Chapter 7

9K 283 53
                                    

Thank you for your patience!

Binasa ko mga comments niyo, karamihan update. Pero yung iba natawa ako XD Salamat po sa heartwarming comments niyo.

MT

-----------------

(Shizuka's POV)

"Sh-Shiro?"

Hindi na siya tumungon kundi niyakap na lang ako ng mahigpit. Ano bang ginagawa niya dito? Tinignan ko si Akina na parang sinasabi ng kailangan ko siyang kausapin in private. Tumango naman siya at pinapasok na sila kasama si Lea.

Nang sumunod na rin si Lea, binigyan niya ako ng maruming tingin. As she passed beside me. Bumulong siya ng "Don't you dare" but I stopped her. Alam ko naman anong ibig niyang sabihin nun.

I grabbed her hand. "Wag kang mag-aalala. Hindiing hindi ko gagawin ang iniisip mo. You can rest assure." sabi ko at kinalkad si Shiro papunta sa garadge.

Nand dumating na kami dun. Saka niya ako hinalikan.

I backked my lips to stop him from kissing me. "Namiss ko ang mga halik mo." sabi niya at hahalikan na sana ako. Pero tinigilan ko siya. "Shiro may sasabihin ako." panimula ko. Umupo naman siya sa plastic na upuan. "Ano yun?" tanong niya

Huminga ako ng malalim. "Noon ang nasa-isip ko. Sana kasama kitang tumanda, sana katabi kita kapag darating ang araw na mawawala na ako. Nung nawala ako.. narinig kong hindi mo parin ako nakalimutan pero kinalimutan na kita--------" hindi niya ako pinatapos nang tumayo siya.

"Ano bang pinagsasabi mo? Wag mong sabihin-----" ngunit pinutol ang mga salita niya.

"Oo. Yun nga ang tinutukoy ko. Nagising ako sa katotohanan na hanggang panaginip lang pala ang mga pinapangarap ko. Nagising ako sa napakagandang panaginip kasama ka. Alam mo ba kung bakit?" tanong ko sa kanya hindi na siya sumagot at parang luluha na ang mga mata ko.

Mahal kita Shiro, pero masaya ka na.

"Sa panaginip na iyon.. aalis ka.. bibitawan mo ako..iiwan mo ako at kakalimutan lang ng basta basta. Ayaw kong mangyari yun------" hindi niya ulit ako pinatapos.

"Ako rin Shizuka.. Ayaw kong mangyari iyon, I won't let that happen. I can never forget you." with those word he hugged me. Nung oras na iyon hindi ako bumitaw. I can't do this.

Hindi ko namalayan saka na pumatak ang luha ko.

"Alam ko... alam ko.. pero gaano man kita ka-mahal kailangan kitang pakawalan..." mahina kong sabi while locking myself in his arms. Nanatili lang siyang tahimik. Naramdaman kong basa ang noo ko. I raised my head and saw him crying.

"Bakit?" mahina niyang sabi while looking into my eyes.

I avoided his stare. "Why? Naniniwala ka diba sa kasabihan na kung mahal mo talaga ang tao, kailangan mo siyang pakawalan? Sa mga salitang iyon.. nalaman ko na dapat kitang pakawalan ayaw kong mahirapan ka dahil sa akin.. nung pumangap akong patay.. saka ko napansin------" pinutol niya ulit ako.

"Isang tanong isang sagot." sabi niya as we stared at eachothers eyes.

"Mahal mo pa ako diba?" tanong niya glancing at me. I avoided his eyes then looked down. I stayed quiet.. "Look at me! Mahal mo parin ako diba? Hindi mo parin kinalumutan diba?" mahinang tanong niya sa akin.

Nanahimik parin ako and avoided his eyes.

"LOOK AT ME!" sigaw niya. Holding me tight. "A-aray.." muni ko. "Mahal mo parin ako diba?!" sigaw niya. I stayed silent. "DIBA?!" sigaw niya ulit as he hold my head facing him.

"Sagutin mo ako!!" sigaw niya.

"OO!! Minahal kita! Pero ngayon HINDI na!" sigaw ko sa kanya. He let go of my head. Wala na siyang sinabi kundi umalis na. I stood there dumbfounded. Akala ko pipilitin niya ang sarili niya sa akin...

Hindi pala...

------------

(Shiro's POV)

Umalis na ako. Lumabas at daling sumakay sa kotse. Hindi ko alam asan ako tutungo hindi ko alam anong gagawin ko. Ang sakit sa puso... parang puputok na sa lungkot. Ano bang silbi ng puso kung papakawalan ka lang ng nagmamahal sayo?!

I drove off.

Hindi ko alam asan ako pupunta. Pero nang bumaba ako.. sa exactong parking lot kung asan ko siya unang hinalikan.

Napangiti naman ako.

"Dito ko ninakaw ang inang halik niya." bulong ko sa sarili. Ang kulit niya noon. Ngayon hindi ko na alam.

Nagbago na siya.

-----------------

(Shizuka's POV)

Pumasok na ako sa loob ng bahay at sinalubugan naman ako ni Lea ng sampal. "How dare you! Kukunin mo nanaman ba siya sa akin?!" sigaw niya. Tinignan ko siya ng masama at sinapal rin. Dun niya pa napansin na puno ako ng luha.

"Ako pa ngayon ang masama?! Dapat nga namatay ka na sa saya dahil pinakawalan ko na siya para makapiling ka!! Ano masaya ka na? Mamamatay ka na ba?! HAH?!" sigaw ko sa kanya at agad nang umakyat sa kwarto.

Tinawag lang naman ako ni Yuna.

"Shizuka." tawag ni Lea sa akin. Huminto ako sa hagdanan banda.

"Mabuti naman at nakatatak na sa utak mo na akin si Shiro." ngisi niya. Humarap ako sa kanya at lumapit. "Isa lang ang sasabihin ko.. Kahit kailan hindi siya naging sayo. Sabihin natin substitute ka lang sa posisyon ko!" saka na siyang iniwan at umakyat na sa kwarto.

Narinig kong malakas niyang sinirado ang pinto.

---------------------

(Akina's POV)

Umalis si Lea. Umakyat si Shizuka.

Huminga na lang ng malalim si Yuna. "Kakausapin ko lang si Ate" tungon ni Yuna pero pinigilan ko siya. "Ako na muna.. kausapin mo muna sina April at Ace" sabi ko sa kanya.

Tumango si Yuna at umakyat na ako patungo sa kwarto ni Shizuka.

I opened the door and saw her at the terrace. Lumapit ako sa kanya. "Sa tingin mo magiging masaya ba siya?" tanong niya. Tumayo ako sa tabi niya. "Masaya? Siguro ngayon hindi siya basta basta na lang magiging masaya. Kailangan niya lang ng oras para mag recover.." sabi ko

Tumango tango naman siya.

There was long silence. "Ang ganda ng mga bulaklak no? Ang puti nila at buhay na buhay------" hindi ko natapos ang dapat kong sabihin nang pinutol niya ito. "Maganda nga. Namamatay naman." maikli niyang sabi at ngumiti ng mapait.

"Wag mong pigilan. Ilabas mo lang. You have me as a friend to cry on." I told her at niyakap ko siya.

She started crying.

"Mahal ko siya Akina! Mahal ko siya! *Sniff*" sigaw niya nang umiiyak. I just patted her back. "Shh Shh" mahina kong sabi.

"I know.. i know Shizuka.. I know"

------------------

OMO!! Pinakawalan niya na talaga! T__T Wae Shizuka WAE?!?!

I will update tommorrow! Guys pwede pa favor? XD Pabasa at pa comment <3 click the external link! Salamat! Pabasa lang at pa leave ng comment sa new story ko *O* Salamat po talaga! XD State your opinion!

MT

Im Still The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon