CLICK! CLICK! CLICK!
Ayan na naman ang maririnig mo, lalo na pag kasama mo si Nicia sa trabaho. Nakakasawa na kung minsan. Pero sino ba naman makakatanggi pag kasama mo isang model? Yun nga lang masama ang ugali.
Prince Stefan: HON! (kumakaway)
Direk: ok! break muna..
Nicia: (lumapit kay Stefan at hinalikan) oh. bakit andito ka na? wala kang work?
Prince Stefan: Hindi, mag papalate talaga ako. Nga pala, diba naghahanap ka ng PA?
Nicia: Oo?..(napaisip).. teka bakit?
Prince Stefan: Ung kaibigan kasi nila Mark, kailangan ng trabaho, kaya nung tinanong ko siya kung okay lang sa kanya na maging PA mo. Ok lang naman daw, idol ka kasi nun eh. tsaka para hindi ka na rin mahirapan.
Nicia: (niyakap si Stefan) You're so sweet.. (kiss) osige sabihin mo pwede na siya mag simula bukas. Dalin mo siya dito.. ok?
Prince Stefan: Okay. ay By the way. sabi ng boss ko, pumunta daw ako sa Singapore this coming sunday. may pinapaasikaso.
Nicia: (nabigla).... parang biglaan naman yata hon.
Prince Stefan: Patay! ano na sasabihin ko? Ah oo nga eh! pero babalik din ako agad.
Nicia: okay, sige papa retouch lang ako huh? I love you. (pumungta sa dressing room)
Prince Stefan: Muntik na ako dun ah! (kinuha ang cp at tinawagan si Eirene)
Eirene: hello???
Prince Stefan: Pasok ka na daw bukas, dadalin kita sa kanya..
Eirene: Salamat Prince... salamat talaga.
Prince Stefan: oh. okay lang. wag mo sasabihin na ikaw bestfriend ko ah? patay tayo dun pag nag alburoto...
Eirene: naiintindihan ko.
Prince Stefan: sige papasok na din ako.
Eirene: Salamat talaga. ingat.
Nag handa si Eirene para sa trabaho niya kinabukasan. Pinuntahan siya ni Prince kinabukasan para ihatid kay Nicia.
Prince Stefan: (pinapainom ng juice ng mama ni Eirene)
Mama ni Eirene: salamat at nahanap mo si Eirene ng trabaho. Tatanawin ko ito ng isang malaking utang na loob.
Prince Stefan: Naku! wala po yon. hmn mukhang ang tagal naman po yata mag ayos ni Eirene.
Eirene:(pababa ng hagdan) kailangan presentable ako noh. isang sikat na model kaya pagsisilbihan ko noh.
Prince Stefan: haha! hindi ka rin papansinin nun. masungit yun. anu ka ba!
Eirene: idol ko naman (nakangiti kay Prince) tara na nga.
Pumunta na sila sa studio kung saan nag pho-photoshoot si Nicia, nang makita ni Eirene ang idol na model, tuwang tuwa ito. Si Prince Stefan naman, lumayo ng konti kay Eirene at baka mapaghalataan.
Click! Click!... OK!!! BREAK!
Nicia: (buntong hininga) Salamat break na. Pagod na talaga ako.Prince Stefan: Hi Hon! (kiss)
Nicia: Oh! hi! (kiss back)
Prince Stefan: Ay hon... si Eirene, ung nag aaply sayo.
Nicia: (tumingin kay Eirene).. Maya na kita kausapin about sa mga dapat mong gawin okay?... Oh by the way, YAYA!!! (lumapit ang yaya ni Nicia) Ikaw nalang magturo kay Eirene kung paano at ano ang dapat gawin.
BINABASA MO ANG
My Enemy, My BFF
DiversosSi Nicia at Eirene, sila ay matalik na magkaibigan ngayon, pero bago pa ang lahat, bago pa sila naging mag best friend, sila ay dumaan sa maraming pagsubok. Pero ano ang mga pagsubok na ito? Paano nila nalampasan ang mga ito? Subaysayan niyo po ang...