Drake's P.O.V.
I groan in pain. My head really aches. What happened anyway? "Ugh..." Napakapit ako sa ulo ko sa sobrang sakit. Pinipilit kong alalahanin ang mga nangyari pero ito lang ang nagpapadagdag ng sakit ng ulo ko. "Damn... Why I can't remember anything?" Naiinis ako. Hindi ako yung tipo o yung klase ng tao na nakakalimot. Pero bakit wala akong malala?
Tumayo ako at naligo. Nakatulong ang hot shower sa pagtanggal ng sakit ng ulo ko. Gumagaan ang pakiramdam ko. Itinukod ko ang kamay ko sa tiles ng pader. Bakit ba kasi wala akong maalala kahit isa sa mga nangyari sa akin kahapon? Sinubukan ko ulit at may isang imahe ang nakita ko. A blonde hair... Napakapit ako sa ulo ko sa sobrang sakit.
Kinalimutan ko na ang mga iyon at mabilis na nagtapos. Nagbihis ako ng uniform ko at pumasok. Bakit ba pakiramdam ko na may nawala sa akin? I think there is really something missing inside me but what?
"Hey Drake!!"
Isang lalaki ang umakbay sa akin. He is wearing the same uniform as mine. Itinaas ko ang ulo ko para makita kung sino itong kumag na ito.
"Chris..."
Si Chris Hunter ang kaibigan ko simula nung elementary pa. He is my best friend and a trusted person. Hindi ko siya nakikita nitong huli dahil sa music lessons niya. Sabay kaming nagenroll dito sa Celestial Academy. Nasa section B siya at nasa section A naman ako kaya bihira kami magkasama.
"Long time no see bro. Kamusta? Anong nangyari sa iyo?"
"Nothing... just the same old days..."
"Nothing ka dyan. Mukhang malalim ang iniisip mo ah. May problema ba?
"It's none of your business..."
"Whoa okay okay. Dude, baka uminit nanaman ang ulo mo. Chill ka lang. Halata sa iyo na may problema ka. Ano nga ba?"
I sigh and look at Chris. He is still the same person I know. Kilala niya talaga ako. I give up and start telling Chris everything.
"I woke this morning and I have a headache. I try to remember the things happened to me yesterday but when I keep on trying, my head starts to ache. I feel something is missing in me..."
"You can't remember anything? Baka naman nauntog ka o nakainom ka kahapon kaya ka ganyan?"
"Wala naman yata sa vocabulary ni Drake ang maginom Chris."
Kilala ko ang boses na nagsalita mula sa likod namin ni Chris. Tumingin ako sa likod at nakita ko si Caiden Vladimir na naglalakad palapit sa amin. Isa din sa mga kaibigan ko. The serious guy ng grupo namin.
"Kamusta Caiden?" ---Chris
"Ayos lang" ---Caiden
"Tama ka nga. Hindi nga umiinom itong si Drake. Baka naman nag-aadik ka?" ---Chris
BINABASA MO ANG
I fell in love with a fallen angel (On Hold)
ParanormalHe is an emo, almost a gothic person. Many Satanist people want him in their clan and groups. He is the heartthrob of so many girls. He doesn't care for anyone, for anything. For him, every human being are so naïve. He wants to be alone. No one can...