Kinabukasan, naghahanda si Eirene ng mga gamit ni Nicia. Aalis kasi si Nicia, pupunta siya sa Badminton Court. Eto ang hilig niyang sports at dito niya inuubos ang oras niya ngayon.
Nicia: oh? Eirene? (pumasok sa dressing room) Tulungan na kita.
Eirene: Alam mo Nicia, hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nangyayari ngayon.
Nicia: bakit?
Eirene: wala. kasi dati sobrang galit ka sa akin. tapos isang iglap lang....
Nicia: hehehe. alam mo sa dami ba naman ng dinaan kong problems... alam mo. tara na nga. AY! (tumayo at nagpunta sa damitan niya)
Eirene: Hala? baka saktan niya ako o ano.. baka nagpapanggap lang siyang mabait na siya... Nicia?
Nicia: ta-daaaa! (may hawak na damit) yan suotin mo yan. tuturuan kita magbadminton para hindi ka ma-inip dun.
Eirene: huh? eh. nakakahiya.
Nicia: hindi yan. ano ka ba. sige na suotin mo na.. malalate na tayo. kanina pa tayo inaantay ni mang Ramon.
Eirene: ah eh. sige :D
...........................................
Nicia: eto na tayo :D Hi guys! ipapakilala ko nga pala sa inyo.. si Eirene.
Player1: diba siya ung PA mo nung model ka pa?
Player2: mukha naman hanggang ngayon eh.. hahaha
Nicia: Tumigil kayo... (nag taray) hindi ko siya PA. kaibigan ko siya. okay? so tratuhin niyo siya na parang ako lang.
Eirene: Ano? pinagtanggol niya ako? Talagang nagbago na siya. :)
Masayang nag laro si Nicia sa badminton court. Tinuruan niya si Eirene, kahit mahirap, pinilit pa rin niyang magturo.
Nicia: sige kaya mo yan! (nakangiti)
Eirene: ang hirap naman neto!
Nicia: hindi mahirap ang isang bagay kung tatanggapin mo ito ng buong puso. parang pagpapatawad ko sa sarili ko. sa pagtanggap ko sayo... hindi naman naging mahirap dahil bukal siya sa loob ko.
Eirene: kakaiba ka talaga Nicia. sige. susubukan ko! (nagsimula na siya mag laro)
Nicia: o! sige! kaya mo naman pala. sige lang! talunin mo kalaban mo! mamaya tayo naman...
Eirene: nakakapagod toh! (nagpupunas ng pawis)
Nicia: hihi. okay lang yan! mukha namang nag eenjoy ka na eh.
Eirene: naku. mabilis akong magutom netooo hahah.
Nicia: haha.. now that you said it. ililibre kita, kakain tayo sa favorite restaurant ko.
Eirene: eh kung maglaro na tayo para makakain na tayo? (nakangiti)
Nicia: so? ganyan ka pala... matakaw ka ah! hahah
Eirene: tara na!
Naglaro sila na parang magkapatid kung titignan mo, ang saya nila, kala mo hindi magkaaway dati. Walang silang naramdamang pagod dahil sa sobrang pag eenjoy. Natapos na ang laro nila, umalis sila at pumunta sa favorite restaurant ni Nicia.
Nicia: sige! umorder ka lang kung anong gusto mo..
Eirene: eh kahit isa yata dito wala akong alam eh pano ko malalaman kung ano gusto ko?
Nicia: hmn.. sige.. i-oorder kita ng favorite dish ko....
Eirene: (bumungisngis) sige.. :)
Habang hinihintay ang inorder na pag kain, nagkwentuhan sila Nicia at Eirene tungkol sa badminton. Hindi nagtagal.... may pangyayaring hindi inaasahan .....
BINABASA MO ANG
My Enemy, My BFF
RandomSi Nicia at Eirene, sila ay matalik na magkaibigan ngayon, pero bago pa ang lahat, bago pa sila naging mag best friend, sila ay dumaan sa maraming pagsubok. Pero ano ang mga pagsubok na ito? Paano nila nalampasan ang mga ito? Subaysayan niyo po ang...