CHAPTER XVII

7 1 0
                                    

Yanna's POV

5:53 KST | Studio

"Good job, Ms. Erin and Mr. Dylan!"

Narinig naming sigaw ng photographer mula sa labas ng dressing room namin. Si Stan na nagbabasa ng magazine sa tabi ko habang inaayusan ng buhok, mukhang nagising ang diwa nung narinig na tapos na ang photoshoot nila.

"Can I use the toilet for a while?" tanong niya sa make up artist niya. Agad naman yun tumango so he stood up immediately, left the magazine on his chair then walked outside.

He left the door open a little kaya nakikita ko pa mula sa side ko ang mga nangyayari sa labas.

Akala niya ba hindi ko nakikitang pumunta siya agad kay Erin at pabiro pang pinupunasan ang pawis niya. Breezy ka rin boi eh no. Sarap mo bugbugin ng pagmamahal ko minsan.

Joke. May Erin na siya, manahimik ka na Alyanna. -__-

"Mr. Stanley and Ms. Alyanna, we're going to start in 10 minutes!"

I took a last glance on the mirror tapos yung make up artist naman ni Stan ay lumapit agad sa kanya para tignan kung ayos pa rin yung make up. After that, nagsimula na ang photoshoot namin ni Stan.

---

"Can you move a little closer?" pagiinstruct nung photographer.

Stan immediately moved closer and wrapped his arm around my shoulder.

His face went closer to me. I tried to act as cool as I can and trying to manage my senses. Badass ang theme namin kaya hindi pwedeng kiligin muna. Magpigil ka, Alyanna. Be professional.

"Retouch their make-up please." announce nung photographer before he went to the table kung nasaan yung laptop na nakakapagmonitor nung photos.

Lumapit yung make-up artists namin ni Stan at inayos nga ang make up namin.

"You don't usually sweat a lot during photoshoots. Are you nervous? Is something bothering you?" tanong niya samin habang dahan-dahang pinupunasan siya ng pawis nung make up artist nya.

"I guess I'm just quite nervous since this is our first photoshoot outside the Philippines."  pagpapalusot ko kahit gustong gusto ko sabihin na..

T****** konting space naman kasi koya.

"Okay, let's continue." sabi ng photographer kaya nagpunta na rin kami agad doon.

Hindi nagtagal natapos na rin ang photoshoot. Nagtungo na kami sa CR para magpalit ng damit at tanggalin ang mga make-up namin. Kakalabas ko lang ng dressing room nang makita si Dylan na naglalakad palapit sa'kin.

"Oh, bakit nandito ka pa?" tanong ko sa kanya.

"I was waiting for you. Aayain sana kitang lumabas." sabi niya sa'kin.

"Ah si--"

Halos mapatalon ako sa gulat nang biglang sumulpot si Stan sa tabi ko at inakbayan ako.

"Di pa siya pwede mapagod, kakaatake lang ng hika niya." prenteng sabi ni Stan.

"No worries, I'll just take her out to eat dinner with me." Dylan answered.

"As if naman mapipigilan kita." bulong ni Stan sa sarili pero narinig ko. "Okay, make sure that she's fine all the time. Bring her back to the hotel room safely."

Tumango nalang si Dylan at humarap sa'kin si Stan, "Look, I have a date with Erin too.. I won't come back as late as yesternight. We both have our card keys anyway, right?" tumango ako. "Pag may katarantaduhang ginawa yung kumag, just call me. Wag magpapagabi masyado, get it?"

The battle of passionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon