Jaila Pov
Napairap na lang ako sa kawalan ng hindi ko siya naabutan.May pasabi sabi pa siya inaantay niya daw ako eh siya naman itong nawala na parang bula bastusan di ba?Pano ko pa ba siya maabutan eh sa tangkad niyang iyon ang isang hakbang niya dalawang hakbang ang katumbas ng sa akin.Obvious naman na ayaw niya akong kasabay dahil bigla bigla na lang niya ako binanatan ng alis kana.Pagkatapos niyang sabihin sa akin iyon hindi konrin talaga masakyan ugali nuon.
Isa din pala siyang saltik na nilalang----
Napabuga na lang ako sa hangin sabay ngiwi.
Kanina pa ko naglalakad in the middle of nowhere,well hindi naman nowhere na matatawag ito dahil nasa loob pa rin naman ako ng campus. Gustuhin ko man sanang lumabas pero wala pang uwian baka harangin lang ako ng guard pag ginawa ko yun.
Well hindi naman masyadong nowhere feeling ko lang din naman yung nowhere thinky**Dahil sa sobrang lutang ko pakiramdam ko nasa ibang dimensyon ako napunta.At dahil na rin sa pagiging lutang ko ay hindi ko na nagawang pumasok pa sana sa next class ko para kasing pakiramdam ko ay anumang oras ay bibigay ang tuhod ko dahil sa panlalambot.
Ang buong akala ko ay kahapon lang ako mapapagod ng husto hindi ko lubos akalain na hindi lang pala utak ko ang sasakit maging katawan ko dahil sa gagawin kung pagsunod sunod sa kanya.Mas malala pa pala ito sa inaasahan kung mangyayari ngayong araw.
Dinala ako ng mga paa ko sa lugar kung saan ay madalas kung pagtambayan,isa ito sa mga lugar na paborito ko na matatagpuan sa loob lamang ng campus.Walang iba kundi sa ilalim ng malaking puno na malapit sa field.Masyado kasing tahimik doon at talaga namang napapresko ng hangin.Kapag ganitong magulo ang isip ko madalas akong tumambay dito.
Pasalampak akong napaupo sa bermuda grass,at nag indian sit hindi ko na napigilan ang nagkukumawalang malalim na buntong hininga.Napailing iling na lang ako sa mga nangyayari ngayon sa akin.
Wala sa sarili akong tumanaw sa malayo,habang paulit ulit na parang sirang plaka ang mga napag usapan namin kanina ni Master Head.Para itong nang iinis na kusang nagrerewind sa utak ko ang bawat detalye at ang paulit ulit na paalala nito na wala din akong pupuntahan kahit na umalis pa ako dito.Whaaaaahhh blackmail
-___-"
Totoong hindi ko ma imagine ang sarili ko na makakasama ko araw araw ang pamangkin niyang saksakan ngs sungit lalo na sa akin.Parang gusto niyang paghaluin ang langis sa tubig.Parang halos mabibiyak na ang utak ko kakaisip ng magandang paraan para sa misyon niyang pinapagawa sa akin.Sa totoo lang wala talagang pumapasok na idey sa isip ko lalo na ang sinabi sa kin Dean na hindi ako ang klase ng tao na matitipuhan ng pamangkin niya!!
What the hell---para namang magugustuhan ko ang pamangkin niya gwapo lang siya pero hindi ko rin siya type!!!bwesit na iyon the feeling is mutual.Bakit ba kasi kaylangan niya pang pahirapan ang sarili niya sa bagay na ito?pwede naman niyang kausapin si Wayne ng diretsahan hindi na ito bata para sa bagay na iyon.Kung sasabihin niya ang totoo maari pa siya nitong maintindiham,at saka marami naman siyang pwedeng paghingan ng tulong bukod sa akin.Nandyan ang mga kaybigan nito bakit hindi na lang sila ang hingan niya ng tulog for sure maiintidihan naman siguro siya ng mga ito.
BINABASA MO ANG
The Day She Went Away (On-Going)
Ficção Adolescente"Have you ever experienced love before?" Hindi ko inakala na may magtatanong pa sa akin ng tungkol sa bagay na yan sa tinagal tagal ng panahon may nangahas na magtanong. Nagmahal na nga ba ako?kahit ako ay nabigla din sa tanong ng kaharap ko sa akin...