Chapter 1: Nicia Coleen

196 5 2
                                    

Click! Click! Click! 1, 2, 3,

Ok! again,...... Nice shot...

1,2,3.... Click!  Ok Break!

Meet Nicia Coleen, Nicia for short, ganyan ang buhay niya, puro photoshoot, model. Pose, Pose, Pose. Yan si Nicia, maldita, spoiled, masungit, mayabang, mayaman at galing sa New York. Pinag aral nga pero mukhang wala naman natutunan. Akala mo kung sino, palibhasa SIKAT!

Make-up artist: Madam tara retouch na kita.

Nicia: (naupo) yaya! where's my lunch???

Yaya: AY! teka lang po mam. (nagmamadaling kinuha ang lunch)

Nicia: Paki dalian....

Yaya: ah eto na po mam...

Nicia: (tumayo at kinuha ang luch niya, tinapon sa harap ng yaya niya) i lost my appetite na! Ang kupad mo kasi. Wala ka na bang ibabagal dyan??? No wonder kung bakit ka pinalayas ng dati mong amo! 

Simula palang yan. OH! diba? Masama talaga ugali ni Nicia. Masyadong naspoiled ng parents!

Nicia: What a Freak! Nakakaasar.

PA: mam. eto na po isusuot niyo sabi ni direk.

Nicia: OK! Pakilagay nalang dyan.

Yaya: (pumasok muli sa dressing room ni Nicia) Mam! andyan po si Sir Stefan

Si Stefan, ang boyfriend ni Nicia, mayaman, pogi, matangkad, mabuting tao, mabait, hindi katulad ng gf niyang saksakan ng maldita. Nagkakilala sila sa New York ni Nicia. Isa siyang engineer sa isang sikat na company, mas pinili niyang magtrabaho dito sa Pinas. Si Nicia naman laking New York. Minsan lang umuwi sa Pinas.

Nicia: (tumayo at pinuntahan ang bf) Hi hon! (kiss)

Stefan: Hi! tapos ka na?

Nicia: Not yet... mukhang matagal pa toh eh.

Stefan: ah ganun ba? Kumain ka na?

Nicia: Kumakaeen... eh ikaw? ang aga mo yata lumabas?

Stefan: Natapos ko na agad work ko eh. kaya lumabas na ako agad. baka madagdagan pa ng wala sa oras. (nakangiti)

Nicia: so? aantayin mo ako??

Stefan: (napakamot) eh magpapaalam din sana ako, may party kela Mark eh. Birthday ng ate niya. So, ayun. Invited ako. kaya pumunta ako dito para mag paalam..

Nicia: Ganun ba? magpapasama pa naman sana ako mag shopping. but it's okay. basta mag ingat ka nalang at tawagan mo ako pag uwi mo.

Stefan: Yes hon.

Direk: Ah iha? tapos na ba ikaw make-up-an? tara? maya na yang love scene? pede? may oras tayong hinahabol oh? baka pede?

Nicia: (umirap sa direktor at tumingin kay stefan) sige hon. maya nalang.. iba mood ng baboy na toh eh. bye (kiss)

Balik na naman sa shoot si Nicia..

Click! Click! Click! 1, 2, 3,

Ok! again,...... Nice shot...

1,2,3.... Click!  another....

Click! Click! Click! 1, 2, 3,

Ok! again,...... Nice one..

1,2,3.... Click!  Ok pack up! 

Mahigit siyam na oras nag photoshoot si Nicia. Hindi na niya nagawa ang hilig niya. ANG MAG SHOPPING. Umuwi na agad siya sa sobrang pagod.

My Enemy, My BFFTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon