Chapter 10

5 3 0
                                    

Jaila's Pov

Ang sarap ng pakiramdam ko ngayon,nakakarelax ang hangin lalo na ang mga luntiang tanawin.Hayy sobrang nabusog ako kanina,sabay haplos ko ng aking tyan,napasulyap ako sa gawi na dinaanan ni Trish kanina alam kung nagtatantrums na naman yun para talagang bata tss at bahagya pa kung napangiwi.Buti na lang at lumayas na si Trish,sinadya ko talagang di siya pansinin dahil ayoko lang na tsimisin niya ako sa nangyari kanina.Alam kung marami siyang gustong itanong sa akin pero hindi pa ko handang magpaliwanag sa kanya.Siya yung tipo ng tao na kapag naumpisang magtanong e puro na lang tanong.Hanggang sa mapuno kayo ng tanong at talaga namang hindi ka niya titigilan.Pambihira at ibang klase,iyon ang malaki nilang kaibahan ni Crystal.Si Crystal kasi yung tipo na madadala mo pa sa isang paki usap,yung tipong titigan mo lang siya ay alam niya na agad ang ibig mong sabihin.Si Trish naman kahit lumuwa na yata ang mata mo kakadilat dito ay talaga namang hindi ka niya pakikinggan.At ako naman yung tipo ng tao na hindi pala kwento  sa mga bagay na hindi pa ko handang magkwento.Kaya naman ganon na lang ako mag inarte kanina upang maka iwas  sa  mga katanungan niya,at sana nga lang ay ganun ang dating nito sa kanya.
Napapikit ako sa sobrang inis ng maaalala ko naman yung nangyari kanina.

Kainis naman kasi talaga!!dahil hindi ko siya maintindihan sa trip niya---
Pwede naman kasi siyang tumingin e' walang kaso iyon dahil may mata siya pero sana hindi na lang niya ginawang titig tapos obvious na obvious pa parang ang datingan ay kami lang ang nanduon at walang ibang matang nakatitig sa min'..

"Bwesit naman kasing lalakeng iyon,tititig na lang lantaran pa talaga! ano ba kasing problema nya?kung tutuusin e hindi ko naman talaga siya kilala tss Nakakahiya talaga alam kung naagaw na rin namin ang ilan sa mga atensyon ng mga tao duon lalo na yung mga kaybigan niya.Dahil bukod sa Wayne na iyon nakatitig din sa kin yung Xian Dace at bahagya ko pang nakita ang pagngisi nito.Ano ba kasing problema nila sa kin?at ng bahagya akong mapasulyap duon sa Clark ay mataman din siyang nakatitig sa akin -_- Anak kayo ng nanay niyo-----Ano na naman bang nagawa kung kapalpakan ngayong araw?Tsk issue na naman to' panigurado na naman at iyon pa naman ang iniiwasan ko.Kagagaling ko lang sa suspension mahabaging langit -.-"

Sa nakikita ko malaki ang fans club na mabubuo ng dahil sa kanila lalo na't mga apo apuhan pala itong mga bagong salta.

Aisshhh!!inis akong napakamot sa aking ulo.Pagtinamaan ka nga naman ng malaking malas----Hindi pa nga ko tapos sa unang issue ko dito mukhang may dadagdag na naman..

This is crazy!!!

Ako ang nahihiya sa ginawa niya,sobrang nakakahiya talaga ang ginawa nya!Uulanin ako ng tanong ng mga nakapansin duon,mariin kung naipikit ang mga mata ko at dahan dahang iminulat iyon.At walang ano anong dumako iyon sa field kung saan may ilang manlalaro ng soccer team ang nandoon ngayon para mag ensayo,marahas akong napabuga sa hangin dahil sa sobrang frustration na nararamdaman ko.

Malaking pasasalamat ko pa na wala pa si Genie Rose,hindi naman dahil sa natatakot ako sa kanya.Bagkus ay nangako ako kay tita Myra na hindi na muna ako makikipag away unless hindi nila ako unahan.*-*
Hindi naman kasi ako ugag na basta na lang magpapa api at hahayaan silang saktan ako.Hindi ako binuhay para maging punching bag ng kahit na nino..Isang malaking----

The Day She Went Away (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon