Duel at the School

28 0 0
                                    

Chris's P.O.V.

Masaya kaming nagkakatuwaan habang kumakain kasabay si Ceres pero itong si Drake, napaka K.J. Ayaw man lang makitawa sa mga jokes ko. Pati itong si Caiden, kanina ko pa nahahalata ang pekeng tawa niya. Makaisa pa nga ng joke.

"Okay Okay, here's another one, What kind of shoes do ninjas wear?" Nakangiti kong sinabi. Palipat lipat ang tingin ko sa kanilang tatlo. Nang maabutan ng mga mata ko si Drake, he give me a Snap-It-Out-Or-I-Will-Kill-You look. Nanlamig naman ako sa tingin sa akin ni Drake. Napatingin ako kay Caiden ng batuhin niya ako ng isang sushi.

"Then what?" I heard Ceres stop giggling and asked me that.

"What else, of course, SNEAKERS!! ^_^ Get it?"

Ceres starts laughing again then stop a bit. "Yes, I got it..... hahaaha" She keeps on laughing in my jokes. At least si Ceres nakukuha jokes ko samantalang itong dalawang ito. Hay ewan.... -_-

"What's so funny about it Ceres?" ----Drake

"Don't you get it? Ninjas always hide when they are attacking... Also they keep on sneaking behind the shadows when they have a mission or when they need to spy someone... That's why they need to wear Sneakers... hahaha...."

Nasamid bigla si Caiden pagkatapos niyang isubo yung sushi. Namula naman si Drake at halatang piniit niya ang kanyang tawa sa paglingon palayo mula kay Ceres. Uminom muna ng tubig si Caiden bago tumawa.

"Oh now I get it. I can see that Ceres has a very wide thinking." ----Caiden

"Well she is smart after all..." dinig naming sabi ni Drake kahit pabulong pa niya iyong sinabi.

"Are you saying something? Hmm? Dr-ake?" Pangiinis ko sa kanya habang tinataasan ng kilay. Nanlaki ang mga mata niya bago tumungo na nakapikit at namumula. "Tss..." Nrinig kong sabi niya. Nagtawanan kami while Ceres keeps on giggling.

"Ansaya ninyo 'ata."

Napatigil kami sa pagtatawanan ng may magsalita mula sa pintuan ng roof top. Lahat kami ay lumingon sa lalaking nakatayo. Si Jake. Suot niya ang nakakaloko niyang ngiti na may tinatago sa likod nitong hindi maganda.

"What are you doing here Jake?" Tanong ni Caiden sa kanya.

"Nothing. I just want to hang around."

"You? Hang around here? I didn't know that the popular Jake Salazar will going to hang here."

"So what? I won't let you to monopolize her by the three of you."

"Just get to the point." wow English pa ako. Paano, eh sa nakakahawa sila eh. (^ ^ ') Tumungo siya at nawala ang ngiting nakakaloko sa mukha ni Jake. Unti-unting tumawa siya ng mahina hangang sa lumakas pa. Just like a wicked laugh. Nakatingala siyang tumatawa at hindi nagtagal ay bigla siyang tumigil. Nakatingala siya ng ilang minuto bago bumalik ang tingin sa amin.

I fell in love with a fallen angel (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon