Wayne's Pov
Nandito kami ngayon sa sarili naming tambayan sa 5th floor,oo binigyan kami ni Tito ng sariling tambayan,na di nalalayo sa office niya ganun kami ka importante sa kanya.
May sariling sala,flat screen t.v,mini bar,kwarto,bilyaran at iba't ibang larong panlalake.Naglalaro ako ng dart ng mga sandaling iyon,ng lapitan niya ako.
"Maiba nga ko Wayne?bakit ganun ka nga pala makatitig sa kanya?curious na tanong ni Cristan habang kumakagat ng apple.
"Sinong sa kanya?"maang maangan kung tanong.
"Sus alangan naman sa kin dude ano na bakla kana? Syempre dun sa new schoolmate natin san pa ba maang maangan pa eh sira ulo ka!!singhal nito sa kinpero natawa din nung huli.
Alam ko naman kung sino tinutukoy niya,syempre kunyari di ko alam yun akala ko pa naman walang nakahalata sa kin.
Tsk--
Nginisihan ko lang siya,at muling inasinta yung gitnang pula sa board.
"Don't tell me type mo siya?Maya maya pa'y dagdag tanong nito sabay kagat ng apple.
"Hell---No Cris she's not my type!!bulyaw ko kay Cristan.
0_0
"Sure ka ba dyan dude? Teka nga muna sandali bakit ka ba naninigaw?nagtatanong lang eh!!sigaw din pabalik ni Cristan sa akin ngunit may bahagya itong ngisi sa huli.
"Iba kasi talaga yung titigan ninyo eh parang may spark ba hahaha"sabay tawa nito ng pang asar.
"I think you are right Cris"biglang sang ayon ni Clark na akala ko ay hindi nakikinig sa amin.Nakangisi ito habang nakaharap sa gawi namin habang sumisimsim ng wine sa glass niya.
"Hoy!---manahimik ka nga dyan ano yun saksakan may spark?!kakabasa mo ng mga nobela mong baduy pati ikaw nahawaan na!hindi sa isang tulad niya lang ako babagsak!nakabusangot na sabi ko pa sa kanilang dalawa.
Bakit ba ang hilig hilig nitong mang inis---
"Di ka tumulad kay Terence na umandar na naman ang pagka play boy!"ngingisi ngising komento ni Xian Dace habang nakatanaw sa labas ng bintana.Hindi ko rin napansin ang isang ito kanina,akala ko naiwan sa labas.
Mula kasi sa kinatatayuan niya kitang kita namin na may kasama itong babae.
Babae?--saan na naman kaya nito napulot ang babaeng kasama niya!?
Bahagya akong napabuntong hininga.
"Napaka plain niya,wala man lang siyang kadating dating nakita niyo naman di ba?yeah it's true na hindi naman siya panget,nakita mo ba yung mukha niya tinalo niya pa yung mukha nung witch dun sa witch hunter na movie!!!witch na mukhang maton,mas maton pa nga tingnan kesa sa kin,"walang ganang komento ko.
Nagkatinginan naman sila Clark,Cristan at Xian,bahagya pang napanganga si Cristan sa narinig.
Wow sabi naman ni Clark.
Hindi siya pange,pero kamukha siya nung nasa witch hunter?seriously?komento naman ni Xian Dace.
"You want hit pizza dude?ang lalim ng hugot mo ah sandali nga muna maiba nga ako magkakilala ba kayong dalawa ni witchy girl?curious na tanong ni Cristan sa akin.
At duon ko lang ibinaling ang tingin ko dito,bahagya pa kung nagulat ng makita kong lahat pala sila ay nakatingin na sa akin.
"Hindi---pero ayoko sa kanya!!parang nandidiri pang sabi ko.
BINABASA MO ANG
The Day She Went Away (On-Going)
Teen Fiction"Have you ever experienced love before?" Hindi ko inakala na may magtatanong pa sa akin ng tungkol sa bagay na yan sa tinagal tagal ng panahon may nangahas na magtanong. Nagmahal na nga ba ako?kahit ako ay nabigla din sa tanong ng kaharap ko sa akin...