My Saviour

26 0 0
                                    

Third Person:

Napatingin si Drake sa pintuan ng operating room nang may biglang lumabas mula doon. Nagkatitigan sila pero naputol ito nang marinig ng misteryosang babae ang mga tao mula sa likodan niya. Tumakbo siya palabas ng hospital at napako naman sa tayo niya si Drake. May mga nurse na humabol sa kanya at nilapitan naman ng doktor si Drake.

"Why did you let her go?!"

Hindi sumasagot si Drake at nakatitig lang sa dinaanan ng babae kanina. Tinatawag ng tinatawag ng doktor ang binata ngunit hindi pa din ito umiimik.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Drake's P.O.V.

Napakaganda niya talaga. Bakit ba siya tumakbo? Saan ba siya pupunta? Lumabas ako ngunit hindi ko siya nakita. There's no sign of that girl right now. I run and search for her. Pumasok ako sa isang iskinita, puro mga taong may kung ano-anong delikadong bagay ang dala.

Nakapamulsa ako at tahimik na naglalakad. One wrong move and one wrong look at them will bring me trouble. Mga fraternity ang nandito. Mas mabuting tumahimik nalang ako. Masama ang tingin nila sa akin.

May narinig akong sigaw mula sa paliko sa dulo nang iskinita. Boses iyon nung madalas kong marinig. Isa isang nagsilapitan sa akin ang mga motherfucker na nandito. Umatake sila sa akin. May dalang kutsilyo at mga pamukpok ang mga ito. Wala akong panama.

Sinugod ako ng isa gamit ang kutsilyo na madali ko namang naiwasan. Sumunod ay yung mga may dalang pamukpok. Hindi yata patas ito. Halos nasa trenta pataas sila. Naiiwasan ko din naman agad ang mga atake nila.

Pasalamat nalang ako sa acrobatics lesson namin sa P.E. namin. Nakipagbakbakan ako sa mga ulol na ito. Pumalibot yung mga natira sa akin. Medyo may galos na ang mukha ko dahil sa mga patalim nilang kapit. Sabay sabay silang sumugod at tumalon ako ng mataas. Tinandyakan ko sa mukha ang isa sa kanila at tumalon. I landed on the ground and start running towards the lane.

I saw the girl again being pushed towards the wall by 5 men. I can say they are one of the fraternity. Isa pa sa kanila ay panot. Ano ba naman 'to. Bakit iyon pa ang napansin ko? Tss.

"Hey!!"

I shouted then they stopped and look at me with their ugly faces.

"Ano ba kailangan mo?" tanong ng panot.

"Let the girl go..."

Calmly I walk my way towards them.

"Bakit? Sino ka ba ha?"

Tatay mo... Tinanong pa ako ng ulol na ito.

"Stop asking and let that innocent girl go..."

"Sinong nagsabi? At pwede ba, tigilan mo ako sa kakaingles mo."

"Para matigil pare, patayin nalang natin." sabi nung nakakapit sa kanang kamay ng babae. Tumawa sila ng mahina at sumugod yung tatlo habang yung dalawa ay kapit pa din siya.

Naglabas ng kutsilyo yung isa at umatake sa akin. Yumuko ako and use an uppercut. Sumunod yung panot na may dalang gunting ang sumugod. Kinapitan ko yung kamay niyang may kapit sa gunting at siniko ko siya. Bigla ko nalang naramdaman na may sumuntok sa mukha ko. Napaatras ako ng kaunti pero umatake din agad ako.

Marunong mangarate ito. Naghanda ako at sinugod ko siya. Nagpakawala siya ng isang suntok pero nasalag ko ito ng isa kong kamay. Pinaulanan ko siya ng sunod sunod na suntok at sinipa siya sa tyan. Humagis siya pabalik at tumama sa isa nilang kasama.

Dumating pa yung mga humahabol sa akin mula sa likod. Puta naman o. Mas madami pa sila ngayon. Mukhang nagtawag pa.

"Look out!!" Narinig kong sumigaw yung babae. Napalingon ako at nakita kong nakatutuk na sa akin ang baril ng lalaking nakakapit sa kanya. Isinalag ko ang mga braso ko nang marinig ang putok ng baril niya.

Hinintay kong tumama iyon sa akin but I didn't feel anything. I open my eyes and saw the bullet floating in front of me. Then it just shoot back where it came from. I looked around my surface...

"A forcefield?"

I can't believe it. Where did this thing came from? I look down my bag and saw a bright light in it. I saw the white feather shining brightly. This thing protects me? Kinuha ko ito at kinapitan ang dulo.

"Odo..." (pronounce as o de o)

A whispered female's voice said it then the feather turn into a long sword. May kung anong nakasulat sa gitna ng patalim nito at kulay puti na may disenyong ulo ng dragon ang nasa dulo ng hawakan nito. Sinuri ko ito sa mangha. Napansin kong umatake sila ng sabay sabay. Sinubukan kong gamitin ang espada ngunit nabitawan ko din ito. Hindi kasi ako marunong.

I heard them shout and attack me. What I only did is to stood there waiting for my death. Then a flash of something appear around me. Five of the guys fell and I heard a groan from behind me. I turn around to see what's going on and five more men fell. What the hell is going on here?

Bigla kong narinig ang putok ng baril sa harapan ko. Nagulat ako nung biglang may taong humarang sa harapan ko. I only saw a blonde hair falling down. Then it hits me, a girl is in front of me holding the sword that I was holding awhile ago. Nakaluhod siya gamit ang isa niyang tuhod habang nakatukod ang isa.

Mabilis ang mga pangyayari, biglang bumagsak ang taong bumaril sa akin. Humangin ng kaunti at nawala yung babae sa harapan ko kasabay ang pagbagsak ng ilan pang natitira. They are all unconsciously lying on the cold ground. I felt my head spinning and the next thing I see is darkness.

I can feel someone is carrying me like I am on the air. Masyadong masakit ang ulo ko para imulat ang mga mata ko. Hindi ko alam kung sino man ang nagligtas sa akin but I still thank him.

I woke up the next morning feeling a pain in my body that made me don't want to get up. I am having a goddamn head ache and I think I don't like going to school for today. Talagang masakit ang katawan ko ngayon. Pero bawal akong umabsent... T_T Bad trip naman. Tss!! Ano ba ang nagyari kahapon?

Author's Note:

Cliffhangers ^_~ Hope you all enjoy this chapter. Sorry if it is really short. I owe you one for the next chapter. Only one day to go and our school year will end. I was planning to buy a new tablet so I will update this story more often. And yeah... I like fights... I am a little bit fighter and tough.... hehe.... see you guys in the next update... chao!!!

Odo means open

I fell in love with a fallen angel (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon