CHAPTER 8

3.1K 63 0
                                    

After one week....

Sabrina get an examination that night. It was her preliminary exam. Her last subject, Physical Education.
While answering her test papers she looks directly in her professor's eyes to refresh her studied lesson the night before her exams. Doing that habit makes her remember the correct answers.
Dylan caught Sabrina's eye. He keeps his eyes on her too but Sabrina didn't notice it. He assess Sabrina for a long minutes.
She's not a tall girl but she have a cute face. Every guy can't resist her own charm. She got this tiger look eyes which make her like a snobbish student.
He smiled when he saw her lips pouting while her attention is at her test paper.
And then she lift her eyes on him again. He didn't take his eyes on her either. But Sabrina is not looking at him directly. It seems he is transparent that her eyes pass through him and eying the board at his back.
He cling his head to the side and walk towards her chair.
He sat on the vacant chair, one seat apart from her. Sabrina didn't bother to look who's sitting next to her.
When she's done with her test paper that's the time she looked at the person who sitting next to her. Her jaw dropped when she saw her Prof.
"Are you done ?"ang tanong nito sa kanya na binigyan sya ng close up smile na ngiti nito.
"A-ahh yes sir! "Ang nabigla nyang sagot rito sabay pasa ng kanyang test paper sa lalaki.
"You don't want to review it? "Ang muli nitong tanong sa kanya.
"No sir. I think its fine."Ang sabi nya na napatitig sa mukha nito ng matagal kung di pa tumikhim ang nasa likuran nya di nya maaalis ang pagkakatitig sa lalaki.
Di nya lubos maisip na ito pala ang umupo sa tabi nya kanina. Busy ang utak nya sa test paper na sinasagutan kaya di nya binigyan pansin ito kanina ng maupo sa kalapit na upuan.
"Do you always did that staring habit of yours whenever you have an exams? "Ang amused nitong tanong sa kanya. Napabaling sya rito bigla. Napatitig lang sa mukha ng lalaki bago tila natauhang muli syang sumagot ng wala sa sarili.
"Huh?"ang napatangang sabi nya rito. Di nya naintindihan ang ibig nitong tukuyin.
"You're staring at me while answering your exams. "Sabi nito na bahagyang napatawa ng mahina. Para wag maka disturb sa iba nyang classmates na sumasagot sa exams.
"Oh! Am sorry about that sir. I cannot help not to stare in any of my Prof whenever I am taking an examination and recalling what I'd studied."ang apologetic nyang saad rito.
Maya maya nagbell na hudyat tapos na ang period nito.
"Ok, guys pass your test papers now. Time is up children."sabi ni Dylan saka tumayo papunta sa harapan. Napasunod ang tingin ni Sabrina rito. Di nya mapigilang wag kiligin kapag tinititigan nya na ito.
"Inakala siguro nito na tinitigan ko sya kasi may crush ako sa kanya? Or baka inaakala nitong may iba akong motive sa kanya."ang kausap nya sa sarili.
"Hmmmp! Attractive ka nga para sa akin sir but di nman ako ganun ka bulgar sa feelings ko noh! Manipis pa rin nman ang balat ng aking pagmumukha!"Sabi nya sabay nangulababa sa kanyang upuan at hinintay ang kanyang mga kaibigang matapos. Napabuntong hininga sya sa kanyang kinauupuan at muling tinapunan ng tingin ang nagsasalita nilang professor sa kanyang mga classmates.

THE YOUNG MISTRESS(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon