CHƯƠNG 7.
-
Có ai trần đời này đen như Hạ Linh không? Lặng thầm unfriend crush lại bị hỏi tội ngay lập tức luôn. Cô thầm cắn răng nuốt nước bọt rồi khẽ khàng trả lời, tiếng lạch cạch bàn phím trong không gian rất nhẹ.
"Linh Linh: không đâu lỡ tay mà..."
Lại đành nói dối một câu siêu cấp điêu toa. Tin nhắn vừa được xem đã thấy lời mời kết bạn được gửi lại, liền sau đó lại là tin nhắn mới:
"Hieu Tri: Có gì cứ kể với t, đừng làm thế, t buồn."
Cô rất muốn hỏi, 't' ở đây là tớ, là tôi, là tao hay là gì? Mà có phải cậu vừa nói cậu sẽ buồn nếu cô làm vậy?
"Linh Linh: c sẽ buồn á :)) t có nên hiểu là c đang coi trọng t không?"
Đột nhiên cô cảm thấy vô cùng hối hận, sự xấu hổ trào lên làm Hạ Linh chỉ muốn chạy đến cướp cái máy của cậu rồi xoá cái tin nhắn đáng xấu hổ kia. Sao lại có thể mất lý trí như thế, rõ ràng còn đang muốn uncrush mà cứ như này thì làm sao mà chịu được?
"Hieu Tri: uh, người rất quan trọng. Muộn rồi, đi ngủ đi."
"Linh Linh: c ngủ ngon..."
"Hieu Tri: G9"
Tối đó cô lại mất ngủ, hình như cậu nói với cô rằng cô rất quan trọng. Hạ Linh nằm nhìn cái điện thoại trên tay mà vẫn không tin vào mắt mình. Làm sao có thể như thế cơ chứ?
Cô vẫn đờ người không dám tin vào sự thật hãi hùng này. Đương nhiên trong tình huống khó xử như này luôn cần một lời khuyên. Thế là cô đành mở cửa ban công nhảy qua bên phòng nhà Hạ An sát vách.
Điều tuyệt vời nhất luôn là có họ hàng thân thích ngay bên cạnh, ví dụ như Hạ Linh chuyện gì cũng có Hạ An cấp cứu được.
- Bà An, mở cửa cho em!
-
Cô lại trằn trọc, liệu có khi nào chuyện này sẽ có kết quả. Hạ Linh vốn rất nhát, rất yếu đuối lại còn tự ti mặc cảm. Nhưng mà người ta hay nói tình yêu luôn đòi hỏi dũng khí và sự hy sinh sao. Ngẫm lại thì chuyện giữa cô và cậu cũng đâu phải là không được?
Cậu dịu dàng ân cần và đối xử với cô cũng luôn lịch thiệp. Nếu vào một đứa con trai tầm tuổi này nhìn thấy thân hình mũm mĩm của cô không buông một câu body-shaming thì cũng tỏ thái độ vô cùng khó chịu. Hạ Linh chôn mình chặt trong chăn hơn, trong đầu chỉ toàn là hình ảnh nụ cười như nắng của cậu, lần đầu được vén tóc mai, lần đầu cùng nhau đi mua bánh, cùng nhau ngồi học, cùng nhau làm rất nhiều dù mới quen thì chẳng được mấy.
Cô vừa suy nghĩ vừa ườn người như con sâu đo trên giường Hạ An. Bà chị thấy vậy thì liền sợ hãi kêu lên:
- Con khỉ này mày đêm hôm khuya khoắt sang đây tập thể dục à? Có chuyện gì?
Dứt lời Hạ An nằm ngay cạnh cô, cả hai chị em cùng ăn ý gác chân lên đầu giường rồi ngửa cổ nhìn trần nhà.
- Hạ An, bà thích ai chưa?
Hạ An nhất thời ngừng ngay trò nghịch dại rồi mở to hai mắt nhìn Hạ Linh, sau đó gầm gừ:
- Mày muốn tra khảo gì? Mày có khai đâu mà đòi ép cung tao?
Hạ Linh thật sự mệt mỏi với bà chằn này, bên ngoài tốt xấu gì cũng là nữ thần của khối mà về nhà là y như rằng hoá thành sư tử, động chút là hằm hè.
- Em không quan tâm là ai, em chỉ muốn hỏi bà với Trí Hiếu như nào, tại... Tại em thấy hai người có vẻ thân thiết?
Thực sự điên rồ! Sao lại có thể hỏi chị họ với cái giọng sặc mùi thuốc súng như thế chứ, liền sau đó Hạ Linh vội xua tay:
- Không...! Không phải em thích cậu ấy đâu em hỏi giúp... giúp con...
Chưa để cô nói hết câu đã thấy Hạ An bên cạnh bật cười như nắc nẻ. Khuôn mặt bà An vốn xinh đẹp cân đối, cười lên tỏa nắng không sai một ly nào, Hạ Linh nghĩ bụng đến mình là con gái còn không nhịn được nhìn một cái, chẳng trách lũ con trai phát điên lên hay sao?
- Con Hạ Linh chứ gì? Yên tâm, tao với thằng Hiếu là hai thằng đàn ông thân thiết!
Hạ Linh xoắn hai tay vào nhau:
- Cứ làm như không có tình yêu đồng giới ấy?
- Ơ con điên này, tao hoặc nó mà thích nhau đã thích lâu rồi còn đợi mày ở đây nghĩ quẩn nghĩ quanh à?
Hạ Linh ngẫm lại cũng đúng. Tính bà An mà thích ai sẽ theo đến cùng, làm gì có chuyện chịu nhả ra cho con khác.
- Vậy thì, em thích Trí Hiếu. An giúp em đi, em khao trà sữa, kem cheese trân châu Size L em khao hết.
An hấp háy mắt cười nhìn cô, nói:
- Mày cho tao 100% Ji Chang Wook hay Park Bo Gum là được rồi. Bắt đầu từ mai, theo tao đi làm mẫu cho CLB Ảnh, nhe.
(Còn nữa)
BẠN ĐANG ĐỌC
Crush - Cú va chạm trái tim - Diệp Diệp
Ficción GeneralBìa: ảnh của Photographer người Trung Quốc trên Facebook chưa rõ (chưa có permission, rất xin lỗi ạ) /// des by me. Một con béo lùn và một thằng mét tám nhăm? Có nên chuyện? Tác giả: Diệp Diệp (@LittleLeaf1909 - account of Wattpad - published in Wat...