Chapter 13: The Ending

962 13 0
                                    

Cherry's POV

Nasa airport na kami at ready to go na!!

Nakasakay na kami sa airplane nang...

'Isang eroplano !nag crash, sinasabing papunta ito sa London at sakto namang sinalubong ng grupo ng kalapati kaya nawalan ito ng kontrol.....'

Napatingin ako kung sino ang nanunuod ...

"Ayy nako wrong timing yang mga ibon na yan, malamang fried chicken na sila. tsk.tsk." iling iling na sabi ni daddy oh.

Tsss.. si daddy oh talaga.. nagawa pang manuod sa cellphone nya ng t.v =_=

Nakita kong tulog na si Mira sa braso ni mommy gee kaya natulog nalang din ako.

After Exo years.... (Di ko po alam kung ilang oras o araw ang byahe papuntang London .. :) peace yow)

Nagising na lang ako sa tapik ni mommy gee at nandito na daw kami...

Napasilip ako... at wow.. as in mas wow ito sa personal...

Tumuloy na kami sa bago naming titirahan... Kasama nga daw si Lala.. ang French naming Lola.. danda *0*

At yun na nga ... mabait naman silang lahat. Wish ko lang na sana eh safe na kami.

*Insert Time Machine ni Doraemon*

Makalipas ang apat na taon...

Naging Masaya naman kami parati pero iba talaga yung feeling pag nasa tabi ka ng inangbayan..

Ma mimiss mo ang  lahat sa pilipinas pag napalayo ka..

Makikita mo ang laki ng kinaibahan ng ibat ibang bansa sa sarili mong bansa..

"So Tita Cherry... what happen next...." tanong ng pogi kong pamangkin na kamukha ni Lay :) parehas sila ng dimples 15 yrs old na to ahh..

"So yun na nga.. matapos mag laho ni Ganda... kumalat na ang usap usapang ...nagpapakita sya sa village sa mga taong gabi na umuuwi.. tapos pag nasalubong mo sya.. tatanungin ka nya 'Maganda ba ako ??' at dahil nakatakip nga ang mukha nya ay aakalain mong pangit sya, kaya pag sinabi mong hindi.. papatayin ka nya sa karumaldumal na paraan.. pero pag sinabi mong oo, may oras ka pa para tumakbo..." kwento ko sakanya.

Oo.. kinikwento ko ang mga nangyari nun. ewan ko ba feeling ko pag na shashare ko yun mas nawawala yung dinadala ko sa dibdib..

Pero syempre yung iba di ko na sinabi... like yung sya yung dahilan kung bakit na hospital kami dati ni Mira at di ko rin sinabi na GanDARA ang bansag nya sa sarili nya.. naalala ko yung term na ginamit sa rumor na GANDA na kwinento sakin nung beki at babae nun. remember ??

Kaya yun na lang yung ginamit ko. Pero sinabi ko naman sakanya na nakilala ko si Ganda sa Orphanage.. at oo nga pala di na lingid sa kanila na adopted lang kami ni Mira, kaya okay okay na.

"What ??" biglang tanong nya matapos akong magkwento...

Grrrr... pinapainit nito ulo ko eh..

"What whatin kita dyan eh.... sa hinaba haba ng sinabi ko tapos what ??" sigaw ko sakanya.. nagdahilan naman yung mokong.. Nako kung di ka lang kamukha ni Lay.. tsss..

"No, tita ...i mean can you translate it ?? 'cause there are some words that are difficult to understand.. you know ??" sabi nya sabay kamot sa ulo... waahhh ang kyot *0* weyt galit nga pala ako.

"You know you know ka dyan... sa susunod mag aral ka muna ng Filipino bago ka magpakwento.. tsss tsaka sa loob ng apat na taon ko dito sa London... tinatamad pa rin ako mag english.. gets ??" sabi ko sakanya with matching hand gestures...

"Ehh?? What again ??" grrrr... nabubusit na ko ahh.. aish.. calm down para sa dimples nya..

"Hayzzt... basta.. yan ANG KWENTO NI MAGANDA , mag ingat ka nalang sakanya...." sabay alis ko dahil baka mapuno na ko sakanya at mapisil ko pa ang oh so cute face nya haha....

Madami pa rin akong katanungan na patuloy naiipon sa baul ko..

Trending na nga ang questions patungkol sa pinagmulan ni Dara.. pero ni isa sa kanila wala man lang akong masagot...Hanggang retweet lang ang nagagawa ko.... kaya lalong dumadami ang tanong....

Kung sapalagay nyo alam ko na ANG KWENTO NI MAGANDA...

pwes.. nagkakamali kayoo...

Dahil may ilan pang kabanata ang di ko nababasa...

Gustuhin ko man pero delikado, dahil kung gugustuhin kong alamin ang nalalabing kabanata ng Kwento ni Maganda, dapat handa na kong magbuwis ng buhay.

OA mang pakinggan pero para sakin...

Pabubuwis ng buhay ang tanging daan para mabuksan ang nalalabing kabanata nang Kwento ni Maganda..

Ano aalamin mo pa ba ANG KWENTO NI MAGANDA ??

"Tita wait... Im scared..."

"Ewan ko sayo... hinahanap na ko ni D.o ,Xiumin at Baekhyun my labsss..."

-The End-

TO GOD BE THE GLORY

All rights reserved @2014

Slyller's Note:

*Clap*Clap* *sayaw ng Growl xD*

Yehet.... tapos na po sya....

Alam ko pong maraming tanong ang naiwang naka hanger xD

Sa susunod ko pa pong Story sya susungkitin xD

Abangan nyo na lang po...

Sana po nagustuhan nyo kahit ang messy :'D

Maraming Salamatsss sa pagbabasa..

OFFICIAL NA PO ANG PAGBABALIK NI GANDARA SA BEHIND THE SCENE.. IF YOU WANT ,TRY TO READ IT. ANOTHER CHARACTERS AND PLOT. HOPE YA'LL ENJOY ♥♥♥

감사 합니다~

-Slyller♡

Ang Kwento ni Maganda [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon