Trish Pov
Kanina pa ako lakad ng lakad pero hindi ko naman alam kung saan ako mag uumpisa maghanap.Pagka alis ko sa field ay naisipan kung puntahan si Crystal pero sa kasamaang palad ay di ko talaga siya makita!Nakakainis naman kasi talaga dahil dinaig pa nito si Jerry magtago,kilala niyo ba iyon?Yung little daga na kasama ni Tom Cat hmp.Pinaalis lang naman ako ng mabait kung kaybigan na si Jaila at gustong gusto ko magsumbong kay Crystal pero ang lintik na iyon ay mia naman ngayon.
"Anak naman talaga siya ng nanay niya rin e nuh----!"
Anshaket na ng precious feet ko huhubels talaga,mangiyak ngiyak na reklamo ko pa.Habang nagkanda haba haba na ang nguso ko at sambakol na ang mukha ko.Kanina pa ko paikot ikot at sa katunayan ay hilong hilo na din ako.Halos sinuyod ko na kasi ang lahat na pwedeng puntahan nito magaling na si Crystal pero wala pa rin di ko siya nakita roon.
Hanggang sa magawi ako dito sa ika- lawang palapag sa may bandang corridor syempre tinalo ko pa ang roving guard kakalakad suko na talaga ako kakahanap.Kaya napagpasyahan ko na sanang bumalik na lang sa room namin at doon na lang sila antayin.Ikaw ba naman hindi susuko e halos magkanda paltos paltos na ang paa ko.Buti na lang talaga at walang masyadong estudyante ng mga oras na ito.Marahil ay naka break na din,sadyang nauna lang kami dahil gutom na gutom na daw si Jai.Kaya naman laking pasasalamat ko na talaga at walang masyadong estudyante pakalat kalat ng mga sandaling iyon dahil hindi ko rin naman maaatim na makita nila ako na mukhang katawa tawa.
Talo ko pa ang dinaanan ng tornado hindi pa ko naka pag retouch,medyo nagulo na din ang tali ng buhok ko.Pasalamat na lang talaga ako at laba sa downy itong damit ko kaya hindi masyadong amoy pawis ako.Dahil nga mas inuna ko pang hanapin itong si Crystal na hindi ko man lang alam kung saan nagsuot.
Wala naman siya jowa na pupuntahan?---
Ano ba kasing nangyayari sa kanila,paglabas kasi namin ng cafeteria ay hindi ko na napansin pa kung saan pumunta itong si Crystal.At mas pinili ko naman na samahan itong si Jaila na hindi ko alam na sinasaniban pala ng espirito ng toyo.Tinawagan ko naman siya pero puro ring lang naman ang linya nito at hindi niya man lang naisipang sagutin!!
Tss.
Asan ka ba Crystal?
"Pssstt..bubbles"
O__o
Narinig ko iyong pagtawag nito kaso dineadma ko lang kasi hindi naman bubbles ang pangalan ko.
-.-
"Hoy Bubbles!!" tawag niya ulit pero this time may halo ng pagkairita yun.Bahagya tuloy napa arko ang kilay ko.
Bubbles my foot----
Pero hindi ko pa rin sya nilingon,nagtuloy tuloy lang ako hanggang sa----
"Boink!!"
>_____<
Isang kumpol ng nilamukos na papel ang tumama sa ulo ko.
O_o
What was that?---
Did he really throw paper at me---Bahagya akong napahinto sa paglalakad ko at huminga ng malalim nag uumpisa ng kumulo ang bunbunan ko sa inis.Balak ko na sana siyang sigawan ko sino man siya bwesit siya!!
Dahil sa sobrang asar ko ay marahas ko siyang hinarap.
Halos mapatalon ako sa gulat at agad naman na nanlaki ang mga mata ko.Dahil hindi ko inaasahan na sobrang lapit pala nito sa akin.
BINABASA MO ANG
The Day She Went Away (On-Going)
Teen Fiction"Have you ever experienced love before?" Hindi ko inakala na may magtatanong pa sa akin ng tungkol sa bagay na yan sa tinagal tagal ng panahon may nangahas na magtanong. Nagmahal na nga ba ako?kahit ako ay nabigla din sa tanong ng kaharap ko sa akin...