Nagising sya kinabukasan past 8 am na. Bigla syang napabalikwas ng bangon dahil kailangan nya palang gumayak para makasakay sa bus na dadaan.
Wala si Dylan sa tabi nya ng magising sya. May ngiti sa labing napaunat sya bago napagpasyahang tunguhin ang banyo. Mabilisan syang niligo kahit malamig ang tubig. Paglabas nya nasa silid na si Dylan nakatayo sa may gilid ng bintana. Di sya nito agad napansin.
Balewalang nagbihis sya kahit naroon ito sa silid.
Dahil nakatalikod sa gawi nito nagulat sya ng maramdaman ang pagyakap nito sa kanya.
"Hmmm you're preparing to go now? "Ang mahinang sabi nito na hinalikan sya sa punong tenga pababa sa kanyang leeg.
"Not now Dylan. I need to catch up the bus when it stop here. "Sabi nya na ipinagpatuloy ang pabibihis.
Pinaharap sya ni Dylan saka masuyong hinalikan ng maalab sa mga labi. Ayaw nya sanang tugunin iyon ngunit inaaya sya nitong pagbigyan ito. Napakapit sya sa batok nito at tinugon ang maiinit nitong halik at haplos.Nadadarang na sya sa sensasyong idinulot nito. Magkahinang ang kanilang mga labing kapwa nagpatimbuwang sa malaking kama sa silid nila. Kapwa wala ng saplot sa katawan. Di nya naramdamang naalis lahat ni Dylan ang kanilang mga saplot sa katawan dahil naliliyo sya sa mga halik nito.
"Can't get of you Sabrina. I want to make love to you everyday..... "ang paanas nitong sambit na inihanda na kaagad sya para pag-isahin ang kanilang katawan.
Nang humupa ang kanilang naramdamang init sa katawan. Tumayo sya at nagbihis muli. Nakatitig lamang sa kanya si Dylan. Nakasunod ang tingin nito sa bawat galaw nya.
Nang makuntento sa ayos nya sa salamin. Napatingin sya rito.
"So I better say goodbye now. Thanks."ang may ngiting pilit nyang naisatinig rito. Sa kanyang isipan. Iyon na ang last nilang pagkikita. Di na kailan man sila magkikitang muli. Iyon na din ang last nyang pagkakasala .
Iniawang nito ang mga bisig senyales na yakapin nya.
Pinagbigyan nya ito. Yumakap sya rito. Naramdaman nyang humawak ang kamay nito sa kanyang batok saka sya siniil ng maalab na halik. Naghinang ng matagal ang kanilang mga labi. Ang halik na para kay Sabrina ay kanyang babaunin sa pag-alis. Her last kiss..
"Take care sweetheart. I love you. "Wika nito bago sya binitiwan.
"I will. And I will always love you dyl.... "ang mahinang wika nya saka tumalikod na. Dahil di nya mapigilang wag maging emosyunal. Di nya alam kung bakit pero namamasa ng kanyang mga mata at ayaw nyang masilayan iyon ni Dylan. She hate someone see her crying. Pero ang love and longingness nya kahit di pa man nakakalayo rito ay nangingibabaw.
Nagpasalamat sya sa kaibigan ni Dylan na si arman bago tuluyang umakyat pasakay ng bus.
Di nya na muling nasilayan ang mukha ni Dylan ng umalis sila. Maybe because nalulungkot din kaya ito na umalis sya? Ang naitanong nya sa isip habang tumatakbo ang bus.
Binuksan nyang phone. Maraming miss calls at messages palang laman iyon. Ini off nya kasi iyon kahapon dahil sigurado syang hahanapin ng auntie niya Kung bakit di sya nakaabot doon. Nagreply syang nagstay muna sya ng isang gabi sa friend nya ksi namilit na wag muna syang tumuloy pauwi ng province.
BINABASA MO ANG
THE YOUNG MISTRESS(COMPLETED)
Romance#1-cheating #1-truestory #1-givenup #2-giveup #3-loveaffair #4-infidelity "Halika ka nga Sabrina, mahiga ka sa damuhan at ide-demostrate ko ang tamang paghawak sa partner nyo."ang untag na wika nito sa kanyang tabi. Kahit nakapwesto na ang kanyang p...