Chapter 1: Meet GANDAra !!

2.6K 40 0
                                    

Dara's POV

*wingwongwingwongwingwong*

Ohh. Bat nag patawag pa sila ng pulis.. ??

Tsk. Tinuruan ko lang naman to ng leksyon eh.

Ayaw kasing maniwala na

MAGANDA AKO

Kaseee...

Maganda ako. Wahaha.

Yan ang itatak nyo sa isip nyo..

Maganda ako sa lahat ng anggulo

Maganda ako sa damit ko

Maganda ako sa kilos ko

Maganda ako sa pangalan ko

Kase ako si GanDARA ang pinaka magandang babae sa balat ng lupa.

Ohh Angal ka ??

Baka gusto mo ring makatikim ng leksyon ?? Bwahaha.

"Ineeennng.. a-anung nangyari ??"

Mukang kararating lang ng lola ko.

"Lola ayaw nya kaseng maniwalang Maganda Ako"

Sabay irap ko at bigla na lang may humila sa braso ko.

"Araaay ano baa ?? Masakit"

Pumipiglas ako sa hawak nung manong na to.

"Huwaag nyong saktan ang apoo ko.. parang awa nyo naa.. masyado pa syang bataa"

Haysstt. Umiiyak na naman tong lola ko. Ano bang problema nito. Mamamatay na ba ko. ? Psh.

"Lola hindi na ko bata.. 10 yrs old na ko okay ? Anu ba kseng kelangan ng mga to ?"

Asik ko sabay tingin dito sa mga manong na to.

"Lola yun na nga po. Masyado pa syang bata para gawin to. At hindi po to isang biro"

Sabi nung isang manong na nasa harap ko lang at di nakahawak sa braso ko.

Ayun ipinasok nya ko sa sasakyan na dala nya katabi ang lola ko. Ano ba yung birong sinasabi ng mamang to. Biro ba ang pagiging Maganda ko ??

"Hoy manong ano ba yung sinasabi nyong biro ?? Maganda ako diba ? Maganda AKO ?"

Nasa likod ako ng mamang to . At nakatayo pa ko para itanong to sa kanya.

"Dara tumigil ka na.." saway sakin ni lola na hindi ko pinansin.

"Wala naman pa lng galang tong batang to eh.. eh hindi ka naman Maganda e. Tignan mu nga yung mukha mo sa salamin haha. "

*screeeeeccchhh*

*blink*blink*

Dalawang kurap lang. Ayun walang ibang pumasok sa isip ko kundi ang turuan din sya ng leksyon.

Huh. Subukan nyang ulitin yung mga sinabi nya.

Alam nyo ba kung ano yung ginawa ko ??

Sinabutan ko lang naman sya at inumpog ang mukha sa manibela.. ahaha. Buti nga walang kutsilyo dito ng di ko sya nasaksak. Bwahaha.

Yung lola ko ?? Ayun umiiyak na nman. Panu tumatakbo ang kotse ng walang nagmamaneho. Bwahaha. Ang galing no..

Ako lang nakakagawa nun kase MAGANDA AKO !! Bwahaha.

Aangal pa ehh !! Yan tuloy ang napala mo.

Yung ibang pulis na nakasunod samin halatang nagulat sa pag iba iba ng direksyon ng sinasakyan namin.

Bwahahaha...

*******************

Police Station

"Anong pangalan mo ?"

Tanong nang isa pang mamang pulis. Hayzt. i hate questions from now on =_=

"Bakit mo tinatanong ? Bakit nagagandahan ka ba sakin ? Ahaha"

Sabay smirk ko. Ganda ko kaya.

"Sumagot ka ng maayos kundi--"

Natigil sya sa pagsabat ko.

"Kundi ano ?? Eh ayoko ngang sumagot-- Aaaahhh"

Bwiseet... may kung anong kuryente na dumaloy sakin. Ang shakittt.. waahhh.

Nakalimutan kong sabihin. Nakaupo ako habang nakaposas na ewan yung kamay ko.

"Ano sasagot ng maayos o hindi ?"

Lakas loob nyang tanong, na may ngiti ahh. psh.

"Hmp. Bwiset. Pangalan ko ?? Ako lang naman si Xiandara Summer na mas kilala bilang GanDARA.. ang pinaka magandang babae sa balat ng lupa.. bwahaha.."

Ang saya talaga maging Maganda. bwahaha.

"Sa edad mong yan.. bakit mu namang naisipang gawin ang lahat ng to.. ayon dito.. sinaksak mu ang batang lalaking kapitbahay nyo at inumpog mu pa ang isa sa mga kasamahan naming pulis.. hmm. Ano bang motibo mo ?"

Tsss. tanong na naman.

"Alam mo .. ang tangi kong motibo ay bigyan sila ng leksyon.. eh sabihin ba namang di ako maganda .. nakuu talagang makakapatay ako.. hahaha"

"Naku.. kelangan mo ng sumama samin hija. Dadalin ka namin kung san mas maeenjoy mo ang buhay bata.. at ng makapagbago ka pa.."

Wait... Ano daw. ??

Bigla na lang may pumasok na isa pang pulis at tinanggal yung pagkakakabit ng posas sa upuan.

"Huh ?? Ano to.... teka ayoko ... lolaaaa.. bitiwan nyo ko... lolaaa tulong .... ayokong sumama sa kanila.ayoko sa lugar na puro patapong bata ang kasama... ahhh"

May naramdaman akong tumusok at feeling ko ang sarap matulog.

Haysstt.... Zzzzzzzz. *blag*

Ang Kwento ni Maganda [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon