Chapter 3

10.4K 324 23
                                    

Heyaaa!! Binasa ko comments niyo!! and was thrilled! XD

Sorry po kung ngayon lang nag update. busy rin po sa ibang story :)

Tanga talaga ni Shiro no? imbes na sa kanan kumaliwa! tanga lang?

haha! jk lang Shiro!! T__T

MT

----------------

(Shizuka's POV)

binaba ko ang phone ko.. at umalis na lang sa lugar na iyon.. ngayon papunta ako sa bahay.. hinihintay na siguro ako dun ni Akina.. yup ang bestfriend ko lang ang nakaka-alam sa buong buhay ko.. kahit ang pinaka nakakahiyang sikreto ay sinasabi ko sa kanya..

Akina is trusted at royal to me.. kaya dapat alam niya kung ano talaga ang nangyayari sakin.. since tinuturi ko na rin siyang sister to me. Pag dating ko sa bahay .. sinalubong ako ng yakap ni Akina.. niyakap ko rin siya, "Kamusta na?" masaya niyang sabi sabay bitaw ng yakap.. ngumiti ako.. ng pilit

"Heto buhay pa.. " mahina kong sabi, "mukhang hindi ka masaya Shiz.. ano? may nangyari ba?" tanong niya.. umiling lang ako "wala ^_^ wag kang magaalala.. " sabi ko at ngumiti.. Hays.. si Shiro kasi.. iniisip ko naman siya.. ang saya niya na sa piling ng iba habang ako.. naka-tunganga umaasang mamahalin pa..

PERO ENOUGH DRAMA!! Past is Past! dapat forward lang para sa future! can't blame him.. pinili ko to.. dapat pala binigay ko na si Shiro kay Lea.. nagmamahal naman si Lea diba? habang ako.. deny na deny na mahal ko siya... And now I feel like im the bad guy -_-

"akin na nga ang mga gamit mo.. nahihirapan ka na ee" sabi ni Akina at kinuha ang mga gamit ko.. "oy ako na ^_^ parang hindi na rin ako malakas noh? hahah!" masaya kong bigkas at tumawa na lang kaming dalawa.

umakyat na kaming dalawa sa kwarto ko.. at then

*POPSHHHH!!!* pumutok ang confetti

"Surprise!!!" sigaw ng buong black gems. napa nganga lang naman ako sa get up nila at tumawa rin sa huli "hahaha!! Anyare sa mga suot niyo?" tanong ko. Paano ba namna kasi dahil naka suot sila ng mga Head bands na may naka sulat ng 'Welcome Home!'

W E L C O M E
(^_^) (^_^) (^_^) (^O^) (^o^) (^_^) (^u^)
H O M E !
(^O^) (^_^) (^w^) (*O*) (^_^)

"Paano?----" hindi ko na natapos dahil pinutol na ito ng boses ni Yuna. "Tinawag ko sila" ngiting sabi ni Yuna. Hindi na ako sumagot kundi niyakap na lang siya. "Ikaw talaga little sis! Professional Surpriser!" sabi ko at kinurot ang kanyang pisngi.

"Aray naman!" sigaw niya.

"Sorry" muni ko at kinamot ang ulo. "Anyway, Inuman na!!" sigaw ni Red at binuksan ang beer. We grabbed some glasses at nag-start nang uminom. There were loud music. Take note! kwarto ko lang to!

Nasan na kaya siya? bat wala pa siya dito? hmm.. siguro busy lang sa mga gawain. Tinignan ko ang beer na nasa kamay ko. Tagal naman niya. Asan na kaya yun napadpad? Bat ko pa ba siya hinahanap? Masaya na siya diba? Tumawa pa nga sila---

Si Shiro ba?

I can't lie to myself. Miss ko nga siya. Bigla na lang may yumakap sa akin--"Shiro?!"---nakita ko si Ace na naka akbay sa akin. Sumunod naman si Red pagtapos si Azura at Yuri. "Anu~ ka bash ha~!! Di~ ako si Shiiiirooww~!" lasing na sabi ni Ace.

"Haha~ ashan na ba yung~!!" sabi naman ni Red. T-teka! pupunta dito si Shiro?! "pupunta siya dito?!" mabilis kong sabi tumawa lang naman si Azura "haha~ di oy! hahaha~ mashayaa na yuunn~!" sigaw ni Azura at kinuha ang beer ni Yuri "Anooo ba~!!" sabi naman ni Yuri at kinuha ang inagaw na beer.

Lasing na nga. -_-

"Anoong~ kaguluhan jan huh~?" tanong ni Ciel at umakbay kay Ace. "Yuri~ mahalsh..*hik!* na mahalshh ko~ talaga ashoo mo~" sabi naman niya. "tol~ yun ata si Yuri oh!" sabi ni Ace at tinuro si Yuna. (-_-) di nagtagal sununtok ko ang mga ulo nila. "haha~!! Ansakit~!! hanubayun~?" lasing na tanong ni Ciel.

=__= Gangster pa ba ang tawag nila sa mga ugok na ito? Hinanap ko si Akina dahil baka siya lang ang matinong kausap dito. Nang nakita ko siya, ayun! nakipag-sexy dance kay Rick. Lasing na rin ata to. Humanap ako ng matinong kausap. Good thing nakita ko si Nomi. "Nomi !!" tawag ko sa kanya.

"Oh?" tanong niya.

umupo ako sa tabi niya at "lasing ka na ba?" tanong ko. Umiling naman ito. "hays mabuti naman ah! si-----------" hindi ko na natapos ang dapat kong sabihin dahil sinagot niya na agad ako. "He's taking all the blame." biglang sabi niya. "Ha ?" tanong ko. Tinignan niya ako ng matagal at bumalik tingin sa harapan.

"Si Shiro ang tinatanong mo diba?" sabi niya. Waa!! paano niya nalaman? "Nomi, may tanong ako." panimula ko. "Paano ko nalaman? Simple lang binasa ko lang mukha mo." sagad niya. Teka! may script ba sa mukha ko? hinawak hawakan ko ang mukha ko baka kasi may sulat talaga. "Walang nakasulat Shiz" sabi niya.

Tumango tango naman ako.

"Manghuhula ka ba?" tanong ko. Tumawa naman siya in a cute way. "haha. Tumpak ang info ko diba? I'm your eyes and ears." sabi niya sabay wink. Ngumiti ako at tumayo na "magpapahangin lang ako" paalam ko tumango naman siya and I went to the terrace.

Dumala ako ng beer para in case na ma-uhaw ako iinomin ko ito diba? I took a deep breathe as the air flow through my cheeks. "Bat pa kaya yun pupunta dito? Masaya na diba siya?" sabi ko sa sarili at tumingin sa aking paligid.

"tagal ko na rin nawala..." muni ko at huminga ng malalim. tska naman uminom ng beer

"Matagal nga." biglang sbai ng pamilyar na boses. Lumingon ako nang makita ko ang isang lalaki na nakasandal sa pader. Sinalubong naman niya ako ng ngiti. Isang matamis na ngiti. Napangiti rin ako dahil dun. Babangitin ko na sana ang pangalan niya kaso----

*Togsh!*

"Ilang beses ko bang kailangan sabihin sayo na wag kang uminom ng beer?!" sigaw niya "p-pero Shi-----" hindi ko na natapos ang sinabi ko nang pinutol niya na ito "Kahit kailan ang kulit mo talaga! Careless girl." tsaka niya ako niyakap at the same time binatok.

I was out of words. "Aray ko sakit nun ah!" well.. except yan. "Kasalanan mo yan, niloko mo ako." pagkasabi niya nun bumitaw ako sa yakap. "Anong niloko? Kahit kailan hindi kita kayang lokohin! Besides ikaw kaya dahilan bat ako kita iniwan" sabi ko at crinoss ang kamay ko.

He smirked.

"Ah. So ako pa talaga ang may kasalanan ha? Sino ba tong bigla nalang nawala at di man lang nagpaalam sa SYOTA niya na mag fa-fake death pala siya para lang pumunta sa ibang bansa? huh? kung gusto mong pumunta sa ibang bansa sana sinabihan mo ako ng maayos para sabay na tayong pumunta! Dami ko kasing drama. Tsch. Yun tuloy----" hindi ko na siya pinatapos.

"Namiss mo ako?" tinapos ko na ang sasabihin niya sana. Ngumiti siya at inilapit ako sa kanya. Tumawa kami and slowly his lips touched mine. His warm body pinched to mine. Tinulak ko siya. "Ano ba?" tanong niya. I covered my mouth. "Hala! Amoy beer bibig ko!" sigaw ko.

"Ilang beses ko na bang sinabi sayo? Wag kang iinom?" sabi niya at inagaw ang beer na hawak ko tska niya ito ininom. "Ayun parehas na tayo, pa halik na please?" tanong niya at medyo pumout. "Alam mo yan labi mong yan. Buburahin ko na talaga yan kapag di ka pipipigil sa kakapout!" muni ko at tinuro turo ang labi niya.

Ngumiti siya at inilapit ang mukha niya. Forehead to forehead. We slowly kissed eash other under this windy cold night. Pero umalis ako at kumuha ng beer. Iniwan ko siyang bitin. A smiled formed my face.

Mahal niya pa ako. *Smile*

-----------------------

Turn off sa wrong spelling hahahahah!! Okay sorry dun at sa typos! Tagal ng update ko pasensya! uulitin ko some time ang ITGQ kung may time ako. -_- or kung hindi ako tinatamad.

Salamat sa pagsupporta! Mwa mwa! Okay lang ba?

Im Still The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon