RUNDOWN

66.1K 1.5K 175
                                    

VANDERBILT UNIVERSITY

ZETA WEIBLICH COMMUNITY is currently looking for new members. We're inviting all the freshmen students to join our sisterhood and be a part of our family. If you're interested proceed to ZWC headquarters 3PM to 4PM and get your initiation envelope.

Good luck.
Signed by: Violet Iphigenia
ZWC President

She smiled wickedly when she saw the announcement posted on the bulletin board. Naalala niya ang freshman student na binigyan niya ng kakaibang klaseng initiation.

"Mala demonyita na naman yang ngiti mo ha! Ako ang kinakabahan dahil ako ang kasama mo ngayon. Nako ka, umayos ka." May pag-babantang sabi ni Jinny. "Hindi porke brokenhearted ka ay may karapatan ka na na mag-sinalbahe lagot ka! Magagalit si Lord niyan tamo talaga!"

Hindi niya ito pinansin at inirapan lamang. Jinny will always be annoying in her sight, kaya ang dapat ay wag na lamang itong pansinin o patulan.

"Girls! Hq! Quick!!" Napalingon silang dalawa nang marinig ang tinig ni Brooklyn na nagmamadaling magtatatakbo paakyat ng hagdan.

Mabilis naman silang sumunod doon ni Jinny. Sa loob ay naabutan nilang dalawa ang kanilang mga kapwa officer, si Violet ang siyang nasa pinaka-sentro.

Si Rosas ang nag-abot sakanya ng cellphone, agad na bumilis ang tibok ng puso niya nang yukuin niya iyon. She heard Brooklyn and Jinny gasped.

"Juskopo!" Jinny muttered. "Bakit kasi hindi nalang kayo nag-hotel ni Lance?!"

She can feel her face reddened in embarrassment nang mag-tama ang mga mata nila ni Violet.

"When was that?" Brooklyn asked.

"It was dated last December, when we're all in Christmas break. Everyone is out, even Mother Conception. " Trinity said.

"Who took this video?" Kumuyom ang kamao niya.

"Paulina." Cassidy answered. "I don't know, bakit nagkaroon ng access dito ang babaeng iyon. Kung paano siya nakapag-put up ng cctv dito nang hindi natin nalalaman-"

"That is not the point here." Violet said. "You broke the house rules, Gift. You let a man in. Not just in..."

"My God!" Shanna groaned frustratedly and massaged her forehead. "You gotta do something about that video, Gift. Kapag umabot iyan sa admins ng sorority league ng Vanderbilt, it might degrade our reputation. Hindi lang iyon, if ever Paulina uploaded your video online it will surely went viral in a snap. And boom, girl! It'll ruin you."

"I've got the whole house inspected, sinigurado kong wala ng nakakabit na kung anu-ano sa bawat sulok ng sorority house." Rosas said. "Binabantayan nila tayo, it just so happen na iyan ang eksena na nakuha nilang pwedeng gamitin laban sa sorority natin."

Muli niyang niyuko ang video, it was her being carried inside her room sa sorority house. They were kissing, totally making out. Hubad na ang kanilang mga pang-itaas pero sa video ay likod lamang ng lalaki ang makikita. But then, it was so obvious that it's her.

"Kanino na umabot itong video na to?" She asked.

"We don't know." Trinity shrugged. "It was sent by Paulina to Violet's email."

"Do something about that shit, Gift." Tumayo si Violet sa kinauupuan nito. "I know you can fix this issue, you're not Gift Vito for nothing."

"Yeah, palagay ko dapat karin humingi ng tulong kay Lance. Since he's part of the video and is part of the issue-"

"Wala na nga! Nag-break na sila nung twenty three!" Nang-aasar at tumatawang putol ni Jinny sa sinasabi ni Shanna.

Inirapan lamang ito ng huli.

"I'll fix this." Iyon lamang at iniwan niya na ang mga ito.

Mabilis niyang natunton ang headquarters ng sorority nila Paulina. She grimaced seeing how pink, purple and white wallpaper mixed and matched. That was so childish.

Agad niyang naabutan doon si Paulina in a pink dress, her blonde hair is straightly combed like a barbie girl in a barbie world.

"Oh, what a surprise Gift Vito!" Sarkastikong sabi nito.

Agad na nag-tawanan ang ibang members ng Sigma Pink na naroon din. Alam niyang alam ng mga ito kung bakit siya naroon.

"I'm ordering you to take the video down." She tilted her chin up.

"And why would I do that?" Paulina laugh. "I was actually planning to upload the video later at two-"

"Then go, if you do that..." she shrugged, giving her a smirk. "I'll make sure that the security company where your father works, wont be secured anymore... if you get what I mean."

Natahimik ang lahat. Maging ito ay natigilan. Kumuyom ang mga kamao nito at gigil siyang tinignan.

"That video is such a childish move, Paulina." She shook her head. "You should always remember that I can do several things that you can't."

"You're an ass!"

"No darling, I got an ass..." bahagya niyang iginalaw ang kaniyang ulo na tila sinisipat ang pangupo nito, before she continued mockingly. "I'm not so sure if you do..."

Lalong namula ang mukha nito sa galit. Matamis niya itong nginitian.

"You can't take me and my sorority down, Paulina." She said. "That will never happen."

Tinalikuran na niya ito at nagpatuloy sa pag-labas. She's the only devil she knew and she'll do everything to keep it that way. Siya lang ang masama, wala ng iba.

Mula sa bulsa ng suot niyang jumpsuit ay kinuha niya ang cellphone at tinawagan ang dapat niyang tawagan.

"Hey babe..." a husky voice greeted her. "You want a piece of me?"

"Shut up." She hissed. "I need you to do something-"

"In exchange of what?" Tusong sabi nito kasabay ng mahinang pag-tawa. "Alam mo kung ano ang gusto ko, Gift..."

"Fuck you." Iritado niyang sambit.

"Yes please, make it harder."

"Puro ka kabastusan alam mo yun?!" Inis na niyang sabi. "Anyway, meet me at the tea house near V Drive. Four in the afternoon, sharp. Ayoko ng nag-aantay."

Bago pa kung anong kabastusan na naman ang sabihin nito ay binabaan na niya ito ng cellphone.

A smirked formed on her lips, no way she'll let Paulina get away with it.

ZWCS#7: Back To DecemberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon