1. Love in town

3.5K 262 19
                                    

1.

Park JiHoon sống tại một căn nhà nhỏ trong một khu dân cư cách trung tâm thành phố 45 phút đi xe. Cậu làm nghề đầu bếp, có một quán ăn nhỏ gần nhà, mở cửa lúc sáu giờ sáng và đóng cửa lúc chín giờ tối.

Người dân nơi đây không đông đúc nhưng ở họ có cái chất phác, thấm đượm tình thân hơn người thành phố quanh năm sống trong bụi bặm nhiều. Ở nơi đây, khi bạn bước chân ra khỏi nhà sẽ là tiếng chào hỏi và khi bạn kết thúc một ngày sẽ là câu tạm biệt.

Park JiHoon vốn là một đầu bếp trong nhà hàng khá có tiếng trên thành phố nhưng cậu đã mệt mỏi về những tiếng ồn ào, những lời trách móc và cả những lúc làm việc ngộp thở trong phòng bếp chật ních người nên cậu đã chuyển hẳn về nơi này sau khi vô tình tìm thấy nó lúc đi thăm họ hàng. Cậu yêu nơi này, yêu cả những người dân ở nơi đây.

Thật ra, lí do chính để cậu ở lại nơi này hoàn toàn là vì họ không hề có dị nghị về tình yêu của cậu, tình yêu của hai người con trai.

Park JiHoon đã từng được nghe kể rằng, tổ tiên ở nơi đây cũng là người yêu con trai, khi ấy họ bị tất cả mọi người xua đuổi, khiến người yêu của vị tổ tiên kia áp lực đến tự tử. Vị tổ tiên kia sau này lấy vợ, dạy dỗ con cháu đời sau rằng phải luôn yêu thương mọi người kể cả họ có yêu ai đi nữa. Vì nếu không, chúng ta mới chính là người giết chết đồng loại của mình.

Và vì thế nên cậu càng yêu nơi này thêm biết bao nhiêu.

"Hyung"

JiHoon nghe thấy tiếng gọi của Guan Lin, cậu quay đầu, nhìn thấy nó đang đứng dựa vào cửa bếp, vẫn mặc nguyên bộ quần áo đồng phục, chăm chú nhìn anh.

Guan Lin là một cậu bé người Đài Loan chuyển đến sống cạnh nhà JiHoon trên thành phố. Cậu chẳng nhớ bọn họ đã gặp nhau như thế nào, chỉ nhớ rằng họ đã đến bên nhau vào một ngày mưa rất lớn, khi Guan Lin ném bỏ chiếc ô đã che chắn mình quá lâu rồi gào lên hỏi cậu rằng rốt cuộc cậu có yêu nó không và JiHoon lúc ấy biết mình sẽ không thoát khỏi được cái mối tình này.

Tiếp đó, vào một ngày trời mưa rất lớn khác, cậu hỏi nó rằng có muốn bỏ trốn không, Guan Lin đã chẳng chần chừ mà đi theo cậu. Vì thế nên họ ở đây, sống một cuộc sống an nhàn mà đời người chỉ muốn khi họ đã đi hết hơn nửa cuộc đời vào cái tuổi hai mươi.

"Về rồi đấy à."

Và cứ như mọi ngày, Guan Lin rề rà bước tới, gục mặt vào vai JiHoon, hít hà cái mùi khói bếp quen thuộc. JiHoon xoa xoa đầu nó, mỉm cười rồi quay lại với việc đánh bông lòng trắng trứng của mình.

"Mệt lắm à?" Cậu hỏi.

"Môn xã hội đang giết chết em." Nó thở dài.

"Em phải học mới tốt nghiệp được chứ." JiHoon tắt máy đánh trứng bỏ sang bên cạnh.

Guan Lin ngẩng đầu dậy, tựa cằm vào vai anh, nhìn thấy bát lòng trắng trứng bông xốp lại liền hỏi. "Làm bánh cho ai hả?"

Quán ăn của JiHoon không hề bán bánh dù cậu làm bánh rất ngon, nếu muốn cậu làm bánh thì phải đặt trước. Ban đầu JiHoon chỉ làm để tặng sinh nhật một cô bé cạnh sau đó người này truyền tai người kia, đều nhờ JiHoon làm bánh sinh nhật cho gia đình.

[LinHoon x KangOng] Little TownNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ