gì cũng được."
Gia Cát Nguyệt xoay người sang chỗ khác, vừa đi vừa lầm bầm: "Không gì cũng được thì còn cách nào khác chứ? Ở cái địa phương như này thì có gì ăn ngon sao?"
Mắt thấy sắp ra tới cửa, hắn đột nhiên quay trở lại đắp chăn cho Sở Kiều, nhìn thấy nàng có chút lúng túng nhìn mình thì cau mày, đột nhiên không có dấu hiệu báo trước nổi giận nói: "Nhìn cái gì? Mau khỏe lại nhanh một chút cho ta, ta không muốn mang theo ngươi trốn chui trốn nhủi như chó chui gầm chạn mãi như thế này, hừ!"
Nhìn theo thân ảnh dần biến mất sau cửa của nam nhân, Sở Kiều chợt có chút hoảng hốt, sau đó khóe miệng khẽ nhoẻn một nụ cười yếu ớt.
Dựa vào thế lực của Gia Cát gia, e rằng khắp đại lục Tây Mông đều có điểm liên lạc và người của họ, là một trong những thế gia nắm giữ mạch sống của đế quốc Đại Hạ, bọn họ tuyệt đối không chỉ có chút thế lực trên trường chính trị như vẻ bề ngoài.
Nội ứng dưới gầm trời này, có bao nhiêu nằm trong tay Gia Cát gia? Ngụy phiệt nắm giữ bao nhiêu? Có bao nhiêu thuộc về Triệu thị ở Đại Hạ? Bao nhiêu thuộc về Lý thị ở Biện Đường? Bao nhiêu thuộc về Nạp Lan thị ở Hoài Tống? Ai có thể nói rõ?
Sở Kiều biết, ở phía sau của bất kỳ thế gia đại tộc nào đều có lịch sử phấn đấu hàng trăm năm. Cho dù Triệu Chính Đức đã nổi giận tiêu diệt Mục Hợp thị, cũng khó có thể nói rằng trăm năm cơ nghiệp của Mục Hợp thị trên bản đồ Đại Hạ cũng tiêu tan theo.
Thế lực của Yến Tuân ở cao nguyên Bắc Yến tuyệt không thể so với Gia Cát gia, so địa vị chính trị thì lại càng không sánh bằng.
Ngoài mấy vạn thân binh chính thức, các thế gia đều có vô số con cháu đệ tử không thuộc dòng chính, không được gia tộc nhìn nhận nằm vùng rải rác khắp mọi miền đế quốc. Quan nhỏ quan lớn mang họ Gia Cát nhiều vô kể, bọn họ vung tiền cùng quyền thế mua chuộc lòng người, lợi ích cùng nhược điểm đều bị buộc chặt với gia tộc.
Bắc Yến công khai tạo phản, hiển nhiên toàn bộ người Bắc Yến đều đứng ngược chiến tuyến với đế quốc. Nhưng giả sử có một ngày Gia Cát gia tạo phản, nếu bọn họ có thời gian bày mưu lập kế, chuẩn bị kỹ lưỡng rồi mới giơ phản kỳ lên giống như Bắc Yến, khi đó Triệu thị sẽ phải đương đầu với khó khăn mang tính hủy diệt lớn đến cỡ nào, thực khó có thể tưởng tượng.
Vì vậy, dựa vào thế lực của Gia Cát gia, dựa vào địa vị của Gia Cát Nguyệt trong gia tộc, bất kỳ là ở địa phương nào, chỉ cần hắn phất tay một cái, trong nháy mắt sẽ có một nhóm lớn đệ tử thân tín của gia tộc ào đến. Có câu thỏ khôn đào ba hang*, huống chi là một gia tộc lớn mạnh như Gia Cát gia. Nhưng dường như Gia Cát Nguyệt không có ý định làm vậy, hắn vẫn một đường cẩn thận che giấu thân phận, tự mình chăm sóc cái ăn cái mặc hàng ngày của nàng, không hề thông báo cho gia tộc hay chờ đợi thuộc hạ của mình.
*Thỏ có ba ngách hang để tránh cho khỏi bị chết; cũng như con người phải có trí mưu tự tồn, luôn chừa đường lui cho bản thân.
Có lẽ hắn sợ không phải là người dòng chính, vô tình để lộ thân phận của Sở Kiều sẽ bị người đối đầu trong gia tộc bắt thóp.
Sở Kiều khẽ cười lạnh. Nàng làm mọi cách tự thuyết phục bản thân, cho dù rất rõ ràng nguyên nhân chân chính nhưng vẫn không nguyện ý đối mặt với nó, cho nên, nàng quyết định nhắm mắt làm lơ, lẳng lặng chờ thời gian trôi qua.
Có lẽ, nam nhân kia chỉ muốn được kết bạn với nàng trong một hoàn cảnh tương đối thanh bình, khi mà hắn không phải là thiếu chủ của Gia Cát gia, mà nàng cũng không cần phải đứng sau lưng Yến Tuân, được là người bình thường trên thế gian này, không có đối lập, không có cừu hận, không có mâu thuẫn không cách nào hòa giải, càng không có những trách nhiệm không cách nào trốn tránh kia.
Cơ hội như vậy có lẽ chỉ có một lần trong suốt cuộc đời của hai người bọn họ mà thôi.
Sở Kiều chậm rãi nhắm mắt lại, hy vọng bản thân có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Có một số việc, càng nhớ tới sẽ càng nguy hiểm. Nàng hiểu toàn bộ, nhưng không cách nào đáp lại.
Bọn họ đều có con đường bản thân muốn đi, từ lúc bắt đầu, hai người đã ở hai khởi điểm khác nhau, sau tám năm, khoảng cách đó càng thêm xa. Làm người thì phải biết tỉnh táo cùng lý trí một chút.
Sở Kiều cảm thấy cả người vô lực, mí mắt nặng như chì, trước khi sắp sửa thiếp đi, nàng cười một tiếng tự giễu. Nghĩ nhiều như vậy làm cái gì? Điều quan trọng nhất bây giờ là nàng vẫn không có biện pháp vạch rõ giới hạn với hắn.
Lúc Gia Cát Nguyệt trở lại thì Sở Kiều đã ngủ, trong không khí có tiếng thở khe khẽ cùng hương thơm thiếu nữ nhàn nhạt. Gia Cát Nguyệt bưng một cái khay lớn, trong khay bày kín chén dĩa, còn có một bầu rượu. Hắn đặt khay lên bàn, an vị ngồi xuống rồi rót một chén rượu đầy.
Khách điếm này không lớn nhưng làm thức ăn cũng không tệ, dù đã được đậy kín nhưng mùi thơm vẫn không ngừng xông vào mũi. Rượu cũng ngon, màu trong vắt, vị rất đậm, uống một ngụm cả người liền ấm lên.
Ráng chiều đỏ như lửa len vào phòng, chiếu lên người nam nhân kéo thành một cái bóng thật dài trên mặt đất.
Nam nhân vẫn ngồi như vậy, chậm rãi uống rượu. Mãi đến khi mặt trời khuất núi, con đường dần sáng đèn, người đến người đi vẫn phi thường náo nhiệt, hồi lâu sau, phố xá rốt cuộc thưa dần, toàn thành dần trở nên yên tĩnh. Bên dưới màn đêm đen nhánh, tất cả mọi người chìm vào mộng đẹp, chỉ có hắn vẫn lẳng lặng ngồi trong bóng tối, không đốt đèn cũng không nói lời nào, giống như một pho tượng điêu khắc, nhờ có cánh tay thi thoảng đưa qua đưa lại giữa chén rượu cùng bầu rượu mà còn có thể nhìn ra là một người sống.
Đến nửa đêm thì Sở Kiều chợt tỉnh giấc, đầu đau như búa bổ. Nàng mơ màng nhìn quanh muốn tìm nước uống, lại nhất thời chú ý đến cái bóng trong màn đêm kia.
Lúc đó, phản ứng đầu tiên của nàng chính là sờ lên chủy thủ ở bắp chân, cho dù hiện tại thân thể đang suy yếu nhưng nàng vẫn nhanh nhẹn làm ra động tác theo bản năng, linh hoạt như một con báo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Phi Sở Đặc Công Số 11
ActionTác giả: Tiêu Tương Đông Nhi Thể loại: Ngôn tình, xuyên không, cổ đại, nữ cường. Độ dài: 191 chương + 3 ngoại truyện