Chapter 8

8K 246 19
                                    

Chapter 8 Updated! Haha Yung comments niyo. Natawa talaga ako.. at natakot. Grabe siguro kayo pag nagalit. ._. Imbes kayo ang matakot sa ipis ang ipis ang matatakot sa inyo XD

Salamat sa mga matataas na comments.
ShurikenJadeTakama01, Jessian
sweetbipolarprincess, BlackHeartDemon_ATCG
shranzongsee_117, ParisChar15
MaEunicexD, Amalla_Girlsday

Salamat sa Strong Comments!
-----------------------------------------------

Chapter 8: Kidnap

(Shizuka's POV)

Pumunta na ako sa town square. 10:15pm na at paniguradong hinihintay niya na ako. Sino? Wala rin akong ideya kung sino iyon. Wala rin akong kasama ibig sabihin mag isa lang ako. Maraming tao. Sabagay sabado kasi ngayon. Kaya puno lahat ng kainan dito. Ang daming mag-syotang naka upo sa bench. Nag-aakbayan... ganyan rin kami noon.

Hays. Wag na nga.

Lumakad ako ng ilang hakbang nang may nakita akong lalaking naka-hood at tago pa ang mukha. Full black hood. Siya na siguro siya. Lumapit ako nang may sakit akong naramdaman sa likod ng leeg ko.

Everything went black.

--------------

(Cloud's POV)

Sinalo ko siya.

"Mission accomplish" bulong ni Fred. Yep. Ako at si Fred ito. Sa totoo lang alam naman talaga namin na may problema pa ang dalawang tao na to. Ang dami kasi nilang problema. Mahal ni Shiro si Shizuka. Mahal ni Shizuka si Shiro! Mas lalo pa nilang ginugulohan ang sarili nila kung magsisinungaling lang sila sa isa't isa.

Nakakalito diba?

Pati ako naguguluhan na. Hindi ko na alam kung anong gagawin. Ang dami kasi nilang problema. Kaya pinag-isipan namin ni Fred na gawan ng paraan na matauhan sana silang dalawa. Sumakay na kami sa van na ni-rent ni Fred kay Natasha. Pati nga ang Black Gems nakisali sa aming plano. Acting innocent lang nga papel nila.

Nagdrive na ang driver paalis sa town square at papunta sa old abondoned building sa Keso Avenue. "Nandito na tayo." muni ni Fred.

Bumaba naman ako buhat na buhat si Shizuka. Sasabihin ko na... mabigat siya... tumaba ata siya. Hindi lang iyon. Gumanda rin. Tsch, that lucky bastard. Bagay naman rin sila eh. Sinong nag plano ng napaka-gandang plano na ito?

Walang iba kundi ako.

Itinali ko si Shizuka sa isang upuan. Tinali ko ang paa at kamay niya. Siguro ngayon natapos nang dumikit ng cut-out letters si Fred at sinend na sa gunggong iyon. Gusto niya raw kasing i-try na dumikit ng cut out letters galing sa magazine at gawing warning letter. Pagbiyan na lang.

Seconds later, i recieved a text from Fred. Papunta na sila. Ang nakasabi.

Walang tao dito sa lumang building. Walang iba kundi ako at si Shizuka. Kami lang dalawa. Si Fred na ang bahala kay Shiro. Umungol si Shizuka at unti unting binuksan ang mga mata nito. "Argh. S-sino ka!" muni niya at sinubukan kumalas sa tali.

Hindi niya rin naman ako mamumukhaan dahil sa suot kong maskara.

I remained silent. Hindi ko binuksan ang bibig ko. Wala akong sinabi. Tinignan ko lang siya na parang passerby. Lumakad ako palayo sa kanya at lumabas na sa lumang gusali. Iniwan ko lang siya doon. Manigas siya.

---------------------

(Shizuka's POV)

Everything was dark. Wala akong makita. Hindi ako makagalaw at wala na akong naririnig na tao. Ginalaw galaw ko ang kamay ko, trying to break free from the ropes that bind me. Pero no luck. Mashadong masikip ang pagkatali ng kamay at paa ko. Naramdaman kong ring nakatali ako sa upuan.

Im Still The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon