Chương 3: Quyết Định Kết Hôn.

2.3K 191 23
                                    

                                                        * * *

''Con nói cái gì ? Nói lại thử xem nào !'' - Bố mẹ cậu cùng đồng thanh hỏi, vẻ mặt của họ như đang chờ đợi chính miệng Daehwi nói ra lần nữa.

''Vâng, con nói, con quyết định sẽ nghe theo bố mẹ,sẽ ... Kết - hôn !'' - Daehwi khẳng định lại lần nữa.

Đột nhiên, không khí xung quanh im lặng như tờ, chỉ còn mỗi tiếng tíc tắc, tíc tắc của đồng hồ treo trên tường phát ra. 

Ít lâu sau mẹ là người phản ứng trước bố,nói lắp bắp bằng giọng không thể tin được.

-''C - C - Con nói thật ?'' - Mẹ nhìn chằm chằm vào cậu.

-''Vâng.'' - Daehwi gật đầu.

Thấy bố mẹ vẫn nhìn mình cứ như nhìn vật thể lạ vậy,cậu liền nói tiếp :

''Con đã suy nghĩ kĩ lắm rồi, con quyết định sẽ kết hôn, tuy rằng con không hề thích chút nào, nhưng vẫn phải kết hôn, con biết khi con kết hôn rồi cuộc sống của gia đình ta không những cải thiện,ấm no hơn mà còn có thể giúp cho bản thân tương lai con sau này, nên con đồng ý kết hôn'' - Daehwi từ tốn nói, những lời cậu nói ra thật sự sâu sắc và chín chắn.

''Được ! Tốt lắm ! Con có thể hiểu được như vậy là tốt,đ ối với đứa trẻ đang bắt đầu trưởng thành như con đã là tốt lắm rồi,cảm ơn con đã chịu hiểu cho ta,người làm cha làm mẹ như ta đây thật sự rất hãnh diện khi có đứa con như con'' - Không phải là bố đang nịnh Daehwi vì cậu đồng ý kết hôn, mà đó chính là những lời nói chất phác từ tận đáy lòng của ông.

Ông nói tiếp : ''Ta cũng suy nghĩ kĩ và đã đi gặp người bên thông gia thì ta mới biết họ chỉ cần con đóng giả là vợ thôi.''

Daehwi nhíu mày,không hiểu hỏi : ''Đóng giả là vợ ?.''

-''Đúng,tức là con chỉ cần kết hôn giả với đứa con ở bên thông gia,vì theo ta biết,bên thông gia chỉ có một đứa con trai duy nhất mà thông gia đó  có rất nhiều anh chị em,họ hàng dẫn tới việc thừa kế gia sản rất khó khăn nên việc thừa kế gia sản là chuyện thật sự rất quan trong đối với họ nên họ rất cần một người vợ để việc thừa kế gia sản được thuận lợi.'' - Bố ôn tồn giải thích còn mẹ thì gật đầu ánh mắt nhìn tin tưởng vào cậu.

-''Tức là họ lợi dụng con để con trai họ được thừa kế gia sản ?!'' - Daehwi thật sự khó chịu, cậu rất ghét ai lợi dụng mình.

-''Cũng không hẳn là vậy,nếu giả sử con kết hôn,con trai họ sẽ được thừa kế gia sản và tất nhiên sẽ có qua có lại họ sẽ phải đồng ý những điều kiện của chúng ta như là giúp gia đình ta sinh hoạt, vật chất tốt hơn,giúp con học trường trung học danh giá Produce 101,giúp con có tương lai sau này và nhiều thứ khác nữa,con hiểu chứ,tiểu Hwi ?'' - Mẹ dịu dàng giải thích.

Daehwi ''à'' lên một tiếng,rồi lại thắc mắc hỏi : ''Thế việc kết hôn giả này khi nào sẽ kết thúc ạ ?.''

-''Việc kết hôn giả này con sẽ đóng giả là vợ của con trai bên thông gia khi con trai họ được thừa kế gia sản'' - Bố nói.

-''Thế con phải đóng vợ ''giả'' khoảng một năm hay hai ba năm ạ ?'' - Daehwi lo lắng hỏi.

-''Nếu con trai họ thừa kế gia sản nhanh, nhưng con cũng đừng lo lắng chắc chỉ khoảng một năm là cùng.'' - Mẹ lên tiếng trấn an con trai mình.

⌲ Long Fic [BaeHwi - DeepHwi] Bảo Bối Của Bae JinYoung.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ