Sorry for the late update!
Ang daming Birthday ngayon :3
Thanks for the supportVOTE COMMENT LIKE HEART
MT.
------------------------
Chapter 6: Happiness
(Shiro's POV)
2daysLater
Buhay siya.
Buhay siya.
Buhay na buhay siya.
Kung ganun... nung araw na iyon... siya talaga yun? Agad ko naman kinuha ang cellphone ko at dinial ang number ni Akina. Kung buhay pa si Shizuka si Akina ang unang tao na nakaka alam. Kung alam niya... bat hindi niya sinabi sa akin?
[Hello?]
"Akina.. Buhay si Shizukaa!!!"
[h-ha? b-buhay siya?]
"Teka hindi mo alam? Akala ko ba alam mo na?"
[A-alam? ang alin]
"Bat ka ba naginginig huh?"
[Naka harap ako sa aircon]
"psh. Basta buhay siya! Hahanapin ko siya. Sige bye."
Then I hang-up.
Kung buhay siya.. dapat.. natutulog pa siya ganitong oras! Tama! Agad ko naman kinuha ang susi sa kotse at tumakbo pababa. I started the car the drove off.
------------
(Akina's POV)
T-teka!! Mali!! Bat nangyari to?! "They are not allowed to see each other!!" sigaw ko. "Argh... lakas ng boses mo... ano bang pinagsasabi mo?" muni ni Shizuka na natutulog sa kanyang kama. Nandito ako ngayon sa kwarto niya. Bat ang aga? Chinecheck ko lang siya.
Aish! Tama kayo.
Sinisigurado kong hindi siya pupunta o kaya man lang magpapakita sa lalaking iyon. Why? Masasaktan lang siya. I dont want to see her cry. "A-ah kasi yung bida sa movie na pinanuod ko kagabi pinagbawalan siyang makita ang taong nagpaiyak sa kanya.. yun!!" sigaw ko sa kanya.
Bumangon naman siya. "Ano bang problema mo? Kita mo namang natutulog ako eh!" sigaw niya. I just smirked. Tapos natulog ulit siya after 5 seconds bumangon ulit siya at dumadabog na papunta sa akin.
"Tignan mo! Hindi na tuloy ako inaantok! Ingay mo kasi!!" sigaw niya at umupo sa tabi ko.
"Ay ewan ko sayo! Kukuha na nga lang ako ng breakfast mo!" sigaw ko at bumaba na. Dun ko nakita si Manang. "Manang! Buntis ka ulit?!" tawag ko sa kanya. Malaki kasi tiyan niya. Baka may dinadala siyang sanggol.
Tumango naman si Manang.
"Pang ilang anak niyo na po ba?" tanong ko sa kanya. Tumawa siya ng mahina at ngumiti. "Pang anim ho" sagot niya sa akin nanlaki naman mata ko. Energetic parin si manang.. "Ilang taon na po ba kayo? " tanong ko sa kanya.
"kaka- 49 lang nung marso." sabi niya at ngumiti ulit. Umupo ako sa sofa na malapit sa kanya. "Eh yung mga anak niyo po paano niyo po ba inaasikaso ang pag-aaral nila?" tanong ko. Curious ako eh.
"Akina~! Asan na yung breakfast na sinasabi mo!" sigaw ni Shizuka habang bumababa.
Nang nakita niya akong kausap si manang tinakpan niya naman ang bibig niya sabay hingi ng sorry. "Okay lang yun iha." sabi niya at ngumiti kay shizuka. "Umm.. yung tanong ko po wag niyo nang sagu-----" hindi ko na natapos when Shiz cutted me off.
BINABASA MO ANG
Im Still The Gangster Queen
ActionAfter Shizuka pretended to be dead. She went back to the Philippines para balikan si Shiro. Problem is Shiro is already happy being with Lea. Who's now the new Gangster Queen. What would happen if the former queen and the current queen meet again? C...