Sorry po kung ngayon lang, actually dapat monday ko pa toh inupdate :D XD Tinatype ko lang ang chapters ng iba kong story hehe. Salamat po sa inyong comment sa chapter 9. I know some of you na nabitin. Sorry po dun :O.
Vote, Comment, Follow to be updated!
================
Chapter 10: What About Me?!
================
(Shizuka's POV)
After that scene in the hospital, the next day(w/c is today) Sabi ng nurse na pwede na daw akong makalabas sa hospital and by lunch susundoin ako ni Shiro dito at ihahatid sa bahay. Right now im watching animal planet, specifically dogs 101.
Mahilig ako sa aso at pusa. Cute sila ee.
Anyway, bigla namang bumukas ang pinto, at pumasok ang isang nurse, mukhang bagong shift ata tong nurse na ito. Hindi ko naman makita ang mukha since nakatago talaga sa mask na suot niya.
Lumapit naman siya sa akin dala dala ang tray na may cream.
"Maam kailangan na pong lagyan ng cream ang inyong pasa." muni niya at lumapit.
"Ah, nurse ako na lang, busy ka naman ata sa iba pang pasyente dito sa hospital, ako na lang ang lalagay." I insisted.
I reached out my hand for the cream pero parang pinalo niya ang kamay ko kaya ito napababa.
"Ako na lang po, its my job to keep you healthy." Muni niya at hinawakan ang paa ko.
Sa pag-hawak niya palang parang may pinaplano na, kaya itinangal ko ang sarili ko sa hawak niya. Finally, I could move freely. Hinawakan ko ang braso ng nurse at inilagay ito sa likod ng katawan niya.
Hindi na ito sumigaw at parang pumapatak ang luha sa pisngi niya. Why is she crying?
"Who are you working for?!" sigaw ko. Hindi naman umimik ang nurse at nanatili lang na manahimik.
"S-sa isa pong babae, h-hindi ko po siya k-kilala." she said stammering.
"Anong sabi niya?!" muni ko.
"Sabi niya lang na pahiran ko ang pasa mo gamit ng cream na binigay niya sa akin" sagot niya. Binitawan ko naman siya at kinuha ang cream na hawak hawak niya. Binasa ko ito.
Hindi naman siya lason, binuksan ko ito at inamoy. Iba ang amoy niya sa cream na pinapagamit sa akin last time. Itinapon ko ito sa kanya and pointed my index finger to the door, alam naman niya siguro anong ibig sabihin nun, kaya lumakad na siya palabas.
The moment she left, I let out a long sigh. I turned off the TV and tried to stand. Lumakad naman ako sa bintana. Tinignan ko ang paligid. Hindi naman pala ganun ka-taas ang hospital. Sa paningin ko ngayon, nasa 4th o 3rd floor ako.
Someone cought my eye. A woman, looking right at me. Hindi ko naman mashado makita ang mukha niya dahil sa suot niyang sunglasses, but she looks so familiar. Tinitigan ko rin siya. Her mouth formed a smile--no a smirk.
Siya kaya ang umutos sa nurse?
From the looks of it, sa tingin ko siya nga.
Agad naman akong tumakbo papunta sa pinto, lalabas na sana ako nang bigla itong bumukas. Si Shiro. "Anong ginagawa mo dito?" tanong ko
"Ha? Sinusundo na kita" sabi niya at ngumiti.
"Akala ko ba lunch? Anong oras na oh, alasotso(8am) pa ng umaga." muni ko.
Ngumiti naman siya, pumasok then slid his hands through my hips then pecked his lips to mine. I smiled.
"Gusto ko kasing kumain tayo sa labas, malapit lang naman ang mcdo jan. Tara kain tayo." sabi niya.
BINABASA MO ANG
Im Still The Gangster Queen
ActionAfter Shizuka pretended to be dead. She went back to the Philippines para balikan si Shiro. Problem is Shiro is already happy being with Lea. Who's now the new Gangster Queen. What would happen if the former queen and the current queen meet again? C...